Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết kiên nhẫn rồi, Robbie Keane!

Thứ Hai 15/12/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h ) - Với 20,3 triệu bảng để tuyển mộ Robbie Kean từ Tottenham; Liverpool hi vọng sự kết hợp giữa Robbie Keane và Torres sẽ tạo nên một bộ đôi huỷ diệt, đe doạ mọi hàng thủ. Thế nhưng qua từng trận đấu, những gì mà cầu thủ người Ireland thế hiện chỉ khiến người ta thất vọng. Đến lúc này, có vẻ HLV Benitez đã hết kiên nhẫn với anh.

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia”
Phan Duy Luyến, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai – Ichi - Life


Sự thiếu vắng Torres là một trong những nguyên nhân
khiến Liverpool cho dưới sức mình trong những trận gần đây

Trong trận hoà đáng thất vọng ngay trên sân nhà trước Hull City, Liverpool đã thể hiện sự bế tắc khi không thể xé toạc mành lưới của đối thủ. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bế tắc đó được giải thích là do họ thiếu Fernando Torres. Còn Robbie Keane - người từng được hi vọng sẽ thay thế Torres trong khâu ghi bàn lúc cầu thủ người Tây Ban Nha gặp chấn thương - lại liên tục khởi động ngoài đường pitch .Thế nhưng cuối cùng, người được vào sân lại là Nabil El Zhar, Babel và Lucas và chứ không phải là anh. Điều đó chứng tỏ Rafael Benitez đã không cong đặt niềm tin vào cầu thủ này nữa. Với những gì anh đã thể hiện, Benitez đã hết kiên nhẫn.

Đã từng là tiền đạo chủ lực của Tottenham, Robbie Keane đã ghi tổng cộng 107 bàn thắng trong 254 trận đấu cho đội bóng này. Không những thế, thời gian chơi cho các câu lạc bộ Wolverhampton Wanderers, Coventry City, Leeds United là quá nhiều để anh thấu hiểu về bóng đá Anh. Những gì về cầu thủ này đủ để thuyết phục HLV Rafael Benitez bỏ ra 20,3 triệu bảng để đưa anh về với câu lạc bộ thành phố cảng. Lúc đó không ai có thể nghi ngờ về việc anh có thể hoà nhập vào “ lữ đoàn đỏ ” bởi anh là một mẫu tiền đạo khiến nhiều đội bóng mơ ước. Anh thể hiện được là một tiền đạo hết sức thông minh nhạy bén, kĩ thuật và rất đa năng. Trong cả 4 vị trí trung phong, tiền đạo lùi và tiền đạo 2 bên cánh, anh đều chơi rất hiệu quả. Bên cạnh những bàn thắng ghi được, Robbie Keane còn là nguồn để các đồng đội có thể khai hoả.

Đến với sân Anfield và mang trên mình chiếc áo số 7 của các huyền thoại Kenny Dalglish, Kevin Keegan, Ian Callaghan hay Peter Beardsley. Rõ ràng là Robbie Keane được kì vọng rất nhiều trong việc giúp Liverpool dành được cúp vô địch Anh sau 18 năm chờ đợi. Người hâm mộ trông đợi vào sự kết hợp tuyệt hảo giữa 2 cầu thủ đẳng cấp Keane và Torres sẽ là nỗi ác mộng của mọi hàng phòng thủ. Bên cạnh đó, gánh nặng của bộ đôi Gerrard và Torres cũng sẽ được giảm nhẹ khi có mặt cầu thủ người Ireland. Thế nhưng mọi chuyện lại xảy ra theo chiều hướng khác.


Keane đã được kỳ vọng rất nhiều

Những trận đấu đầu tiên, Robbie Keane vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Benitez ở trên hàng công cùng với Fernando Torres. Thế nhưng những gì cầu thủ này thể hiện đã gây thất vọng lớn.

Trong màu áo đỏ, luôn nhận được nhiều bóng từ các đồng đội. Đặc biệt cả Gerrard lẫn Torres vẫn thường xuyên làm bóng để Robbie Keane có thể dứt điểm. Thế nhưng anh luôn thể hiện sự vô duyên đến khó hiểu. Không thể nhận ra một tìên đạo thông minh, kĩ thuật và đa năng trong chiếc áo số 7 của Liverpool. Anh không hoàn thành được nhiệm vụ chính là ghi bàn cho nên Liverpool luôn phải “ sống nhờ ” vào các bàn thắng của Torres, Gerrard hay Dirk Kuyt. Điều này gây khó khăn cho  qủy đỏ mỗi khi những cầu thủ này gặp chấn thương.

Không những không ghi bàn được, người ta cũng chẳng mấy khi chứng kiến Robbie Keane kiến tạo những đường bóng hợp lí cho đồng đội. Vai trò của anh đối với Liverpool ngày càng mờ nhạt.

Phải đợi đến vòng đấu thứ 12  Premier League, Robbie Keane mới ghi được bàn thắng cho Liverpool. Thế nhưng cú đúp của anh lại vào lưới West Brom, một đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy vậy sự khai hoả của Keane vẫn khiến người ta hi vọng cầu thủ này đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Và tất cả đã lầm. Sau 2 bàn thắng đó, anh trở lại với bộ mặt quen thuộc đầy thất vọng. Cũng chính vì thế mà anh đã mất vị trí chính thức trên hàng công của Liverpool. Và những trận đấu vào sân từ băng ghế dự bị, anh vẫn không thể hiện được gì nhiều. Để đến bây giờ, có vẻ như Benitez và người hâm mộ đã hết kiên nhẫn. Anh thậm chí không còn được vào sân nữa.

Với sự thể hiện của Robbie Keane, người hâm mộ cảm thấy tiếc cho Peter Crouch, cầu thủ đã phải ra đi để nhường chỗ cho cầu thủ người Ireland. Trong màu áo của Portsmouth, “ sếu vườn ” cũng đã ghi được 6 bàn thắng tại giải ngoại hạng. Đó là một con số không phải là quá ấn tượng nhưng cũng hơn hẳn 2 bàn thắng mà Robbie Keane ghi được.

Thậm chí Keane còn không được vào sân trong trận đấu với Hull City

Khi Torres vắng mặt, Robbie Keane vẫn không được trọng dụng cho một vị trí chính thức. Điều đó cũng dễ hiểu với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện. Số lần ra sân sẽ ít dần đi cùng với sự hết kiên nhẫn của HLV Benitez. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ rất ít cơ hội để chứng tỏ khả năng. Hiện nay HLV Harry Redknapp đã đặt vấn đề đưa anh trở về với Tottenham. Sẽ trở về sân White Hart Lane để tìm cho mình 1 vị trí chính thức hay tiếp tục ở lại Liverpool và mong một ngày thể hiện được khả năng của mình, có lẽ Robbie Keane cần phải cân nhắc đúng đắn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X