Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto ra tối hậu thư cho các tuyển thủ Việt Nam

Thứ Hai 08/12/2008 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất không hài lòng với phản ứng nóng nảy của các học trò ở hiệp một trận thua Thái Lan hôm qua, và ông buộc lòng phải dùng biện pháp cứng rắn trong giờ nghỉ giữa hiệp.

Ngoài thế trận lép vế, hiệp đầu trận đấu trên sân Surakul hôm qua còn chứng kiến rất nhiều phản ứng nóng nảy từ một số tuyển thủ Việt Nam. Ngoài những pha lộn xộn dẫn đến 3 thẻ vàng dành cho Việt Thắng, Thành Lương và Như Thành trong tình huống Sutee Sukomsit mở tỷ số cho Thái Lan bằng quả phạt trực tiếp.

Thành Lương và một số cầu thủ khác còn rất nhiều lần không giữ được bình tĩnh, hay nổi cáu với trọng tài và đội bạn. Nhưng tình hình đã thay đổi hẳn sau giờ nghỉ. Dù không ghi được bàn gỡ, các tuyển thủ Nam chơi thoải mái hơn rất nhiều và nhờ đó, tìm lại được sự gắn kết về mặt lối chơi và gây được sức ép rất tốt sang phần sân chủ nhà.

Tình huống tranh cãi về quả sút phạt

Trả lời về sự chuyển biến tích cực về mặt tâm lý ấy ở hiệp hai, HLV Calisto cho biết: “Bản thân tôi cũng rất bực bội khi chứng kiến Thành Lương và một số cầu thủ khác liên tục nổi nóng. Đó là biểu hiện của sự yếu kém về mặt tâm lý và vô tổ chức. Tôi cũng có một số chỉ đạo từ ngoài đường biên, nhưng điều đó là không đủ để hạ nhiệt những cái đầu nóng trong sân. Vì thế, tôi buộc lòng phải dùng biện pháp mạnh khi họ trở lại phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa trận”.

“Biện pháp mạnh” ấy là gì? “Tôi nổi nóng, đóng sầm cánh cửa và quát thẳng vào mặt các học trò rằng tôi không chấp nhận phản ứng nóng nảy trên sân, bởi điều đó cho thấy họ không phải là những cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi còn nói thêm rất rõ ràng rằng nếu bất kỳ cầu thủ nào còn nổi nóng như vậy ở hiệp hai, tôi sẽ cho ra sân ngay và người đó đừng mong có cơ hội chơi các trận tiếp theo. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết, bởi như các bạn thấy, ở hiệp hai, các cầu thủ chơi với cái đầu lạnh hơn nhiều”, Calisto tiết lộ.

Tuy nhiên, ông cũng thông cảm với các học trò: “Tôi hiểu họ chịu áp lực rất lớn khi bước vào giải lần này. Áp lực luôn là điều cần thiết ở bất kỳ mọi giải đấu, bởi nó buộc các cầu thủ phải chơi quyết tâm hơn, máu lửa hơn. Nhưng nếu các cầu thủ để áp lực ấy trở thành gánh nặng tâm lý, và vì thế khiến họ mất bình tĩnh hoặc nổi nóng, thì không hay chút nào. Tất nhiên, rất khó để dung hòa và biến áp lực thành động lực thi đấu. Cái chính ở đây là các cầu thủ cần hiểu rằng họ phải giữ được cái đầu lạnh”.

Ông còn ra mặt bênh vực cầu thủ chạy cánh trái Thành Lương và cặp tiền vệ trung tâm Minh Phương – Tài Em, những người bị giới chuyên môn trong nước đánh giá là chơi kém nhất trận thua hôm qua: “Thành Lương còn trẻ và mới lần đầu dự một giải đấu lớn, nên sẽ có những căng thẳng nhất định. Tuy nhiên, hôm qua, tôi không rút Lương ra sân sớm vì muốn cậu ấy có thêm thời gian làm quen với bầu không khí ở những trận đấu lớn. Hơn nữa, để thắng Thái Lan, chúng ta chỉ có thể tấn công biên và vì thế rất cần những cầu thủ đá cánh nhanh nhẹn, khéo léo như Lương. Tôi chỉ đưa Bảo Khanh vào thay Lương khi thấy cậu ấy chưa thể đem lại nhiều đột biến cho cả đội”.

Còn về Tài Em và Minh Phương, Calisto lý giải: “Thái Lan hôm qua chơi bóng bổng với nhiều đường chuyền dài vượt tuyến. Minh Phương và Tài Em vì thế không có nhiều đất để thể hiện. Hơn nữa, các cầu thủ Thái Lan cũng áp dụng lối đá rắn, không ngần ngại sử dụng lực, chặt chém để triệt hạ các tiền vệ trung tâm của Việt Nam. Tôi quan sát thấy nội trong 15 phút đầu tiên, Tài Em đã lĩnh không dưới 4 pha vào bóng rất thô bạo. Một lần nữa, tôi phải nhắc đến vấn đề trọng tài. Họ đã không công minh khi bỏ qua những tình huống đó”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X