Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy sử dụng Anderson

Thứ Ba 29/04/2008 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rời Nou Camp, Ferguson bày tỏ sự hài lòng với kết quả hòa 0-0 nhưng thất vọng về khả năng cầm bóng. Thống kê cho thấy, thời gian M.U cầm bóng chỉ là 33%. Đó là điều chưa từng xảy ra đối với M.U thời Ferguson. Đơn giản vì theo quan điểm của HLV lão luyện nãy, muốn chiến thắng thì phải cầm bóng càng nhiều càng tốt.

Khoảng trống

Nguyên nhân quá dễ nhận ra. Các tiền vệ trung tâm không chuyền bóng đủ nhanh và chính xác để có thể làm giảm sức ép mà phía Barca tạo ra. Đầu tiên phải kể đến Carrick. Dù chơi lên chân trong thời gian gần đây, Carrick không thuộc mẫu tiền vệ có những pha xử lý nhanh, hợp lý. Khả năng tranh chấp của Carrick cũng hạn chế. Vì lẽ đó Carrick nhiều lần để mất bóng vào chân đối thủ ngay ở phần sân nhà và hoặc có những đường chuyền ngang thiếu chính xác. Đó là điều tối kỵ đối với một tiền vệ trụ.

Scholes bị tuyến tiền vệ của Barca lấn át

Theo Ferguson, Scholes cùng Ferdinand là 2 cầu thủ chơi tốt nhất ở Nou Camp. Trước sức ép ghê gớm từ phía chủ , Scholes vẫn tỉnh táo trong những tình huống tranh chấp tay đôi, vẫn chuyền chính xác. Nhưng một sự thực cần phải thừa nhận: Scholes không còn là chính mình của thời đỉnh cao. Khi có bóng, Scholes thường chuyền ngay, tiếc thay chỉ là những đường chuyền ngắn. Thỉnh thoảng lắm mới phất dài lên, nhưng đều thiếu tính chính xác (dường như, Scholes vẫn gặp vấn đề về thị giác).

Với Carrick và Scholes như thế, rõ ràng M.U gặp rất nhiều khó khăn khi chuyển hóa từ phòng ngự sang phản công. Không phải vô cớ mà tờ lndependent nhận định cái thiếu lớn nhất ở M. U hiện tại là một Roy Keane. Trận cầu càng lớn, sức ép càng ghê gớm, Keane càng tỉnh táo, khôn ngoan và thể hiện được cái chất thủ lĩnh. Anh không nhanh, không khéo. Nhưng khi cần, anh luôn xuất hiện. Những đường chuyền của anh, dù ngắn hay dài, dù chuyền lên hay ngược về cho hàng thủ , đều có tính chất điều nhịp trận đấu hợp lý.


Anderson - giải pháp hợp lý

Sự dũng mãnh của Anderson luôn khiến đối phương khó chịu

Trong giai đoạn Scholes vắng mặt vì chấn thương, Anderson đã chơi cực tốt, nhất là ở những trận đấu lớn gặp Liverpool, Arsenal hay Chelsea. Anderson sở hữu những điểm mạnh mà các tiền vệ trung tâm khác M.U không có: tì đè tốt, kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng cầm bóng và có những đường chuyền dài, chọc khe vừa chính xác và mang tính đột biến cao. So với các tiền vệ trung tâm khác của Barca như Xavi hay Deco, Anderson không hề kém về khả năng kiểm soát bóng.

Có hai mẫu cầu thủ không sợ sức ép. Hoặc là giàu kinh nghiệm chiến trường. Hoặc rất trẻ. Anderson thuộc mẫu thứ 2. Anh đã thể hiện trong suốt nửa chặng đường của mùa giải. Trận gặp Chelsea vừa qua Anderson chơi khá tốt trong những phút đầu hiệp 2. Và khi Ferguson rút anh ra, thay bằng O'Shea, tuyến giữa M .U đã sụp đổ, dẫn đến bàn thua quyết định.

Không phải Ferguson không nhận ra tài năng của Anderson . Cần nhắc lại rằng , anh là chữ ký đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2007. Nhưng như một số cầu thủ Nam Mỹ khác, Anderson còn hạn chế về thể lực. Khác với những Carrick hay Hargreaves, mùa giải càng về cuối, Anderson càng đuối sức.

Nhưng đó là xét trong 1 giai đoạn. Còn trong 1 cuộc chiến, Anderson đủ sức chiến đấu và đứng vững trước sức ép. Nếu muốn tạo được tính đột biến từ khu vực trung tâm, Ferguson cần đến sự hiện diện của Anderson.

Một điều khác cần lưu ý: Anderson không đá phút nào ở Nou Camp. Phải chăng, anh là con bài bí mật của Ferguson ở Old Trafford? Hãy hy vọng như thế. Vì tương lai của M.U. Và vì cả Anderson , người đang khát khao khẳng định mình.

(theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X