Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy trả lại cho Gerrard sự tự tin

Thứ Tư 15/10/2008 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - " Hãy để Gerrard tự do về tư tưởng trước khi tính đến chuyện trao cho anh sự tự do ở hàng tiền vệ", đó là tiêu đề của một bài báo được đăng tải trên tờ The Times của nước Anh. Rõ ràng, những ngày qua, báo chí Anh đang khiến cho Steven Gerrard gặp một cơn khủng hoảng về tinh thần khi liên tục có những phản ứng khác nhau về việc anh không thể hiện được mình trong màu áo "Tam sư".

Gerrard và Lampard vẫn là bài toán mà Capello chưa tìm ra lời giải

"Gerrard sinh ra không gặp thời", "Tại sao Gerrard không chơi tốt trong màu áo ĐTQG", " Lampard và Gerrard, ai chơi hay hơn ai"... và rất nhiều những bài báo có nội dung tương tự vậy liên tục chạy trên các trang báo của nước Anh. Sức tấn công quá mạnh từ giới truyền thông đang khiến cho Steven Gerrard đang cảm thấy một áp lực đè nặng lên đôi vai của mình. Ngày hôm qua, phát biểu trước báo chí, đích thân thủ quân của Liverpool đã thừa nhận anh đang có những dấu hiệu bị khủng thoảng về tinh thần."

Tôi đang nhận khá nhiều sự chỉ trích vì hai phong độ trái ngược nhau ở cấp CLB và ĐTQG. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy mình đang phải chịu quá nhiều áp lực."

Có nhiều thông tin cho rằng Gerrard đã chơi không thực sự hết mình cho tuyển Anh giống như anh đã chơi cho Liverpool. Đây là một phán xét hoàn toàn vô lý bởi ở cấp CLB và ĐTQG, vai trò của Gerrard hoàn toàn khác nhau. Tại Liverpool, Benitez luôn bố trí hai tiền vệ phòng ngự chơi phía dưới của Gerrard, điều này tạo điều kiện cho thủ quân của The Kop chơi khá thoải mái ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều này giúp cho anh phát huy được hết tố chất của một tiền vệ trung tâm, từ khả năng tranh chấp, tung ra những đường chuyền dọn cỗ và trực tiếp lập công với vũ khí sở trường là những cú sút xa sấm sét. Trong màu áo Tam sư lại hoàn toàn khác. Với sơ đồ 4-4-2, Fabio Capello đã có 2 sự lựa chọn tối ưu ở hàng tiền vệ và Lampard chơi gần với hàng công và Barry đá gần với hàng thủ. Với cánh bố trí này, Gerrard không có chỗ trong vị trí của một tiền vệ trung tâm. Để sử dụng Gerrard, chiến lược gia người Italia buộc phải xếp anh đá ở bên cánh trái. Khi không được chơi ở vị trí sở trường, việc Gerrard không thể hiện được mình cũng là điều dễ hiểu.

Capello không có ý định thay đổi lối chơi của tuyển Anh. Điều đó có nghĩa là sơ đồ 4-4-2 vẫn sẽ được duy trì trong những trận đấu sắp tới. Và nếu sử dụng Gerrard, tiền vệ của Liverpool sẽ chấp nhận đá như một tiền vệ cánh trái (ít nhất là đến khi Joe Cole trở lại sau chấn thương).Đây sẽ là cơ hội để Gerrard có thể chứng tỏ được giá trị của mình cũng như chiến đấu để kiếm cho mình một suất đá chính trong màu áo của tuyển Anh.

Gerrard đang nỗ lực để tìm kiếm cho mình một chỗ đứng nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất của anh lúc này. Cái khó chủ yếu vẫn là nằm ở "cái tâm". Khi "cái tâm" thoải mái, người ta có thể làm việc và cống hiến hết mình. Khi "cái tâm" không còn giữ được trạng thái cân bằng, sự hiệu quả không cao là một kết quả tất yếu. Gerrard luôn muốn chơi tốt cho tuyển Anh nhưng sự công kích từ truyền thông và dư luận đang làm cho anh mất dần đi sự tự tin. Muốn Gerrard phát huy được khả năng tốt nhất, "cái tâm" của anh phải được giải phóng khỏi những áp lực. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu trong trận đấu với Belarus và có thể trong nhiều trận đấu sắp tới, Gerrard xuất hiện với vai trò của một tiền vệ trái. Cũng sẽ không ngạc nhiên nếu như Gerrard chơi bùng nổ và ghi bàn với vị trị mới này. Điều mà anh cần lúc này là sự tự do về tâm tưởng cũng như sự ủng hộ và niềm tin từ người hâm mộ.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X