Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa không bàn thắng, Sir Alex lo lắng về cơ hội đi tiếp của MU

Thứ Năm 24/02/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc cả MU lẫn Marseille đều bố trí đội hình xuất phát thiên về xu hướng an toàn đã khiến cuộc đối đầu cuối cùng của loạt trận lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra không thực sự hấp dẫn với kết quả hòa không bàn thắng. Với tỉ số như vậy, cả hai chiến lược gia Alex Ferguson và Didier Deschamp đều không mấy hài lòng trước trận lượt về trên sân Old Tralford.

Việc thiếu vắng một loạt tiền vệ cánh như Giggs, Park Ji Sung, Valencia đã khiến Sir Alex gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình xuất phát. Hơn nữa trong một trận cầu quan trọng với đối thủ cũng thuộc dạng có cỡ như Marseille, nhất là lại phải thi đấu trên sân khách, việc ra sân với chiến thuật 4-5-1 là lựa chọn hàng đầu của Fergie. Vì vậy, Rooney đã phải nhường vị trí duy nhất trên hàng công cho Berbatov để quay về đá bám biên (kể từ khi Cris Ronaldo rời MU, Rooney thường được trả về vị trí tiền đạo sở trường thay vì dành đất diễn cho CR7). Bên phía Marseille, HLV Didier Deschamp cũng đưa ra sân đội hình chắc chắn nhằm khóa chặt những "họng súng" nguy hiểm bên phía MU. Hơn nữa, việc "bộ não" Valbuena không thể ra sân ngay từ đầu đã khiến Marseille chơi chặt chẽ hơn với ý đồ phòng ngự phản công rõ rệt.

Sir Alex Ferguson tỏ ra rất không hài lòng khi MU để hòa không bàn thắng trên sân của Marseille

Sự cầu toàn trong cách sắp xếp đội hình ra sân của cả Ferguson lẫn Deschamp đã khiến trận đấu trở thành nơi để tôn vinh sự chắc chắn của hàng phòng ngự khi những chân sút chủ lực của cả hai bên đều bị khóa chặt. Việc đã lâu không được dạt cánh đã khiến Rooney dường như không quen với vị trí "mới" này và thi đấu không tốt, sự đột biến của MU chỉ dựa cả vào đôi chân khéo léo của Nani. Tuy nhiên, việc Marseille chủ động chơi phòng ngự đã khiến "Quỉ đỏ" không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Còn hàng công của Marseille cũng không khá hơn là bao khi phải đối mặt với hàng phòng ngự chắc chắn được chỉ huy bởi Nemanja Vidic. Những chân sút nguy hiểm bên phía đội chủ nhà như Lucho hay Brandao cũng không có nhiều cơ hội đối mặt của Van Der Sar. Rõ ràng, khi hàng phòng ngự của đôi bên đều chơi hay trong khi hàng tấn công thi đấu mờ nhạt đã khiến trận đấu kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng.

Với kết quả hòa trên sân khách, MU là đội có chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Old Tralford. Tuy nhiên, bài học từ việc bị Bayern Munich loại mùa trước (MU thắng 3-2 trong trận lượt về trân sân Old Tralford nhưng bị loại do luật bàn thắng sân khách bởi Bayern từng thắng 1-0 trên sân nhà), Sir Alex cho rằng đây là một kết quả nguy hiểm bởi chỉ cần để Marseille có một bàn thắng thôi, mọi chuyện sẽ thật khó kiểm soát:" Tôi cảm thấy thất vọng về trận đấu này. Mặc dù diễn biến trên sân khá hấp dẫn, nhưng rõ ràng Marseille ra sân với tâm lí không để chúng tôi có bàn thắng, và trận đấu kết thúc đúng với dự tính của họ. Bạn sẽ gặp khó khăn nếu để thủng lưới trên sân nhà. Nhưng dù sao đối với chúng tôi, đây vẫn là kết quả có lợi".

Còn đối với HLV Didier Deschamp, kết quả hòa không bàn thắng cũng là một thành công khi vị chiến lược gia này đạt được mục đích của mình là không để MU có bàn thắng trên sân Stade Vélodrome. Trước trận lượt về trên sân Old Tralford, HLV Deschamp dù chưa hẳn hài lòng về kết quả này nhưng cũng tỏ ra  tràn đầy hi vọng về cơ hội đi tiếp của Marseille:" Đó không phải là kết quả xấu cho chúng tôi, nhưng là kết quả tốt với Manchester United. Tôi cảm thấy vui vì những cầu thủ của tôi đã chơi tốt nhất có thể. Việc phải thi đấu trên sân Old Tralford mà không để thủng lưới một lần nữa rất quan trọng, đồng thời chúng tôi phải biết cách ghi bàn nếu muốn đánh bại Manchester United".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X