Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain - sức sống mới cho hàng công Real Madrid

Thứ Tư 12/11/2008 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Higuain đang là một trong những hiện tượng đáng chú ý nhất ở La Liga hiện nay. Chàng trai 21 tuổi người Argentia này đang bùng nổ với 9 bàn thắng chỉ qua 10 vòng đấu. Rõ ràng, Higuain đang làm mới hàng công của bầy “Kền kền trắng” vốn đang trở nên già cỗi.

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Đoàn Văn Xuấn, Vĩnh Long

Tài không đợi tuổi

Sinh ra và lớn lên tại Pháp, nhưng Higuain lại có mẹ là người gốc Argentina và đã chuyển sang sinh sống tại đất nước này từ năm lên 10 tuổi. Khoác áo River Plate được 3 mùa giải, đá 35 trận và ghi 13 bàn. Higuain bắt đầu gây được chú ý lớn khi vào tháng 5/2006, anh lập cú đúp giúp "Dòng sông bạc"(biệt danh River Plate) thắng Corinthians 3 - 1 và loại nhà vô địch Brazil khỏi Copa Libertadores. Cũng trong mùa giải đó, Higuain là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho River Plate ở giải Apertura (vô địch Argentina lượt đi) với 9 bàn thắng, trong đó có 2 bàn vào lưới đại kình địch Boca Juniors, giúp River thắng 3 - 1.

Higuain trong màu áo River Plate

Chứng kiến phong độ chói sáng trên, ngay lập tức HLV Domenech đã quyết định gọi Higuain vào tuyển Pháp cho trận giao hữu với Hi Lạp nhằm ngăn chặn anh khoác áo Argentia. Tuy nhiên, Higuain đã khước từ một cách tế nhị và nói rằng anh chưa muốn khoác áo bất kỳ đội tuyển quốc gia nào, dù là Pháp hay Argentina vào thời điểm này.

Và cũng vì quá ấn tượng với Higuain mà Real Madrid đã nhanh tay hơn tất cả khi mạnh dạn chi 13 triệu Euro cho River Plate để Higuain về sân Bernabeu. Hợp đồng của anh chính thức được ký kết vào ngày 01/01/2007, có thời hạn đến ngày 30/6/2013.

Những dấu ấn đầu tiên

Ở Bernabeu, đã từng có những người Argentina tạo dựng được tên tuổi và tạo dấu ấn đặc biệt như: Di Stefano, Redondo,… Higuain cũng cho thấy, anh không hề hổ thẹn với các bậc “tiền bối”.
 


Tham gia


 


Higuain chơi trận đầu tiên cho Real Madrid trong trận gặp Real Zaragoza trên sân nhà. Anh đã có màn ra mắt thuyết phục bằng việc tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn, giúp Real giành thắng lợi 1 - 0. Higuain ghi bàn thắng đầu tiên cho Real vào ngày 24/02/2007, trọng trận gặp Atletico Madrid và bàn đầu tiên trên sân nhà Bernabeu là bàn thắng vào lưới Espanyol ngày 12/5/2007. Tuy nhiên, do còn quá trẻ lại thiếu kinh nghiệm thi đấu, vả lại hàng công lúc đó đang có sự ổn định của Van Nistelrooy và Raul, nên Higuain rất ít khi được đá chính. Mặc dù vậy, anh vẫn có những đóng góp đáng kể cho “Kền kền trắng”.

Mặc dù ít được đá chính, nhưng Higuain đã có những
đóng góp đáng kể cho Real

Kết thúc mùa giải đầu tiên ở Real, Higuain ghi được 8 bàn ở La Liga, trong đó có tới 7 bàn được ghi trong khoảng 30 phút cuối trận và mang tính chất quyết định. Ví dụ như bàn thắng ở phút 87 vào lưới Almeria, phút 90 vào lưới Recreativo, phút 90 vào lưới Racing, phút 77 vào lưới Bilbao, hay phút 88 vào lưới Osasuna,…đã giúp Real giành thắng lợi trong những trận cầu đầy kịch tính, một kết quả quá tốt đối với một “tân binh” như anh.

Khẳng định tài năng

Sang mùa giải thứ hai, 2008 - 2009, trong bối cảnh phong độ của Raul ngày càng sa sút, Van Nistelrooy hay bị chấn thương, Saviola không được trọng dụng, nên Higuain được HLV Schuster trao khá nhiều cơ hội. Bởi lẽ, so với Raul, Higuain tỏ ra thích ứng nhanh hơn, anh luôn làm cho lối chơi của Real linh hoạt và hiệu quả hơn. Có anh, Real thường tổ chức được một thế trận tốc độ, đa dạng về mặt đấu pháp. Anh có thể thích nghi tốt với mọi vị trí trên hàng công, mặc dù sở trường của anh là tiền đạo cắm. Ngược lại, khi Raul được trao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công thì Real chỉ dừng lại ở việc tạo cơ hội ghi bàn. Chính điều này đã khiến HLV Schuster đôi lúc khá phân vân trong việc chọn ai sẽ là người đá cặp với Van Nistelrooy. 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Và Higuain đã không phụ lòng tin tưởng của mọi người khi trình diễn một phong độ không thể tuyệt vời hơn. Anh liên tục nổ súng vào lưới Numancia (vòng 2), Betis (vòng 4), Atletico (vòng 7), Bilbao (vòng 8), Malaga (vòng 10). Nhìn Higuain thi đấu, người xem không chỉ được mãn nhãn ở tốc độ, kĩ thuật mà còn thích thú trước khả năng “mắn” bàn của anh. Điển hình là hai trận gặp Bilbao và Malaga.

Trong trận gặp Bilbao, Higuain là người chơi nổi bật nhất trên sân. Bằng kĩ thuật cá nhân siêu việt, anh đã thể hiện sự nguy hiểm khi liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương. Anh đã cho thấy sự quyết đoán trong việc tận dụng cơ hội với 2 cú sút thành bàn ở phút 29 và 59 (một bằng chân trái và một bằng chân phải). 

Higuain đã thể hiện rất tốt khả năng ghi bàn trong những
trận gặp Bilbao và Malaga vừa qua

Nếu như ở trận đấu với Bilbao, Higuain đã làm cho khán giải thích thú bằng một lối chơi hiện đại, tinh quái thì ở trận gặp Malaga cầu thủ này đã khiến người xem phải ngất ngây bằng một màn trình diễn siêu hạng khi ghi tới 4 bàn thắng. Trong trận đấu ấy, cả Raul và Van Nistelrooy đều không ra sân, trong khi Higuain sắm vai tiền đạo cắm. Hơn nữa, Real lúc này đang bị khủng hoảng phong độ, nên mọi gánh nặng đều dồn lên vai chàng trai trẻ người Argentia. Được chơi ở vị trí sở trường, Higuain như cá gặp nước và ngay lập tức bản năng sát thủ trong anh trỗi dậy. Khi Real bị đối phương 3 lần vượt lên dẫn trước thì cũng 3 lần Higuain đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau đó, cũng chính anh là người đã kết liễu đối thủ bằng quả 11m ở phút 78, đem lại chiến thắng nghẹt thở 4 - 3 cho Real.
Trong lịch sử Real, 3 cầu thủ gần đây nhất ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu là Valdano, Hierro và Van Nistelrooy. Riêng huyền thoại Di Stefano đã làm được điều này đến 4 lần. Màn trình diễn tuyệt vời đó không những đã biến Higuain trở thành ngôi sao được chú ý nhất ở vòng đấu vừa qua mà nó còn như một liều “doping” để vực lại tinh thần Real sau trận thua bẻ mặt trước Juventus ở loạt trận thứ 4 Champions League.
 
Tính đến thời điểm này, Higuain đã ghi được 9 bàn thắng (nhiều hơn 1 bàn so với cả mùa giải trước), trong đó có tới 7 bàn được ghi trong 4 trận gần đây nhất, đứng thứ 3 trong danh sách dội bom, bỏ xa Raul (5 bàn) và Van Nistelrooy (4 bàn). Rõ ràng, Higuain đang dần nổi lên như một chủ công chính ở Real, người đã và đang đem lại sự tươi mới cho hàng tiền đạo già cỗi của “Kền kền trắng”. Anh đang cởi bỏ lớp áo xấu xí nhất để khoác lên mình bộ cánh với những ánh hào quang chói lóa. Anh là tương lai của Real và Real đang rất cần anh. Hiện tại, Higuain đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều CLB như: Juventus, AC Milan, Zenit St Petersburg v.v... 

Higuain trong màu áo ĐTQG Argentina

 
Ở phương diện đội tuyển, mặc dù chưa có nhiều cống hiến (ra mắt lần đầu vào tháng 02/2008, trong trận thắng Guatemala 5 - 0, ghi được 2 bàn thắng), nhưng với phong độ hiện tại, rất có thể HLV Maradona sẽ trao cho anh cơ hội. Và biết đâu một ngày nào đó anh sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển như Messi hay Aguero bây giờ. Chúc anh thành công !

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X