Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hãy tin lời Del Bosque

Thứ Hai 01/09/2008 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa, báo chí Tây Ban Nha lại tiếp tục chất vấn tân HLV Vicente Del Bosque khi ông này tiếp tục không đưa thủ quân của Real Madrid Raul Gonzalez vào ĐT chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2010. Và như lần trước (triệu tập cho trận giao hữu với Đan Mạch hôm 20/8), Del Bosque lại trả lời: “Đó là vì lý do thể thao”.

Vấn đề này không mới, bởi dưới thời Luis Aragones, báo chí TBN, đặc biệt là cánh báo chí thân Real cũng đã liên tục kêu gọi “Nhà hiền triết” đưa “số 7” trở lại ĐTQG. Nhưng nếu việc Aragones không gọi Raul thuần vì lý do thể thao thì dường như, báo chí Madrid lại muốn gán cho việc Del Bosque không gọi Raul là vì một lý do khác, dĩ nhiên là nằm ngoài chuyên môn.

HLV Del Bosque với danh sách triệu tập ĐTQG

Số là, ở mùa 2003-04, chỉ 1 ngày sau khi dẫn dắt Real Madrid giành chức VĐ Liga, Del Bosque bất ngờ bị Chủ tịch Real khi đó là Florentino Perez sa thải. Cùng phải ra đi bằng cửa hậu với Del Bosque lúc đó còn cố thủ quân Fernando Hierro. Và người ta ngờ rằng, chính đội phó Raul đã vận động ngài Chủ tịch đẩy HLV và thủ quân đội bóng khỏi Bernabeu. Sau đó, Raul đã được tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Hierro và trở thành con người quyền lực nhất trong phòng thay đồ của Real.

Dĩ nhiên, với Del Bosque cũng như Hierro, cú sốc đó quả là khó tiêu hóa, bởi vào thời điểm ấy, đáng ra họ phải được ca tụng như những người hùng chứ không phải là bị đối xử như những kẻ tội đồ. Thế nên, sau này, khi Hierro đã trở thành Giám đốc thể thao của LĐBĐ TBN, còn Del Bosque làm HLV trưởng ĐTQG thì việc Raul không được gọi vào ĐT rất dễ bị quy chụp là do 2 nhân vật kể trên đã tìm cách trả đũa “số 7”.

Vì vậy, ngay từ khi Del Bosque mới nhậm chức, báo chí TBN đã lập tức đặt câu hỏi rằng liệu ông có triệu tập Raul vào ĐT hay không. Câu hỏi đó đối với Del Bosque thực sự là rất khó trả lời. Tuy nhiên, người tiền nhiệm của ông, Aragones đã để lại cho Del Bosque một lý do vô cùng chính đáng để bỏ qua Raul. Không có Raul, TBN của Aragones vẫn vượt qua vòng loại EURO 2008 để rồi sau đó lên ngôi VĐ trên đất Áo và Thụy Sĩ. Và đối với những người kế nhiệm thì luôn có một lời khuyên chí lý: Đừng bao giờ thay đổi một đội hình đã tạo nên thành công.

Và thế là, cứ mỗi lần bị chất vấn là tại sao không gọi Raul, Del Bosque lại trả lời gọn lỏn: “vì lý do chuyên môn”. Đồng thời, ông cũng chêm vào đó một câu trả lời ngoại giao rằng “Raul là một cầu thủ giỏi, cánh cửa dẫn vào ĐTQG không đóng lại với bất cứ một cầu thủ nào cả”.

Thế nhưng, sẽ thật sai lầm nếu cứ suốt ngày mải tranh luận về đề tài Raul. TBN giờ đã là ông Vua của châu Âu, chứ không còn là Vua vòng loại như trước nữa. Điều đáng quan tâm nhất là TBN sẽ chơi ra sao khi không còn Aragones chứ không phải là sẽ ra sao nếu tiếp tục không có Raul. Bất chấp việc thủ quân của Real vẫn đang là cây làm bàn số 1 của ĐT TBN, kỷ lục của anh sẽ còn rất lâu nữa mới bị vượt qua, song cần phải hiểu rằng raul đã lùi vào quá khứ.

Nếu nhìn vào những gì mà ĐT TBN đã thể hiện ở EURO 2008 thì quả thật rất khó tìm được một vị trí thích hợp cho Raul. Liệu số 7 của Real có thể thay thế vai trò săn bàn của Villa, Torres, hay của Silva bên cánh trái, của Xavi ở vai trò đạo diễn? TBN đã tìm ra được một lối chơi phù hợp nhất với phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ, và có họa điên thì Del Bosque mới phá bỏ sơ đồ đã đạt tới mức ổn định cao ấy để lấy chỗ cho Raul.

Thế nên, tốt nhất là hãy quên Raul đi, và đừng hỏi Del Bosque rằng tại sao ông không gọi thủ quân của Real. Bởi chắc chắn, HLV rậm ria này sẽ lại trả lời: “Vì lý do thể thao”. Và chắc chắn, đó là một lời nói thật


Danh sách sơ bộ  của ĐT Tây Ban Nha:
 
Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool).

Hậu vệ: Raul Albiol (Valencia), Fernando Amorebieta (Athletic Bilbao), Joan Capdevila (Villarreal), Sergio Ramos (Real Madrid), Juanito Gutierrez (Real Betis), Fernando Navarro (Mallorca), Carles Puyol (FC Barcelona), Andoni Iraola (Athletic Bilbao).

Tiền vệ: Xavi Hernandez (FC Barcelona), Andres Iniesta (FC Barcelona), Diego Capel (Sevilla), David Silva (Valencia), Xabi Alonso (Liverpool), Ruben De La Red (Getafe), Marcos Senna (Villarreal), Santi Cazorla (Villarreal).

Tiền đạo: Fernando Torres (Liverpool), David Villa (Valencia), Daniel Guiza (Mallorca), Bojan Krkic (FC Barcelona).

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X