Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Henin đại bại trước Serena Williams

Thứ Năm 03/04/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết sớm giữa hai tay vợt này đã không kịch tính như giới chuyên môn dự đoán. Tại Key Biscayne tối qua, tay vợt nước chủ nhà Serena đã đè bẹp hạt giống số một người Bỉ bằng chiến thắng áp đảo 6-2, 6-0, tại tứ kết giải Miami Masters.

Sự chênh lệch về mặt thế trận là điều có thể dễ dàng nhận thấy ở 79 phút trên sân quần vợt trung tâm tại Key Biscayne. Thậm chí nhà đương kim vô địch còn thắng liên tiếp 10 game cuối cùng mà hầu như không mắc chút sai lầm nào, trong khi Henin thì giống như một tay vợt mới cầm vợt chuyên nghiệp khi liên tục mắc sai lầm. Hiệu suất chính xác trong những cú giao bóng lần 2 của Henin chỉ là 25% (5 trong tổng số 20), chỉ gần bằng một phần ba so với con số 67% (14 trong tổng số 21) của Serena. Trong khi đó, số lỗi đánh hỏng lại nhiều gấp đôi (32 so với 15).



Serena Williams.


Một năm trước, Serena cũng đã đánh bại Henin sau khi vượt qua 2 championship point (điểm quyết định trận chung kết). Như vậy, tay vợt người Bỉ vẫn chưa trả được món nợ đã vay năm ngoái. Ngược lại Serena khá hả hê vì đã phần nào nguôi ngoai sau 3 lần bị đối phương loại ở tứ kết 3 Grand Slam của năm 2007 (Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng). Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi một phóng viên hỏi rằng lần gần nhất cô chơi tốt như thế là khi nào, Serena đã trả lời khá hài hước "Từ năm 1982" (cô sinh năm 1981).

Nhưng hai chị em Venus và Serena sẽ không có cơ hội đối đầu với nhau ở giải đấu này. Ở trận tứ kết thứ hai trong sáng nay, Venus (6) đã gác vợt trước Kuznetsova (3) sau 2 set với cùng tỷ số 4-6, 4-6. Đó là một trận đấu mà Venus hoàn toàn áp đảo về khả năng giao bóng với 7 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp so với một của Kuznetsova. Tuy nhiên, việc đánh hỏng tới 28 lỗi (so với 19 lỗi của đối phương) và bỏ lỡ 5 trong 6 cơ hội giành break đã khiến cô chị nhà Williams thất bại sau 87 phút thi đấu.

Không có kết quả nào thực sự gây bất ngờ ở vòng 4 giải đơn nam. Nadal (2) nâng số trận toàn thắng trước Mathieu lên con số 8 sau khi đánh bại tay vợt người Pháp này với tỷ số 6-4, 6-4. Tại tứ kết, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ tái ngộ James Blake (9), người phải mất 6 matchpoint mới hạ được Stepanek 6-3, 6-4. Hai tuần trước, Blake và Nadal từng gặp nhau ở tứ kết giải Indian Wells Masters Series và tay vợt người TBN đã lần đầu tiên thắng được Blake trong 4 lần chạm trán. Cũng tại vòng 4, hạt giống số một Federer chỉ mất 73 phút để đánh bại Acasuso 7-6 (5), 6-2 trong một trận đấu mà anh áp đảo về đánh thắng điểm: 31 so với 14; cũng như giao bóng ăn điểm trực tiếp: 12 so với 5. Đối thủ tiếp theo của Federer là Andy Roddick (thắng Benneteau). Trận đấu muộn này đã phải tạm dừng vì mưa ở set thứ 3 khi tỷ số đang là 4-6, 6-4, 3-0 nghiêng về phía tay vợt nước chủ nhà. Sau khi trở lại, Roddick kết thúc set 3 với tỷ số 6-2.

Đã không có những cuộc đụng độ toàn Nga ở vòng tứ kết đơn nam. Andreev (31) đã rất cố gắng khi biến Guillermo Canas thành cựu á quân với chiến thắng 6-4, 7-6 (6). Tuy nhiên, ở cùng nhánh ấy, Tursunov lại không thể gây bất ngờ trước Berdych (thua 2-6, 2-6). Davydenko (4) đã nhọc nhằn vượt qua Mario Ancic 4-6, 6-3, 7-5 (trận thứ 3 liên tiếp chơi 3 séc) sau 2 giờ 29 phút so tài trong khi Youzhny (11) lại gác vợt trước Tipsarevic với tỷ số 6-3, 0-6, 3-6. Tipsarevic, niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt Serbia là tay vợt duy nhất không được xếp hạng hạt giống ở tứ kết giải năm nay.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X