Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: "Indonesia là đội mạnh nhất!"

Thứ Hai 13/11/2006 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa biết nhiều thông tin về 2 vị khách Olympic Phần Lan và Cameroon, tuy nhiên, theo cảm nhận của HLV trưởng đội chủ nhà BV Cup 2006, Indonesia vẫn là đối thủ đáng ngại nhất...

"Tại sao chúng ta phải thay đổi?"

Vào lúc 13 giờ chiều 12/11, đoàn quân của ông Alfred Riedl đã "đổ bộ" xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chuẩn bị cho giải đấu tập cuối cùng trước khi lên đường đi Doha dự ASIAD 15. Sau khi về xe chở đội về "nơi đóng quân" - KS Đồng Khánh, vào lúc 16 giờ, U-23+3 đã có buổi tập khá nghiêm túc tại sân Thống Nhất với thời gian kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ.

 

Trong bài tập này, ngoài việc chia đôi đội hình cho cầu thủ tranh chấp ở phạm vi hẹp, trên toàn sân, ông thày người Áo chú trọng cho học trò thực hiện bài tập đá phạt trước vòng 16m50. Thủ môn Văn Cao lần đầu lên tuyển, đứng trước cầu môn phần nào còn lúng túng nên khi Vũ Phong sút phạt, ông Riedl đã chỉ cho Cao phải phán đoán hướng ra sao,...

Quan sát, quân xanh - quân đỏ đá cùng nhau, có thể dễ dàng nhận ra đội hình "tuyển" của HLV Riedl như Thể Thao VietNamNet đã đưa tin và phần còn lại.

Và có lẽ, người hâm mộ cũng không khó để đoán 11 vị trí ấy. Đó là thủ môn Tô Vĩnh Lợi, hàng thủ gồm: Quang Thanh, Huy Hoàng, Minh Đức, Văn Biển; 2 tiền vệ trụ Hồng Minh, Minh Chuyên cùng Bảo Khanh, Tấn Tài ở 2 cánh. Trên hàng tấn công sẽ là Công Vinh cùng Thanh Bình (trường hợp Anh Đức không ra sân).

Nhà cầm quân người Áo thừa nhận, trong vài ngày tới, nếu không có gì đáng kể xảy ra thì xem như đó sẽ là đội hình dự BV Cup 2006. HLV Riedl lý giải: "Nếu một vài ngày tới giải diễn ra mà anh vẫn chưa có được đội hình nòng cốt thì rõ ràng đó chẳng phải là điều hay".

Ông cũng cho biết thêm, những chấn thương của Minh Đức, Anh Đức và Được Em đều không có gì đáng ngại và hi vọng cả 3 sẽ bình phục trong vài ngày tới.

Trước câu hỏi của báo giới, có hay chăng một thử nghiệm mới tại giải diễn ra trong ít ngày tới đây, HLV Riedl đặt ngược lại vấn đề: "Tại sao lại phải có những gương mặt mới. Lần nào tôi cũng nghe đòi hỏi phải có những thay đổi.

Chúng ta là một đội trẻ và đang có những bước đi đúng hướng, vậy phải thay đổi cái gì? Mọi người đòi hỏi phải có những gương mặt mới, nhưng theo tôi, cầu thủ trước hết nên được thử thách ở các giải như hạng Nhất, V-League"

.

"Cố gắng chiến thắng"

Ông Riedl cũng khẳng định, U-23+3 đến BV Cup 2006 không phải để đấu tập, "bởi nếu thế thì mọi chuyện quá đơn giản". Thay vào đó, ông nói: "Tôi nghĩ là chúng tôi có mặt ở TP.HCM là cố gắng giành chiến thắng. Giải sẽ là cơ hội cho cầu thủ thể hiện trình độ, năng lực. BV Cup 2006 là một thách thức tiếp theo của chúng tôi...".

 

Điều này có nghĩa, đoàn quân của HLV Riedl tiếp tục nhắm đến "thành tích". Ông thổ lộ: "Tôi cần những cầu thủ có kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ có thể chơi hay ở vài trận, nhưng tôi muốn những gương mặt có thể giúp ích thực sự cho đội bóng".

Về 3 đối thủ sắp tới của U-23+3 VN thì Indonesia được HLV Riedl đánh giá cao nhất. Có lẽ, điều cơ bản là vì đây là đội mà không chỉ nhà cầm quân người Áo mà tất cả người VN đều biết rất rõ. Tuy không đến BV Cup 2006 với đội hình mạnh nhất, nhưng trong tay ông Peter Withe vẫn là hàng ĐTQG.

"Tôi không biết nhiều về Phần Lan và Cameroon, tuy nhiên, tôi nghĩ họ không mạnh. Tôi cho rằng, Indonesia vẫn là đối thủ số 1 của VN tại giải này", ông Riedl phát biểu.

Giữa HLV Riedl và Peter Withe cũng có khá nhiều "duyên nợ", trong đó phần thắng nghiêng hẳn về nhà dẫn dắt người Anh. Ở những cuộc chạm trán gần đây nhất, Indonesia của Peter Withe thắng U-23 VN tại vòng bảng SEA Games 23, còn hồi Honda Cup 2005 thì VN để vuột mất chiến thắng đúng vào phút chót (hòa 1-1).

Dưới góc nhìn của HLV Riedl, U-23+3 cần liều doping "tinh thần" của chiến thắng, và rõ ràng, cuộc đối đầu với Indonesia sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Tất nhiên, trước khi bước vào cuộc đụng độ này, các cầu thủ chủ nhà cần phải có một khởi đầu thuận lợi ở trận mở màn gặp Olympic Phần Lan trước đã!

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X