Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto tô đậm bức tranh u ám của bóng đá thủ đô

Chủ Nhật 06/04/2008 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi 2-0 trước Hòa Phát của thày trò HLV Calisto đã góp phần đẩy hai đội bóng Hà Nội xuống sâu hơn dưới đáy bảng; và hai suất xuống hạng gần như đã thuộc về họ. Hôm qua, HN.ACB cũng thua với tỷ số tương tự trên sân Nam Định.

Không có gì để bào chữa cho thất bại 0-2 của Hòa Phát trước Đồng Tâm Long An, chiều thứ bảy. Ngay trên sân nhà, họ để thua toàn diện, từ chiến thuật, chất lượng cầu thủ và cả niềm khát khao chiến thắng. Hai bàn thắng được chia đều trong hai hiệp, do công của Antonio và Võ Phi Thường, chỉ là hai trong số không dưới 10 cơ hội được tạo ra. Nếu thủ môn Mạnh Dũng và trung vệ Alphonse không xuất sắc thì Hòa Phát có thể phải chịu tới 5 bàn thua.

Đồng Tâm (xanh trắng) đang trở lại mạnh mẽ, còn Hoà Phát ngày càng tụt sâu

Vừa tan trận đấu, Giám đốc Sở TDTT Hà Nội Nguyễn Đình Lân chán nản bỏ về chứ không bắt tay động viên đội nhà như thói quen. Cảm giác đó cũng thật hợp lý vì chẳng ai có thể vui được khi cả hai đội bóng thủ đô đều chịu thất bại và dắt tay nhau ở vị trí cuối bảng. Mùa bóng năm nay, Hòa Phát và HN.ACB có những tính toàn trùng hợp đến không ngờ. Cả hai đều quyết định thay HLV trưởng và lên kế hoạch chiêu mộ ngoại binh ngay sau những vòng đấu đầu tiên. Tới nay, cả hai đều có 9 điểm sau một chiến thắng, 6 trận hòa cùng 5 thất bại và chia nhau 2 vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Nhiều người đã tính tới tình huống cả hai đại diện của bóng đá thủ đô trở lại hạng Nhất – hạng đấu phù hợp với sức mạnh của họ hơn và CĐV thủ đô đặt nhiều hy vọng vào T&T Hà Nội – đội bóng đang có cơ hội lên hạng V-League mùa tới.

Về trận đấu sân khách cuối cùng của ông Calisto trên cương vị HLV của Đồng Tâm Long An, các học trò đã thể hiện khả năng chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Như thường lệ, họ vẫn khởi đầu trận đấu một cách nhẹ nhàng nhằm giăng bẫy đối thủ. Một khi dồn lên tấn công và để lộ ra nhiều khoảng trống bên phía sau lưng, Hòa Phát vô tình để bẫy sập. Phút 40, trong một tình huống phản công nhanh bên cánh phải, Antonio đột phá qua hai cầu thủ Hòa Phát trước khi hạ thủ môn Mạnh Dũng bằng một pha dứt điểm kỹ thuật.

Sang hiệp hai, có một bàn thắng làm vốn, chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Calisto càng thăng hoa khi Hòa Phát buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chính thời điểm này, Đồng Tâm Long An tạo được nhiều cơ hội nhất. Minh Phương, Tài Em, Issac, Antonio… thả sức bắn phá sau những pha đá phản công. Trong đó, Minh Mính đánh lừa cả thủ môn Mạnh Dũng nhưng cú sút ở cuối trận của tiền đạo này bị Alphonse phá bóng ngay trên vạch vôi. Nhưng chỉ sau đó vài phút, Võ Phi Thường đột phá qua một hậu vệ Hòa Phát rồi dứt điểm vào góc gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Các cầu thủ Đồng Tâm ăn mừng bàn thắng

Với chiến thắng thứ 5 kể từ đầu giải, Đồng Tâm Long An đã xuất hiện ở nhóm 3 đội dẫn đầu và chính thức tuyên bố trở lại với cuộc đua giành chức vô địch. Trong khi đó, sau thất bại thứ 5 kể từ đầu mùa, Hòa Phát và HN.ACB đang đứng ở đáy bảng xếp hạng. Nếu không có đột biến cả về chuyên môn và niềm khao khát chiến thắng thì rất có thể, V-League mùa bóng tới vắng bóng 2 đại diện bóng đá thủ đô này.

V-League vòng 12

Xếp hạng V-League 2008

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X