Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: ‘Tôi không ngại đối thủ nào ở SEA Games’

Thứ Ba 13/11/2007 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không chỉ riêng Thái Lan mà mọi đối thủ tại SEA Games năm nay đều mạnh, nhưng nếu U23 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch thì không sợ bất kỳ đội nào”, HLV Riedl nhấn mạnh như vậy sau khi xem trận giao hữu hoà 1-1 giữa Thái Lan và Malaysia.

Tôi không ngại đối thủ nào ở Sea Games



- Ông vừa có chuyến đi “do thám” tại Bangkok, chứng kiến trận giao hữu giữa Thái Lan và Malaysia. Ông đánh giá thế nào về họ?

- Trong chuyến đi này, tôi quan tâm đến Malaysia nhiều hơn bởi họ chính là đối thủ đầu tiên của U23 VN tại vòng bảng SEA Games 24 (khởi tranh ngày 1/12). Chúng tôi không có nhiều thông tin quan trọng về họ nên tôi muốn có một cái nhìn toàn cảnh về phong độ, về lối đá và về cả những cá nhân nổi bật của Malaysia. Kết quả là, tôi thấy họ chỉ mang 20 cầu thủ sang Bangkok và đây rất có thể là những cầu thủ sẽ tranh tài tại Thái Lan cuối năm nay. Trong một đội bóng khá đồng đều ở các vị trí, tôi thấy Malaysia sở hữu cặp tiền đạo rất nguy hiểm và tiền vệ thủ quân chơi sáng tạo, có khả năng thay đổi cục diện chỉ bằng một đường chuyền. Họ chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Trước mắt, tôi sẽ tìm hiểu thêm về đối thủ bằng nhiều nguồn khác nhau để có một cái nhìn sát thực nhất hơn về đối thủ này.

- Còn Thái Lan thì thi đấu ra sao?

- Thái Lan chơi tốt hơn trong trận đấu trên và mọi pha bóng của họ cho thấy rõ sự nhuần nhuyễn. Sức tấn cộng của họ cũng biến hoá và mạnh mẽ hơn Malaysia. Tôi không bất ngờ khi Thái Lan làm chủ cuộc chơi. Nhưng cũng rất khó đánh giá sức mạnh thật sự của đội bóng trong một trận giao hữu mà tiêu chí thử nghiệm được đặt lên hàng đầu. Với riêng Thái Lan, chúng ta có thể biết được sức mạnh thật sự của họ ở vòng đấu bảng tại SEA Games 24. Lúc đó, họ sẽ bộc lộ sự nguy hiểm thật sự.

- Vậy ông sẽ yêu cầu tập luyện thế nào để đội U23 VN có thể đánh bại đối thủ?

- Chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục chuẩn bị theo cách riêng của mình. Tất cả những tồn tại, thiếu sót của đội U23 quốc gia sẽ tiếp tục được khắc phục và mài sắc thêm những ưu điểm. Quan điểm của ban huấn luyện là không chạy theo các đối thủ mà phải luôn luôn tự hoàn thiện mình, tự xây dựng sức mạnh cho mình. Tuy nhiên, những sở trường của đối thủ cũng sẽ được chỉ ra để các cầu thủ của chúng ta có định hình về họ.

- Ông đã làm HLV trưởng đội Việt Nam trong khoảng 10 năm, nhưng chưa một lần giành được chức vô địch tầm khu vực. Ông nghĩ sao về lần sắp tới?

- Giống nhiều cầu thủ dự SEA Games lần cuối cùng, tôi cũng muốn có một thành tích gì đó với bóng đá Việt Nam và đó là điều tôi ấp ủ. Tôi muốn đội U23 VN vào chung kết. Còn mục tiêu mà tôi tự đặt cho bản thân mình là tấm HC vàng. Và một khi bạn đặt mục tiêu vô địch thì đừng bao giờ lo sợ bất cứ đối thủ nào.

Đội trưởng Lê Công Vinh cũng có chung quan điểm: “Tôi nghĩ chẳng có gì phải sợ Thái Lan hay Malaysia cả. Có khi, chính các đối thủ trên cũng phải nể mình vài phần ấy chứ. Trong trường hợp, Thái Lan hoặc Malaysia không vào được chung kết thì đội bóng loại họ còn đáng sợ hơn nhiều. Nhiều năm qua, tôi nhận thấy chỉ Indonesia là đối thủ khó chơi thôi, còn các đội khác cũng không phải là không thể đánh bại. Điều quan trọng bây giờ là các cầu thủ U23 VN phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Khi đã vào sân là đá hết mình, nhiệt tình, không phân biệt đối phương là Lào hay Thái Lan”.
 


(theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X