Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: "U23 VN vẫn còn nhiều vấn đề lắm"

Chủ Nhật 02/12/2007 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đề cao cú đúp của Công Vinh và kết quả 3-1, nhưng HLV người Áo vẫn thừa nhận U23 Việt Nam chưa chơi đúng phong độ và còn mắc quá nhiều lỗi cá nhân. Ông cũng cho rằng thắng lợi này chưa đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ đoạt vé vào bán kết.

Kết quả bốc thăm đưa thày trò Riedl vào bảng đấu được xem là "xương" nhất SEA Games 24 với Malaysia, Singapore và Lào. Thực tế ấy cùng việc phải gặp hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia rồi Singapore ở hai loạt trận đầu tiên đã tạo ra một áp lực rất lớn cho U23 Việt Nam trước trận ra quân chiều nay. Chính vì thế, các cầu thủ của chúng ta đã vào cuộc với tâm trạng nặng nề và bế tắc suốt 45 phút đầu tiên. Nhưng hai pha lập công của đội trưởng Công Vinh sau giờ nghỉ đã giúp U23 Việt Nam trút bỏ gánh nặng tâm lý, để tiến lên giành phần thắng chung cuộc 3-1.

HLV Riedl chúc mừng Công Vinh sau trận đấu. Ảnh: VTC

Sau trận, ông Riedl không tiếc lời ngợi khen cú đúp của tiền đạo người xứ Nghệ. "Hôm nay, Vinh chỉ chơi ở mức trung bình, nhưng hai bàn thắng của cậu ấy ghi thì quả thật tuyệt vời. Đó là điểm làm cậu ấy trở nên khác biệt so với các cầu thủ ra sân hôm nay. Tôi phải nói lại, đó là hai bàn thắng thật sự tuyệt vời, xét trên cả khía cạnh kỹ năng kiểm soát bóng lẫn sự nhạy cảm khi dứt điểm. Nó thể hiện đẳng cấp của một sát thủ chuyên nghiệp", nhà cầm quân người Áo phát biểu.

Ngoài hai bàn khai thông bế tắc đẹp mắt của cậu học trò cưng, thì chỉ còn tỷ số 3-1 là điều làm HLV Riedl thấy vui. Ông không hài lòng với sai sót mà toàn đội liên tục mắc phải trong 90 phút giao đấu với Malaysia. "U23 Việt Nam vẫn chưa chơi đúng phong độ. Họ mắc quá nhiều lỗi cá nhân, từ vị trí thủ môn đến các tiền đạo. Tôi và các học trò sẽ phải nghiêm túc nhìn lại trận đấu để tìm ra nguyên nhân vì sao toàn đội không chơi tốt như mọi khi".

Nhưng ông cũng tỏ ý bênh vực cầu thủ trước những câu hỏi xoáy sâu vào năng lực của hàng thủ: "Tôi không thể chỉ trích các hậu vệ vì đối thủ của họ sở hữu rất nhiều tiền đạo to cao, thể lực sung mãn và đôi lúc họ "dồn" chúng tôi vào thế bí với 4 cầu thủ tấn công cùng lúc". Tương tự, HLV Riedl cũng ủng hộ Minh Chuyên, tiền vệ trung tâm đá chính nhưng không đạt yêu cầu và phải rơi sân từ phút 76: "Cậu ấy đá tròn vai, nhưng không đủ thể lực để chơi hết trận, đó là lý do khiến tôi thay cậu ấy bằng Duy Nam".

Về cục diện trận đấu nói chung, HLV Riedl cho rằng U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng: "Các học trò của tôi có đôi chút lúng túng ở hiệp một, nhưng đã chơi tốt hơn sau giờ nghỉ và ghi được những bàn thắng cần thiết. Nhìn chung, kết quả 3-1 nghiêng về chúng tôi phản ánh đúng thực tế trên sân. U23 Việt Nam đá tốt hơn và xứng đáng có 3 điểm trọn vẹn. Chúng tôi chơi bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và luôn muốn dồn ép đối phương".

Đánh bại đối thủ quan trọng đầu tiên ở bảng B, nhưng HLV Riedl vẫn rất dè dặt khi nói về cơ hội vào bán kết dành cho U23 Việt Nam. Ông nhận xét: "Thắng trận đầu quan trọng thật. Chúng tôi có thêm cơ hội góp mặt trong nhóm 4 đội tranh huy chương, nhưng điều đó cũng chưa nói lên được điều gì cả. Như tôi đã nói, U23 còn rất nhiều việc phải làm, phải cải thiện để hướng đến những mục tiêu cao hơn".

Bên phía Malaysia, HLV Sanianathan cũng thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng chiến thắng. "Thực ra cả hai đội đều có cơ hội, nhưng chúng tôi thì không tận dụng được, còn đối thủ thì ngược lại. Họ là một tập thể mạnh, giàu kinh nghiệm và biết cách làm thế nào để giải quyết trận đấu", ông nhận định. Thua trận, nhưng nhà cầm quân người Malaysia vẫn tin đội nhà chưa hết cửa vào bán kết. "Khởi đầu không tốt không có nghĩa là dấu chấm hết cho tất cả. U23 Malaysia sẽ vào chung kết và gặp lại Việt Nam", ông lạc quan dự báo.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X