Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hiện tượng" thành "bản chất"?

Thứ Ba 08/04/2008 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tượng không phải là bản chất. Nhưng đến một ngưỡng nào đó, hiện tượng sẽ chuyển hóa thành bản chất. Người ta bảo, XM.HP là “hiện tượng” lạ lùng ở V.League 2008. Từ một tân binh - ứng cử viên xuống hạng, đội bóng đất Cảng qua mặt nhiều tên tuổi lớn để trở thành nhà vô địch lượt đi. Câu hỏi đặt ra, hiện tượng đã chuyển hóa thành bản chất? Chưa thể khẳng định dù sự hiện diện của XM.HP ở ngôi đầu đã trở nên quen thuộc.

Từ “giấc mơ Chapi”

Mùa giải 2003, HAGL là tân binh nhưng đã khiến dư luận đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Họ vô địch một cách thuyết phục với lối đá tấn công hấp dẫn. Với dàn cầu thủ Thái Lan cùng hàng loạt ngôi sao quốc nội, Đội bóng phố Núi trở thành biểu tượng của sức mạnh. Sự hiện diện của HAGL ở các SVĐ rất hấp dẫn khán giả. Người ta nô nức đến sân để chứng kiến hiện tượng lạ của V.League. Một đội bóng mới lên hạng nhưng nhanh chóng trở thành “đại gia”.

Thực ra, nếu xét về độ mới - cũ thì HAGL là hiện tượng của V.League 2003. Nhưng phân tích về lực lượng mà đội bóng này có ở thời điểm đó thì thành công là điều tất yếu. Một Kiatisak ở đỉnh cao phong độ và hàng loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam khác là bệ phóng cho HAGL. Rất mới song HAGL tỏ ra vượt trội so với các đối thủ về độ thiện chiến. Với chính sách trải thảm đỏ của “bầu” Đức, HAGL nhanh chóng có được lực lượng hùng hậu.

Pha đi bóng của tiền vệ Khánh Hùng (7-XM.HP) trước Văn Nhiên

Danh hiệu vô địch trong ngay năm đầu tiên chơi ở giải chuyên nghiệp không phải là bất ngờ với HAGL. Từ “hiện tượng”, HAGL nhanh chóng xác lập bản chất với tư cách là một thế lực mới của bóng đá Việt Nam. Làn gió mới mà đội bóng này mang đến còn được thể hiện ở mùa giải 2004. Ba mùa giải qua, dù không có được ngôi vô địch, sức mạnh suy giảm phần nào nhưng HAGL vẫn là một “đại gia” của V.League.

Đến “mùa Xuân trên bến Cảng”

Mùa Xuân đã về trên bến Cảng Hải Phòng? Nhiều người đã nghĩ đến điều đó khi XM.HP đang thể hiện phong độ cao cùng thành tích ấn tượng. Đã quen với việc đội bóng này sở hữu một vị trí cao trong BXH, những người lạc quan ở Hải Phòng đang nghĩ đến một tương lai sáng sủa hơn. Và rằng, XM.HP không nên dừng lại ở mục tiêu trụ hạng. Họ phải mạnh dạn hướng đến cái đích cao, xa hơn.

Thực ra, nếu so sánh XM.HP của hiện nay và HAGL của 5 năm trước sẽ thấy nhiều điểm khác biệt dù cũng có những tương đồng. Đặc điểm chung là tân binh, phong độ ổn định và vị trí khả quan trong BXH chưa đủ để khẳng định XM.HP sẽ bước tiếp con đường của HAGL 5 năm trước. Nền tảng mà XM.HP đang có khác hẳn với HAGL trước đây. Đây chính là nguyên nhân cơ bản và lớn nhất khiến người ta chưa dám đặt cược vào khả năng gây chấn động của XM.HP ở mùa giải này.

XM.HP có thể làm được điều như HAGL năm xưa? Đó vẫn là giấc mơ! Nhưng đến lúc này, nhiệm vụ trụ hạng đã cơ bản hoàn thành. Bóng đá Hải Phòng không còn lo lắng với mục tiêu “ăn no mặc ấm” mà hướng tới “ăn ngon mặc đẹp”. Giờ, XM.HP đã có được bước ngoặt cần thiết để nuôi tham vọng bởi họ đã giành được kết quả khả quan trước các đội bóng lớn như B.BD, ĐT.LA, HAGL và SHB.ĐN. Từ đây, XM.HP đủ tự tin để nuôi tham vọng lớn hơn trụ hạng.

Tương lai bắt đầu từ hiện tại. XM.HP còn nhiều điều để làm và chưa thể khẳng định họ đã là “đại gia”. Tuy nhiên, thành công hiện tại lại cho thấy một thực tế, sự tự tin, khả năng gắn kết trong lối chơi, sức mạnh tinh thần có thể mang đến cho đội bóng này một vị trí tương đối trên BXH. Và ở một nền bóng đá mà khoảng cách giữa các cầu thủ nội không lớn, chất lượng ngoại binh và thái độ thi đấu sẽ là yếu tố quyết định đến thành tích. Thế nên, nếu XM.HP tiếp tục duy trì được nhịp độ, sự tập trung và “biết mình biết người” thì vị trí cao ở cuối giải không phải là bất khả thi.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X