Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hatem Ben Arfa chuyển tới Marseille

Thứ Tư 02/07/2008 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải là một CLB ở Premiership, Serie A hay La Liga mà tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Pháp, Ben Arfa đã bất ngờ quyết định chuyển từ Lyon sang đội bóng đối địch Marseille với mức phí chuyển nhượng 12 triệu Euro.

Hồi đầu tuần, chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas, một con "cáo già" trên thị trường chuyển nhượng, còn khăng khăng khẳng định không hề có bất cứ một thỏa thuận nào với Marseille và sẽ không bao giờ có chuyện Ben Arfa được phép tới đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, đã xuất hiện những động thái cho thấy đó chỉ là lời tuyên bố "cho vui" khi mà Ben Arfa đã từ chối tập luyện ở Lyon vào hôm thứ 2 và sáng hôm qua, người ta thấy anh xuất hiện ở trại tập huấn của Marseille.


Biết không thể che giấu được nữa, ĐKVĐ Ligue 1 đã chính thức xác nhận trên website của mình rằng Ben Arfa đã được phép gia nhập Marseille sau khi 2 đội bóng đạt được một thỏa thuận trị giá 12 triệu Euro dưới sự dàn xếp của Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP). Ngoài ra, Lyon sẽ nhận được một khoản tiền kha khá nếu Marseille giành quyền tham dự Champions League ở mùa giải sau cộng thêm 20% số tiền trong trường hợp Marseille bán Arfa cho một CLB khác.

Mới 20 tuổi, Ben Arfa bắt đầu nổi lên như là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Pháp vào mùa giải năm ngoái. Tuy không được ra sân thường xuyên, nhưng Arfa đã để lại không ít ấn tượng trong mùa áo Lyon. Thậm chí, anh đã được gọi vào ĐTQG Pháp. Đến mùa hè này, Ben Arfa đã nhiều lần bày tỏ ý định không muốn tiếp tục ở lại Lyon do không hài lòng với việc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Một loạt các CLB của châu Âu đã nhanh chóng tiếp xúc với Lyon và bản thân Ben Arfa nhưng tiền đạo trẻ này (có thể chơi tốt ở vị trí trung tâm và hai bên cánh) đã quyết định lựa chọn Marseille, đối địch của Lyon ở Pháp.

Ben Arfa chính là một phương án dự phòng cho trường hợp một gương mặt trẻ hứa hẹn khác, "tiểu Zidane" Samir Nasri sẽ rời khỏi Marseille để tới một đội bóng khác có đẳng cấp cao hơn (có thể là Arsenal). Rõ ràng đây không phải là một thương vụ thành công của Aulas, con người luôn biết cách làm giá trên thị trường chuyển nhượng và bán các cầu thủ với cái giá "cắt cổ", mang về không biết bao tiền cho Lyon. Và 12 triệu Euro với một cầu thủ trẻ được đánh giá khá cao như Ben Arfa xem ra không được cao cho lắm.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X