Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Milan: Tại sao lại là Leonardo?

Thứ Sáu 29/05/2009 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ancelotti còn chưa đi. Trận cuối cùng mùa giải với Fiorentina Chủ nhật này mới đá, nhưng công cuộc tái thiết Milan đã bắt đầu, với cái tên Leonardo, người sẽ chính thức được bổ nhiệm thay Ancelotti vào ngày 1/6.

Một câu hỏi: Tại sao Berlusconi thích Leonardo hơn những ứng cử viên khác, chẳng hạn người học trò thân thiết ngày xưa mà ông coi như con, Van Basten, hay Rijkaard, những người từng là học trò của Arrigo Sacchi như Ancelotti và cũng nhiều kinh nghiệm huấn luyện hơn Leonardo, người hầu như chưa có gì? Hơn nữa, Leo cũng không phải là một huyền thoại của Milan, chỉ gắn bó với Milan trong 4 năm, với 97 trận Serie A (22 bàn) và giành một Scudetto 1999. Câu trả lời: Sau những năm tháng trở nên trì trệ về hình ảnh và về chiến thuật của Milan dưới tay Ancelotti, giống như ăn những bữa cơm luôn chỉ có một món duy nhất, Berlusconi muốn có một sự thay đổi thực sự và hy vọng được các tifosi ủng hộ sau một mùa bóng mà thành công của Guardiola đã thổi một luồng gió mát lên tư duy thủ cựu của người Italia.

Leonardo sẽ chính thức được bổ nhiệm thay Ancelotti vào ngày 1/6 tới

Nhưng quan trọng hơn cả: 1) Leo là một người Brazil và chắc chắn anh sẽ đem đến cho Milan chất samba mạnh mẽ hơn, theo phong cách tấn công rực lửa (cứ biết thế đã, thành công tính sau!), mà những ông chủ Milan không thấy được với Ancelotti, 2) Leo là chuyên gia chuyển nhượng trên thị trường Brazil, và anh sẽ đem về Milan những cầu thủ Brazil xuất sắc để phục vụ cho lối chơi đó (Leonardo chính là người đem Kaka về Milan), 3) Leo sẽ nghe lời Berlusconi hơn là Ancelotti. Trên khía cạnh ấy, vị trí của Ronaldinho, đứa con cưng của Berlusconi, nhưng bị Ancelotti ruồng bỏ, có thể được khôi phục.

Galliani không muốn nhìn thấy quá trình ấy diễn ra nhanh như thế. Vị phó chủ tịch của Milan đã tìm cách thuyết phục Berlusconi trong việc giữ Ancelotti lại cho đến hết HĐ vào năm 2010, lấy một năm ấy để làm thời kì gối đầu cho một chu kì chiến thắng khác. Ông lo ngại sự thay đổi quá chóng vánh sẽ giết chết Milan như vào mùa 1996-97, khi Capello rời bỏ Milan sau 4 Scudetto và 1 chức VĐ Champions League trong vòng 5 năm. Đội bóng này đã quá già cỗi, và cần thay đổi, nhưng một làn gió mới quá nhanh có thể là gió độc, hệt như cách đây 13 năm. Nhưng...

Từ thứ Hai tới, một cuộc cách mạng sẽ diễn ra trong ngôi nhà Milan, đúng vào ngày quốc tế thiếu nhi (Leo cũng được coi là một thiếu nhi trên cương vị cầm quân!). Nhưng không chỉ trên ghế HLV, với việc Leonardo thay thế Ancelotti, người sẽ sang Chelsea, mà hàng loạt những thay đổi lớn trên phương diện nhân sự sẽ diễn ra, như một điều không thể ngăn cản được, đánh dấu sự chấm dứt của một thời kì và mở ra một thời kì mới. Thời kì cũ của Ancelotti kết thúc bằng sự ra đi của ông, nhưng cũng có thể cả những học trò trung thành nhất đối với ông, những người mà ông đã xây nên chiến thắng từ đó trong những năm qua: Pirlo, Seedorf, những người mà ông muốn mang đến Stamford Bridge và Kaka, người có lẽ Milan sẽ bán sang Real Madrid để lấp khoản thâm hụt ngân sách 67 triệu euro trong mùa bóng này.

Pirlo và Seedorf có thể sẽ ra đi để chấm dứt những ý tưởng về một hàng tiền vệ biến ảo dựa trên kĩ thuật và khả năng cầm bóng, vốn là sở trường của Ancelotti, một tiền vệ. Thay vào đó là một hàng tiền vệ rắn chắc và cơ bắp hơn, với Gattuso và Ambrosini. Kaka có thể ra đi trong một thương vụ khá hời để lấy chỗ cho Gourcuff trở về và Ronaldinho tỏa sáng. Berlusconi vẫn bảo, Milan không bao giờ bán đi các ngôi sao. Họ chỉ có thể ra đi nếu họ không còn muốn ở lại San Siro. Phong cách ấy giờ không còn nữa. Shevchenko đã rời Milan vào năm 2006. Bây giờ, đến lượt Kaka, người lẽ ra đã phải ra đi từ tháng 1/2009.

Chưa thể xác định trước với Leonardo, Milan sẽ ra sao, sẽ chơi thế nào, và bộ khung gồm những ai. Nhưng khi những nhân tố nói trên ra đi, Milan-Ancelotti đã bị rút mất xương sống và xương sống mới sẽ được xây dựng lại, có lẽ trên Ronaldinho, Pato, Gattuso và hàng thủ với trung tâm là ngôi sao mới Thiago Silva. Và những tân binh, ai sẽ được mua về, và cho vị trí nào? Câu chuyện ấy vẫn còn rất dài. Còn cả một mùa hè phía trước, và còn phụ thuộc vào việc Milan có vào được vòng đấu bảng trực tiếp hay không (Ibra đã không đến Milan năm 2006 mà sang Inter, trong thời điểm Milan phải đá sơ loại Champions League). Mà điều ấy, xét cho cùng, lại không phải việc của Leonardo, mà là của Ancelotti, người sẽ dẫn dắt Milan trận cuối cùng của mình trên sân Fiorentina, Chủ nhật này.
 

Milan mới của Leonardo

HLV

Leonardo

HLV phó

Mauro Tassotti

Chịu trách nhiệm đội trẻ

Filippo Galli

Lãnh đội

Vittorio Mentana

HLV thủ môn

William Vecchi và Valerio Fiori

Chuẩn bị thể lực

Daniele Tognaccini và Giovanni Mauri

Phụ trách Milan Lab

Jean Pierre Meerseman

Giám đốc y tế

Armando Gozzini

Bác sĩ trên sân

Massimo Manara


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X