Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hiệu ứng huấn luyện viên mới

Thứ Ba 23/12/2008 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi một đội bóng thi đấu không thành công, dù bị sa thải hay từ chức thì các vị huấn luyện viên cũng cần phải ra đi. Sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo sẽ khiến cho đội bóng có thể tìm được đường đi mới thay cho con đường cũ đã mang lại thất bại. Và con đường mới đó đã mang đến sự thay đổi tích cực cho rất nhiều các đội bóng. Trong đó có một số đội bóng ở Premier League mùa giải năm nay.

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Yên Chi, Khoa SP Tiếng Anh, ĐH Vinh

Tottenham

Khi Juande Ramos đang tại vị, Tottenham có một sự thể hiện không thể tồi tệ hơn. Vị trí  chót bảng là nỗi thất vọng lớn đối với những gì mà truyền thống cũng như những sự đầu tư của đội chủ sân White Hart Lane có được. Chỉ danh được vẻn vẹn 2 điểm sau 8 vòng đấu, không có lí do gì để Ramos có thể ở lại.


Harry Redknapp đã đến và “cứu vớt” Tottenham

Juande Ramos ra đi, Harry Redknapp tới và Tottenham đã có 1 sự thay đổi thần kì. 9 trận đấu dẫn dắt Tottenham, Redknapp đã đưa đội bóng này đến với 4 trận thắng, 2 trận hòa. Và điều đặc biệt hơn là trong cả 3 lần đối đầu với các đội bóng thuộc tứ đại gia Premier League, Spurs chưa phải nhận lấy 1 thất bại nào cả. Đây là một kết quả cự kì ấn tượng đối với vị huấn luyện viên mới này.

Từ khi Redknapp đến, Tottenham đã có những thay đổi về mặt lối chơi. Khi mà các cầu thủ như Bentley, Modric được trả về đúng sở trường của mình. Và 2 cầu thủ này đã thể hiện đúng khả năng của mình trong vai trò của những cầu thủ kiến tạo. Còn Darren Bent hoặc Pavlyuchenko được chỉ định án ngữ trước khung thành đối phương để tận dụng triệt để những cơ hội của mình. Và bộ đôi này đã cho thấy được hiệu quả với 10 bàn thắng ghi được.

Bên cạnh đó, sau khi thay đổi huấn luyện viên, các cầu thủ Tottenham cũng đang thi đấu tốt hơn rất nhiều. Điều đó có được là nhờ không khí gắn bó mà Harry Redknapp mang đến sân White Hart Lane. Ông là người biết động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ để họ luôn cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của cả đội. Chỉ từ khi Redknapp dẫn dắt Tottenham, người ta mới lại được thấy Bentley, Lenon, Darren Bent, Modric chơi hay đến thế. Và hiệu quả ngoài sức mong đợi, Spurs đang bay trên quỹ đạo của thành công. Vị huấn luyện viên mới đã thay đổi tất cả.

Sunderland

Đang trượt dài trong chuỗi trận đấu đáng thất vọng. Thế nhưng sau khi HLV Roy Keane ra đi, Sunderland bỗng thay đổi hẳn và đã có những trận đấu rất thành công. Thành công mới có được không phải là vì HLV tạm quyền Ricky Sbragia giỏi chuyên môn hơn Roy Keane. Cũng không phải vì các cầu thủ thi đấu thoải mái hơn khi có huấn luyện viên mới. Roy Keane từ trước đến nay vẫn rất được lòng các họ trò. Các trận đấu thành công mới đây của “ Mèo đen ” chỉ có thể giải thích là do hiệu ứng huấn luyện viên mới.


Roy Keane ra đi nhưng Sunderland lại thi đấu hay hơn

Với chuỗi 7 trận trong đó có 6 trận thất bại, HLV Roy Keane đã gửi tin nhắn từ chức sau 27 tháng gắn bó với “ Mèo đen ” vùng Đông Bắc. Những gì Roy Keane làm được cho Sunderland là rất lớn lao. Đưa đội bóng lên chơi tại Premier League và trụ hạng thành công, HLV người Irland còn biết thổi vào các cầu thủ 1 luồng sinh khí mới, giúp họ thi đấu nỗ lực hơn. Thế nhưng, khi mà đường đi mà Roy Keane xây dựng không phù hợp với đội bóng nữa, sự ra đi là tốt cho cả 2, bởi cả HLV và đội bóng cầ phải có sự thay đổi.

Sau khi HLV Roy Keane từ chức, Sunderland đã phải đối đầu với  Manchester United ngay trên sân Old Trafford. Những tưởng Sunderland sẽ lại đại bại trước các nhà đương kim vô địch như mấy trận đấu trước đó. Thê nhưng trong tình cảnh rắn không đầu, “ Mèo đen ” lại chơi tuyệt hay và chủ chịu thất bại ở những phút cuối cùng của trận đấu. Không dừng lại ở đó, cả 2 trận đấu tiếp theo, Sunderland đều dành được chiến thắng. Điều đặc biệt hơn, những chiến thắng của họ đều là những chiến thắng hủy diệt. Trận thắng  4 – 0 trước West Brom đã là rất ấn tượng rồi thì trận thắng Hull City 4 – 1 ngay trên sân khách còn ấn tượng hơn nhiều. Nên nhớ “ngựa ô” Hull City đã từng thắng Arsenal, hòa Liverpool và chỉ thua sát nút Manchester United. Từ khi HLV Roy Keane ra đi, Sunderland đã có những bước tiến mạnh mẽ. Từ vị trí thứ 18 họ đã vươn lên vị trí thứ 13 và có lẽ vẫn chưa dừng lại ở đó. Rõ ràng hiệu ứng huấn luyện viên  mới đã tạo được sự thay đổi tích cực cho “ Mèo đen ” vùng Đông Bắc này. 

Blackburn Rovers

Chuỗi 11 trận không biết đến chiến thắng, trong đó có 8 trận thua là thành tích không thể tồi tệ hơn đối với Blackburn Rovers. Sau khi “dìm” Blackburn xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng Premier League, HLV trẻ Paul Ince đã phải khăn gói ra đi và nhường chỗ cho người đồng nghiệp Sam Allardyce. Sự ra đi của Paul Ince là hoàn tòan đúng đắn bởi vị HLV này còn quá trẻ và non kinh nghiệm. Đấu trường Premier League là một đấu trường quá tầm. Muốn thóat khỏi cuộc khủng hoảng, Blackburn cần phải có 1 huấn luyện viên tài năng và kinh nghiệm hơn. Big Sam là sự lựa chọn thích hợp cho vị trí này.

Và ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt các cổ động viên Blackburn Rovers,  vị tân huấn luyện viên đã chứng tỏ được tài cẩm quân của mình. Chiến thắng đậm đà 3–0 trước Stoke City ngoài việc tạo niềm tin cho các cổ động viên, còn khích lệ các cầu thủ rất nhiều. Có lẽ có huấn luyện viên mới sớm hơn, Blackburn đã không lâm vào một cuộc khủng hoảng như thế.


Sam Allardyce đã có chiến thắng đầu tiên sau khi nhậm chức ở Blackburn

Trước mắt còn nhiều trận đấu khó khăn nữa. Một trận thắng chưa thay đổi được vị trí của Blackburn trên bảng xếp hạng nhưng nó sẽ là tiền đề cho những thành công sau này của đội chủ sân Ewood Park. Vị huấn luyện viên mới có thể đưa đội bóng đi lên bởi với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng mùa giải trước, Blackburn không phải là không có thực lực.

Con đường mới của các đội bóng sau khi thay đổi huấn luyện viên còn dài. Nhưng với huấn luyên viên mới, các cổ động viên hoàn tòan có thể tin tưởng vào một tương lại tươi sáng cho đội bóng. Hiệu ứng huấn luyện viên đã mang lại những nét tích cực cho các đội bóng, tạo tiền đề cho những thành công sau này.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X