Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy khen ngợi tôi nhiều hơn nếu có thể!

Thứ Tư 07/04/2010 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó có lẽ là thông điệp mà Lionel Messi gửi tới hàng triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh sau khi có một màn trình diễn dường như làm tất cả phải bối rối vì không biết phải khen ngợi anh thêm bao nhiêu mới thấy đủ. 4 bàn thắng vào lưới Manuel Almunia là 4 tuyệt phẩm không thể hoàn hảo hơn và chẳng ai lại có thể phủ nhận việc Messi đang là cầu thủ số một thế giới trong số những người thuộc thế hệ của anh.

>>> Báo chí thế giới "say ngất" vì 4 tuyệt phẩm của Messi
>>> Wenger chúc mừng Barca, ngợi ca Messi
>>> "Thánh" Lionel Messi nhấn chìm Arsenal tại Nou Camp

Nếu bạn là tín đồ của game bóng đá nổi tiếng PES (Pro Evolution Soccer) do hãng Konami (Nhật) phát hành trên nhiều hệ máy nhưng thành công nhất là Play Station, bạn hẳn sẽ biết được cái tên nào đang nổi đình nổi đám trong game này. Đó không phải là ai khác ngoài Messi - người sở hữu những chỉ số siêu phàm và luôn có những bước chạy như lướt trên mặt cỏ để rồi sẵn sàng ghi tên mình lên bảng điện tử bất cứ lúc nào.

Thủ môn Almunia ngán ngẩm vì những bàn thua liên tiếp bởi cùng 1 "thủ phạm" mang tên Messi.
Phía sau lưng Almunia là tấm biển quảng cáo hệ máy PS3 - hệ máy trò chơi điện tử rất nổi tiếng mà
PES 2010 là một game tiêu biểu.

Đội ngũ lập trình game PES với phiên bản mới nhất là PES 2010 hẳn đã phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu thật kỹ mọi thông tin liên quan tới chân sút 22 tuổi nhằm thiết lập một hệ thống chỉ số chuẩn xác nhất dành cho cầu thủ này. Có khá nhiều cầu thủ khác trong PES nhận được những "lời ong, tiếng ve" về chuyện có chỉ số vượt quá khả năng thực ở đời thường nhưng chuyện tương tự rất ít thấy với Messi.

Nếu phải đối đầu với Barcelona trong 1 trận đấu của PES, bạn sẽ phải để mắt tới Messi với sự cảnh giác cao độ nhất. Bất cứ sự lơi lỏng nào cũng có thể phải trả giá bằng 1 bàn thua và đó có thể là điểm khởi đầu cho một thất bại. Tóm lại, việc Konami lấy hình ảnh của Messi làm biểu tượng cho phiên bản PES 2010 là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và không thể khác. Một so sánh nhỏ: Fernando Torres cũng được chọn làm biểu tượng của PES 2010 nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng trong mùa giải này. Thật may cho Konami vì phong độ đỉnh cao của Messi đã khỏa lấp tất cả.

Có lẽ bởi thế mà Arsene Wenger đã thừa nhận rằng Arsenal của ông đã phải đón nhận một thất bại nặng nề bởi một tiền đạo chơi bóng như một cầu thủ trong PES. Nếu bạn để thua Barca của Messi trong PES, bạn có thể biện bạch rằng chẳng thể làm gì hơn trước những chỉ số vượt trội của "số 10". Với Wenger và rất nhiều HLV của các đội bóng khác, những thất bại trước Barcelona bởi những pha lập công của Messi chỉ có thể được giải thích rằng: tuyển thủ Argentina dường như cũng mang những chỉ số vượt trội hơn hẳn các đối thủ giống như trong PES vậy.

4 bàn thắng mà Leo ghi được trong trận đấu với Arsenal đã nâng tổng số pha lập công của anh trên tất cả các mặt trận trong mùa giải này lên con số 39, với 4 hattrick kể từ đầu năm 2010. Messi đang là trung tâm của không biết bao nhiêu cuộc bàn luận với nội dung chủ yếu là xác định xem liệu anh có phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại hay không. Tất nhiên, sẽ là thiếu suy xét khi trả lời câu hỏi này một cách nhanh chóng nhưng rõ ràng cái tên Messi đang dần có sức nặng đáng kể hơn khi đặt lên bàn cân so sánh với những Diego Maradona, Pele hay Johan Cruyff.

Messi đang có tất cả những điều mà một cầu thủ ở thế hệ của anh có thể mơ ước: là người có thu nhập cao nhất giới cầu thủ trong năm 2009, làm chủ hầu như mọi danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2009, giành được hàng loạt danh hiệu vô địch cùng Barcelona khi mới ở tuổi 22... Vậy Messi còn gì để phấn đấu nữa khi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh sẽ còn kéo dài thêm ít nhất là 6-7 năm nữa?

Ngay cả trọng tài Wolfgang Stark cũng hào phóng tặng lại Messi
trái bóng được dùng trong trận đấu Barca 4-1 Arsenal.

Câu trả lời là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca cần 1 danh hiệu vô địch thế giới cùng đội tuyển Argentina để chính thức ghi tên mình vào bảng vàng những vĩ nhân trong lịch sử bóng đá thế giới. Chỉ 2 tháng nữa thôi, Messi sẽ có kỳ World Cup thứ hai của anh và đó là cơ hội không thể tốt hơn để "số 10" tự nâng tầm trong một sân chơi thu hút được sự chú ý của cả hành tinh.

Còn với người hâm mộ nói chung và những ai yêu mến Messi nói riêng, việc gì cần làm nhất vào lúc này? Rất đơn giản, câu trả lời chỉ là hãy cố gắng để khen ngợi Leo Messi nhiều hơn nữa nếu có thể.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X