Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung về với Bình Dương: Cuộc phiêu lưu của cả hai

Thứ Hai 11/05/2009 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bình Dương chọn ông Mai Đức Chung là cuộc phiêu lưu. Ông Mai Đức Chung quyết định cầm lái ở một CLB cũng là một cuộc phiêu lưu.

Sự phiêu lưu và mạo hiểm ấy hoàn toàn xuất phát từ một thực tế: ông Mai Đức Chung chưa từng dẫn dắt một CLB ở V-League, dù trước kia ông từng làm trưởng ở Đường sắt VN, từ năm 1991-2000.

Trong bóng đá, có những HLV rất thành công ở cấp độ CLB nhưng không thể thành công ở cấp độ đội tuyển. Và ngược lại, nên mới có những HLV đã làm đội tuyển nhưng vẫn nhất mực từ chối làm HLV ở cấp độ CLB.

Điều này cũng xuất phát từ một thực tế, chứ không hẳn là cái duyên hay may mắn, rằng giữa công tác huấn luyện, chỉ đạo, tính toán chiến lược và cả công tác quản lý-quản trị cầu thủ có những sự khác biệt rất lớn.

Như với một đội tuyển, thì việc quan trọng là tuyển chọn cầu thủ từ mỗi CLB để phục vụ ý đồ chiến thuật và công tác huấn luyện cũng thường diễn ra theo chu kỳ ngắn. Hay ở đội tuyển, bên cạnh sự ổn định và đồng đều tương đối về trình độ, thì tính chuyên nghiệp của các cầu thủ cao hơn.

HLV Mai Đức Chung về với Bình Dương là cuộc phiêu lưu của cả hai

Còn ở cấp độ CLB, công tác huấn luyện được căn cứ theo chu kỳ dài, phục vụ cho cả mùa giải, cuộc đua là 2-30 vòng đấu chứ không chỉ là 5-7 trận đấu. Đặc biệt, với môi trường CLB, không chỉ ở Việt Nam, nơi người ta bảo cầu thủ là những người đá bóng nghiệp dư lĩnh lương cao, thì việc tổ chức đội bóng, quản lý cầu thủ (tức là chuyện trong phòng thay đồ) lại là một trong những yếu tố quyết định.

Ở đội tuyển, một cầu thủ không được ra sân trong cả một giải đấu, có thể anh ta vẫn hạnh phúc. Nhưng ở CLB thì khác, nếu một cầu thủ dù được ra sân trong vài ba trận đấu thì anh ta vẫn có thể trở thành một quả bom nổ chậm, nếu như HLV không chủ động tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

Và cả sức ép nữa, về lý thuyết thì cầm quân ở đội tuyển là nơi có những áp lực tối đa, nhưng một người thường chỉ cầm đội tuyển nữ, hoặc làm trợ lý ở đội nam, còn khi làm HLV trưởng thì là đội tuyển trẻ đá giải giao hữu thì sức ép chưa chắc đã nhiều bằng một CLB nổi tiếng, được kỳ vọng phải chiến thắng trong mọi trận đấu, và đang mang danh đương kim vô địch.

Khi đua đường trường, trước một sai sót, CLB vẫn có cơ hội sửa sai để rồi cuối cùng vẫn có thể là người chiến thắng, nhưng ở đội tuyển, nếu sai lầm một nước cờ, có thể đi cả một ước mơ và một phận.

HLV Mai Đức Chung được đánh giá là người có năng lực, bởi thế ông mới giúp bóng đá nữ VN có HCV, mới là trợ lý của mấy đời thày ngoại và là người đầu tiên mang một chiếc cúp vàng ở khu vực về Việt Nam sau hàng thập kỷ, dù đó chỉ là với U22 tại giải giao hữu. Ông cũng từng được mời làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Nhưng ông Chung từ chối. Ông đã từng đưa ra nhiều lý do như chế độ đãi ngộ chưa tương xứng, cơ chế làm việc, nhưng có cái ông không nói ra mà người ta tin rằng là thật, rằng ông chưa đủ tự tin để làm HLV trưởng. Ông Chung từng ngỏ ý phải được đi bổ túc kiến thức ở trời Âu về thì ông mới nhận lời.

Về chuyện làm HLV ở CLB hay đội tuyển, cũng có khá nhiều trường hợp thành công. Không phải trước kia chưa có thành tích thì sẽ nay sẽ lại trắng tay. Nhất là khi ông Chung đã dũng cảm, đã quyết dấn thân, cho cuộc phiêu lưu này. Hẳn là ông cũng có chút niềm tin, rằng Bình Dương sẽ không thất vọng với ông!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X