Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Singapore, Việt Nam vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Thứ Ba 14/10/2008 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 6 trận thua liên tiếp, thày trò HLV Calisto đang rất khát khao một chiến thắng. Vì vậy trận tiếp Singapore trên sân nhà không đơn thuần chỉ là một trận đấu giao hữu mà nó còn mang ý nghĩa khích lệ tinh thần cũng như động lực giúp tuyển Việt Nam có thể lấy lại niềm tin cho chính mình và người hâm mộ. Bongda24h xin được chuyển tới quý độc giả buổi tường thuật trực tiếp diễn biến của trận đấu này .


Với việc thủ môn Phan Văn Santos xin rút khỏi đổi tuyển, Hồng Sơn được chọn là người trấn giữ khung thành ở đội hình xuất phát. Phước Tứ cũng đã kịp bình phục sau chấn thương, trung vệ của Thể Công sẽ đá cặp với Minh Đức ở trung tâm hàng thủ. Công Vinh sẽ đá ở vị trí trung phong với các vệ tinh hỗ trợ là Tấn Tài, Thành Lương, Bảo Khanh. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT. LA là Minh Phương và Tài Em không có mặt trong đội hình xuất phát thay vào đó là tiền vệ Việt Cường và Minh Châu.

* Diễn biến hiệp hai:

+ Sau giờ nghỉ hai đội vẫn duy trì một thế trận khá cân bằng giống như trong 45 phút đầu tiên tuy nhiên thay vì chơ thăm dò tốc độ trận đấu đã được đẩy lên khá cao ngay sau khi hiệp hai bắt đầu.

+ Phút 50, cơ hội đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai đã đến và nó thuộc về phía đội khách. Sau một pha tấn công trung biên khá nhịp nhàng, bóng được chuyền ngang khung thành để Casmir băng vào dứt điểm. Nhưng thêm một lần phản xạ tuêệt vời của Hồng Sơn đã cứu thua cho ĐTVN khi anh tung người đẩy bóng đi hết vọt xà ngang.

+ Độ bạn có tới 3 sự thay đổi người trong khi mãi đến phút thứ phút 62, tiền đạo Việt Thắng được HLV Calisto tung vào sân thay cho Bảo Khanh. Như vậy từ thời điểm này ĐTVN sẽ chơi với cặp tiền đạo Công Vinh - Việt Thắng.

+ Phút 67, trong một tình huống lên tham gia tấn công trung vệ Phước Tứ đánh có cú đánh đầu nguy hiểm, bóng đi sạt cột dọc sau quả phạt góc của đội trưởng Lê Công Vinh.

+ Phút 75, Thành Lương và Minh Châu rời sân nhường chỗ cho Quang Hải và Minh Phương. Ngay sau đó, trung vệ Phước Tứ tung cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Lewis đã xuất sắc cản phá.

+ Phút 83, Minh Phương có pha đá phạt góc rất nguy hiểm, bóng đi ngang khung thành Singapore nhưng không có một cầu thủ VN nào kịp băng vào dứt điểm. Ngay sau đó Vũ Phong được tung vào sân thay cho Tấn Tài.
 

* Diễn biến hiệp một:

Trận đấu bắt đầu. Việt Nam là đội được quyền giao bóng trước. Những phút đầu tiền của trận đấu, hai đội chơi khá thận trọng, bóng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân.

+ Phút thứ 4, ĐT VN có được cơ hội uy hiếp khung thành của Singapore với pha lên bóng bên cánh trái của Công Vinh trước khi tiền đạo của SL.NA có pha chuyền bóng vào trong để Tấn Tài áp sát dứt điểm. Tuy nhiên pha tiếp bóng của tiền vệ này lại không tốt.

+ Hai phút sau tiếp tục là một pha tấn công bên cánh trái khi bóng thêm một lần nữa được tạt vào vòng cấm địa. Những nỗ lực bay người phá bóng của tiền vệ Bennett đã khiến cho anh suýt chút nữa đã làm tung lưới nhà.

+  Phút thứ 10, thêm một cơ hội nữa cho ĐTVN sau pha xử lý khá quyêt đoán của Công Vinh. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, thủ quân của SL.NA bất ngờ tung ra cú sút xa khá căng, tuy nhiên thủ thành Lewis đã chơi rất cảnh giác và dễ dàng bắt gọn bóng.

+ Sau khoảng 15 đầu tiên với những pha tấn công áp đảo, ĐT VN quay trở về với lối chơi chậm và chắc trong khi Singapore cũng đã bắt đầu kiểm soát được nhiều bóng hơn và tạo ra được một thế trận cân bằng.

+ Phút 16, đội bạn được hưởng một quả phạt trực tiếp cách khung thành của Hồng Sơn chừng 30 m nhưng cú sút của Bennett đã đập trúng một cầu thủ làm rào của chúng ta. Cú sút bồi sau đó của Rahman lại không chính xác.

+ Phút 18, cũng từ một quả đá phạt chếch về bên trái cách khung thành của Lewis chừng 35m, Quang Thanh đã bất ngờ tung ra cú đá thẳng về phía khung thành của đối phương. Lewis đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi không vào cầu môn.

+ Phút 20, Singapore có câu trả lời với một cú sút xa rất uy lực của Wilkinson, rất may cho VN là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Lewis. Từ bên cánh trái, Thạch Bảo Khanh tung ra một cú sút rất căng khiến cho Lewis phải rất vất vả đẩy bóng. Ngay sau đó cú sút từ tuyến hai của Tấn Tài lại không đủ lực và đi đúng vào chân một hậu vệ Singapore.

+ Phút 27, thêm một cú sút xa nữa cho ĐTVN. Từ cự ly 30, Thành Lương tung ra một cú sút rất căng buộc thủ thành Lewis không dám mạo hiểm bắt gọn mà phải chọn giải pháp đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

+ Phút 30, Singapore có câu trả lời với cú đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Khairul Amri nhưng phản xạ tuyệt vời của Hồng Sơn đã cứu thua cho ĐT VN.

+ Phút 35, thêm một cơ hội cho Singapore với một pha đệm bóng cận thành của Indra. Khi Hồng Sơn đã lỡ đà thì Minh Đức đã kịp thời bọc lót và cứu bóng ngay sát vạch vôi.

+ Phút 37, ĐT Việt Nam có pha phản công khá hay. Bảo Khanh đi bóng vào ngay sát vòng cấm rồi nhả bóng lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Cú sút khá căng của Minh Châu đi rất có lực nhưng rất tiếc bóng lại đi đúng vị trí của Lewis.

+ Những phút tiếp theo, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận cân bằng. Hiệp một của trận đấu kết thúc với mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

+ Phút 90+3, Công Vinh có bóng thuận lợi bên cánh trái, thay vì trả ngược trở lại cho đồng đội thủ quân của ĐTVN lại quyết định dứt điểm từ góc hẹp về góc xa, bóng đi chệch cột dọc khung thành Singapore. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát:


ĐTVN: Hồng Sơn, Phước Tứ, Minh Đức, Quang Thanh, Quang Cường, Việt Cường, Minh Châu, Tấn Tài, Thành Lương, Bảo Khanh, Công Vinh.
Singapore: Lewis (18); Khaizan (3); Jiayi (7); Indra (10); Agu Casmir (11); Bin Mohd (12); Mustafic (15); Bennett (16); Bin Isak (17); Ismail (19); Bin Jantan (23)

(hệ thống tự động cập nhật sau 30s)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X