Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Carlo Ancelotti:" Hi vọng đã sống lại với Chelsea"

Thứ Tư 23/02/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa giương cờ trắng tại Premier League, thầy trò Ancelotti còn bị loại khỏi cả hai đấu trường Carling Cup và FA Cup khiến tương lai về một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt. Lúc này, hi vọng duy nhất của Chelsea là chiếc cúp Champions League danh giá với mục tiêu đầu tiên là đánh bại FC Copenhagen. Việc không còn nơi bám víu đã khiến các cầu thủ Chelsea chơi hết mình và giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách. Sau trận đấu, HLV Anhcelotti khẳng định mùa giải chưa kết thúc đối với Chelsea.

>>> Anelka toả sáng, Chelsea chạm một chân vào vòng tứ kết

Sớm bị loại khỏi Carling Cup sau khi để thua 3-4 trước Newcastle, vừa giương cờ trắng đầu hàng trong cuộc đua tới ngôi vương Premier Leauge sau khi để thua trước Liverpool và hòa trước Fullham khiến khoảng cách với đội đầu bảng MU lên thành 12 điểm, Chelsea cũng mới bị Everton hất nốt ra khỏi hi vọng cuối cùng có danh hiệu tại giải quốc nội trong "trò quay xổ số" (những lời HLV Ancelotti nói về loạt đá penalty trong trận gặp Everton tại FA cup). Lúc này, mọi hi vọng để vớt vát một mùa giải thất bại tính đến thời điểm này là đấu trường Champions League danh giá, nơi một loạt đại gia trên khắp lục địa già hội tụ.

Việc chỉ còn một mục tiêu duy nhất để bám víu đã khiến các cầu thủ Chelsea bước vào trận đấu trước FC Copenhagen trên sân khách với tinh thần như những chiến binh cảm tử. Hơn nữa, đội bóng Đan Mạch xét về tầm vóc còn lâu mới đáng coi là "đối" của Chelsea. Vì vậy, The Blues đã nhanh chóng "hạ màn" để đặt một chân vào vòng tứ kết bằng chiến thắng 2-0 trên sân khách với cú đúp của Anelka. Chiến thắng này tiếp tục nhen lên niềm hi vọng có danh hiệu trong mùa này của Chelsea.

HLV Ancelotti tin tưởng Chelsea sẽ tránh được một mùa giải trắng tay

Sau trận đấu, người mãn nguyện nhất không ai khác ngoài HLV Ancelotti, bởi ông thừa hiểu nếu kết quả trận đấu này mà bất lợi thì không biết chủ tịch Abramovic có trong một phút cao hứng mà kí quyết định sa thải hay không. Sau trận đấu, HLV Ancelotti đã thở phảo nhẹ nhõm khi tái khẳng định cơ hội để tránh một mùa giải trắng tay vẫn còn với Chelsea:" Chúng tôi vẫn còn hi vọng. Các cầu thủ đã có một màn trình diễn tốt và mang về một kết quả có lợi, chúng tôi đã chuẩn bị tốt và thi đấu tập trung nhưng dẫu sao, đây mới là chặng đầu của con đường dài mà chúng tôi phải vượt qua. Hiển nhiên là chúng tôi rất hài lòng khi tạo ra một thế trận tốt và mang về kết quả có lợi, chúng tôi đều muốn làm tốt nhất và trận đấu vừa rồi thật tuyệt vời".

Dẫu vậy, chiến thắng của Chelsea chưa hoàn hảo khi người bị đánh giá chơi tệ nhất trận không phải là một cầu thủ của FC Copenhagen mà là Fernando Torres, niềm hi vọng số một trên hàng công The Blues. Bản hợp đồng đắt giá trong tháng Một vẫn tỏ ra rất vô duyên khi sở hữu không ít cơ hội ăn bàn nhưng lần nào anh cũng chỉ ôm đầu tiếc nuối và để lại nỗi thất vọng tràn trề cho các fan hâm mộ. Sự xuất hiện của Torres đã đẩy Drogba lên băng ghế dự bị, nhưng Torres có xứng đáng được ra sân đều đặn hay không là vấn đề HLV Ancelotti cần xem xét. Vẫn biết cần phải có thời gian để tân binh hòa nhập vào đội hình, nhưng trong giai đoạn nhạy cảm như hiện nay nếu Torres cứ tiếp tục được trọng dụng và vô duyên thế này thì hậu quả thật khó lường đối với Chelsea.

Mặc dù Torres thi đấu không tốt nhưng HLV Ancelotti vẫn tỏ ra rất tin tưởng vào tiền đạo người Tây Ban Nha khi để Anelka rời sân trong những phút cuối, dù Torres là người đáng bị thay hơn cả. Giải thích về điều này, HLV Ancelotti cho biết lí do là bởi muốn giữ sức cho Anelka:" Không phải tôi thiên vị, chỉ là Torres không phải chơi trận đấu ngày thứ 7 với Everton nên có thể lực tốt hơn. Anelka đã phải chơi đến những phút bù giờ trong trận gặp Everton, còn Torres hoàn toàn được nghỉ. Anelka đã có màn trình diễn tuyệt vời với hai bàn thắng trong trận này nhưng Torres mới là cầu thủ quan trọng trong trận đấu, cậu ấy luôn tỏ ra nguy hiểm. Cậu ấy đã không may mắn khi chưa ghi được bàn thắng nhưng cũng có màn trình diễn tốt".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Xem thêm
top-arrow
X