Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: Thất bại của U23 không ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam

Thứ Ba 22/12/2009 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam, thầy “Tô” đã vắng mặt để thu xếp về Bồ Đào Nha nghỉ Giáng sinh. Đội U23 vừa hứng chịu thất bại đau đớn ở trận Chung kết SEA Games, nhưng ông Calisto vẫn tin rằng sẽ không gây tác động xấu đến ĐT Việt Nam…

Để chuẩn bị cho 2 lượt trận đấu cuối vòng loại Asian Cup 2011 gặp Lebanon (sân khách), Trung Quốc (sân nhà) diễn ra đầu tháng 1/2010. Sau khi trở về từ Vientiane, HLV Calisto đã quyết định giữ lại 6 cầu thủ U23 Việt Nam là Long Giang, Thành Lương, Tiến Thành, Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng để tăng cường cho ĐT Việt Nam.

Cho tới chiều qua Tiến Thành, Long Giang, Thành Lương vẫn chưa rũ bỏ hết được dấu hiệu căng thẳng. Tuy nhiên thầy “Tô” vẫn tin tưởng thất bại của U23 Việt Nam không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup của ĐT Việt Nam:

“Không giành được HCV SEA Games là điều đáng tiếc, nhưng không có nghĩa điều này sẽ ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam. Đây là 2 đội tuyển khác biệt và có những nhiệm vụ riêng biệt, tôi tin là các cầu thủ vừa được tăng cường từ đội U23 Việt Nam sẽ sớm lấy lại thăng bằng để thi đấu tốt ở vòng loại Asian Cup 2011.
Điều tôi lo ngại nhất ở những cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 25 chính là vấn đề thể lực, nếu vận động với khối lượng lớn chắc chắn sẽ bị quá tải. Chính vì vậy tôi đã đề nghị các trợ lý đưa ra những bài tập phù hợp để giúp những cầu thủ này hồi phục lại nền tảng thể lực…”.

Sau khi chỉ giành được 1 điểm trong trận lượt về trên đất Syria (18/11), cơ hội cạnh tranh chiếc vé dự Asian Cup 2011 của ĐT Việt Nam chỉ còn lại mong manh trên lý thuyết. Nhưng ông Calisto tự tin khẳng định ĐT Việt Nam còn nguyên động lực để chiến đấu:

“Cơ hội giành vé dự Asian Cup là rất khó, nhưng tất cả các tuyển thủ đều là những người chuyên nghiệp và họ phải hiểu rõ mình sẽ phải thi đấu hết mình khi còn cơ hội để phấn đấu. Trận gặp Lebanon trên sân khách (7/1/2010) là rất khó khăn, nhưng cơ hội giành chiến thắng vẫn dành cho ĐT Việt Nam nếu phát huy được hết phong độ và tinh thần thi đấu”.

Ngay trong tuần này ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận thi đấu giao hữu quan trọng gặp T&T Hà Nội, XM Hải Phòng để định hình chiến thuật và xác định lối chơi. Mặc dù không trực tiếp điều hành, thầy “Tô” vẫn tin tưởng tuyệt đối các “phó tướng” sẽ làm tốt công việc huấn luyện: Tất cả các trợ lý ở ĐT Việt Nam đều làm việc với tôi một thời gian dài, những cầu thủ tập trung đều cà cầu thủ chuyên nghiệp và cũng không còn xa lạ với việc tập luyện ở ĐT Việt Nam. Một tuần tôi vắng mặt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho vòng loại Asian Cup 2011…

Trong buổi tập chiều nay ĐT Việt Nam mới chỉ có được 17/20 cầu thủ. Tiền vệ Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng) cùng 2 cầu thủ Đình Đồng và Trọng Hoàng (SL Nghệ An) đều xin được tập trung muộn vì những lý do khách quan. Do chưa có đủ nhân lực để thực hiện những bài tập chiến thuật, nên buổi tập chiều nay các tyển thủ chỉ phải rèn luyện những bài vận động nhẹ để duy trì thể lực.

4 ngày sau trận Chung kết SEA Games 24, vết chấn thương của tiền vệ Mai Tiến Thành gặp phải vẫn chưa hoàn toàn bình phục, tiền vệ xứ Thanh đã phải làm “khán giả” suốt buổi tập chiều nay. Theo thông tin từ bác sỹ cho biết, có thể phải cần 3-5 ngày nghĩ nữa Tiến Thành mới trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Chiều mai (22/12), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với T&T Hà Nội trên sân Hàng Đẫy để bắt đầu định hình bộ khung và chiến thuật.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X