Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Chile 1-1, Uruguay vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Thứ Bảy 09/07/2011 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là đội mở tỷ số trước nhưng với một Chile chơi ngẫu hứng và hiệu quả, Uruguay đã không thể bảo toàn tỷ số và chấp nhận với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này cũng khiến hạt giống của bảng C phải chờ đến lượt trận cuối mới biết mình có cơ hội góp mặt ở tứ kết hay không.

So với trận đấu đầu tiên (hòa 1-1 với Peru), ông Tabares chỉ có một sự điều chỉnh nhỏ ở hàng thủ với sự có mặt của trung vệ Lugarno, người được xếp đá thay Godin, hậu vệ đang chơi cho Atletico Madrid. Trên hàng công, vẫn là bộ ba tiền đạo quen thuộc Forlan - Suarez và Cavani.

Uruguay có được bàn mở tỷ số trước

Bên phía Chile, Alexis Sanchez vẫn là cầu thủ nhận được nhiều sự kì vọng nhất. Song Chile vẫn còn những hảo thủ khác như Beausejour, Vidal hay Isla, những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra cân bằng khi hai đội đều trình diễn một lối đá chậm và chắc. Không có nhiều những pha bóng nguy hiểm được tạo ra. Sau những phút chơi thăm dò, Uruguay đã có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên với tình huống Cavani tung ra đường chuyền đẹp mắt, loại bỏ hàng thủ Chile để Sanchez có cú dứ điểm nhưng đáng tiếc là cú đá của anh đã đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.

Đến phút thứ 23, Chile có câu trả lời với pha phối hợp khá hay giữa Sanchez và Suazo. Ngoài dứt điểm cuối cùng là Vidal song cú đá rất căng từ cự ly chừng 25m của ngôi sao đang chơi cho CLB Bayer Leverkusen lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Cơ hội rõ ràng nhất của Uruguay đến trong một pha tấn công ở phút thứ 27. Sau một tình huống lẻn xuống rất nhanh, Suarez tung ra đường chuyền loại bỏ thủ thành Claudio Bravo. Forlan đã băng vào rất nhanh nhưng do đường bóng quá bổng nên những nỗ lực tiếp bóng của anh đã không thành công.

Những phút cuối hiệp một, Chile vùng lên tấn công mạnh mẽ và đã tạo ra được liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 42, Isla dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Hai phút sau, từ đường kiến tạo của Sanchez, Beausejour tung ra cú dứt điểm khá nhanh nhưng Muslera đã xuất sắc cản phá thành công.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Suazo phá bẫy việt vị thành công và tung ra đường chuyền chính xác cho Jimenez. Cựu cầu thủ của Inter kiểm soát bóng một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm khá tinh tế. Song Muslera vẫn là người chiến thắng trong tình huống này.

Nhưng Sanchez đã giúp Chile có được 1 điểm quan trọng

Bị ép sân trong thời điểm cuối hiệp một song Uruguay mới là đội mở được tỷ số ở đầu hiệp hai. Phút thứ 54, sau nỗ lực tranh chấp ở khu vực giữa sân, Suarez có bóng và tung ra đường chuyền quyết định để Alvaro Pereira tung ra cú dứt điểm phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Tuy nhiên, lợi thế về mặt điểm số của Uruguay chỉ tồn tại được đúng 12 phút. Từ đường chuyền bên cánh trái của Beausejour, Sanchez đã băng vào rất nhanh. Tiền đạo của Udinese khống chế bóng một chạm rồi tung ra cú chích mũi giày điệu nghệ đưa bóng bay vào góc xa khiến cho Muslera không có một cơ hội để cản phá.

Những phút sau đó, hai đội vẫn duy trì một thế trận cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Kịch bản của hiệp thi đấu thứ hai cũng tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất khi cuối hiệp hai, liên tiếp những cơ hội đã được Chile tạo ra trước khung thành của Muslera.

Phút thứ 78, Sanchez đã có một pha đi bóng kĩ thuật trước khi tung ra đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm địa. Jimenez đã rất nỗ lực bật cao để đánh đầu song do hơi thiếu lực nên cú đá của anh đã bị Muslera kịp bay người cản phá. Phút 83, Isla tung ra một cú đá với lực rất mạnh nhằm thẳng về khung thành của Uruguay nhưng Muslera một lần nữa cứu thua. Ngay trước khi trận đấu kết thúc, Chile còn bỏ lỡ thêm một cơ hội khác khi cú đá phạt trực tiếp của Paredes đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hòa 1-1 với Uruguay, Chile có 4 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu của bảng C.

Tuệ Linh (theo CA2011)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X