Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jose Mourinho chuẩn bị thanh lọc đội ngũ: Lượng nhiều, chất kém

Thứ Năm 04/06/2009 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mourinho từng cho rằng một đội bóng chỉ nên có từ 24-27 cầu thủ. Theo ông, đó là con số lý tưởng để HLV có thể dễ dàng quản lý và điều hành đội bóng.

Nhiều về lượng

Sau thất bại cay đắng của Inter trước Man Utd tại vòng 1/8 Champions League, Mourinho và BLĐ Nerazzurri đã thống nhất sẽ chi tiền để chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ đẳng cấp trong mùa Hè này. Nhưng như thế, lực lượng sẽ phình to và để đạt được con số lý tưởng 25 người của Mourinho, Inter sẽ phải chia tay khá nhiều cầu thủ. Sau khi đón 2 tân binh Milito và Motta, Inter đã tạm biệt 2 cầu thủ (Figo giải nghệ, Crespo sang Genoa). Như vậy, Người đặc biệt sẽ phải tiến hành thanh lọc ít nhất 7-8 cầu thủ nữa.


Đó là những thành viên đã quá già và không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng (Vieira, Cruz và Materazzi) và những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn (A.Mancini, Suazo, Burdisso, Rivas và Jimenez). Trong số này, có 2 trường hợp Mourinho vẫn đang cân nhắc việc giữ họ lại hay không. Đầu tiên là Materazzi, người đã gắn bó với Inter từ năm 2001 và có một vị trí khá đặc biệt trong trái tim các Interista. Người thứ hai là Jimenez. Tuy tiền vệ người Chile này mờ nhạt ở mùa 08/09 nhưng anh vẫn còn nhiều triển vọng (mới 25 tuổi).

Việc có quá nhiều cầu thủ trong đội hình gây ra nhiều tác động tiêu cực: Quỹ lương phình to, rất khó sắp xếp chế độ tập luyện hợp lý vì đông người, không thể thiết lập một chế độ quay vòng thi đấu ưng ý, dễ gây tình trạng mất đoàn kết nội bộ trong một đội ngũ sử dụng quá nhiều ngôn ngữ...

Kém về chất

Ai cũng thấy ở mùa bóng đầu tiên, Mourinho vẫn chưa xây dựng được Inter theo đúng ý đồ của ông. Tuy đã có một số tiến bộ nhất định ở cả Serie A và Champions League (biểu hiện ở lối chơi chứ không phải thành tích), nhưng Inter mùa 08/09 vẫn còn tồn đọng khá nhiều tàn dư thời Mancini. Họ vẫn triển khai tấn công khá chậm chạp và không thể điều chỉnh nhịp độ kịp thời trước những tình huống bất lợi phát sinh trong trận đấu.

Nhưng điều quan trọng nhất chính là: Inter có quá nhiều cầu thủ mang nặng tâm lý “sợ” Champions League (điển hình là Stankovic và Ibrahimovic), hệ quả từ những thất bại liên tiếp trong quá khứ. Trong đội hình Nerazzurri hiện nay, gần như không có ai xứng đáng được gọi là “cầu thủ lớn”, người sẽ làm chỗ dựa cho đồng đội trong thời khắc khó khăn nhất. Bởi vậy mới nói, đội hình Inter tuy vẻ bề ngoài bao gồm nhiều ngôi sao, nhưng thực chất bên trong lại “kém về chất”.

Mourinho hiểu rõ và rất muốn thay đổi điều đó. ông hy vọng BLĐ Inter sẽ chi tiền để mua những ngôi sao “lớn” thực sự (đối lập hoàn toàn với anh chàng đỏng đảnh Ibrahimovic), nhằm đưa tầm vóc của Inter vượt ra ngoài khuôn khổ Serie A. Và để có chỗ cho họ, nhiều cầu thủ cũ sẽ phải ra đi...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X