Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền đạo Italia: Cơ hội không của riêng ai

Thứ Tư 10/06/2009 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách mà HLV Marcello Lippi gửi lên FIFA, 6/23 cầu thủ Italia là tiền đạo hoặc có thiên hướng tấn công. Đây không phải một con số quá lớn, khi số trận tối đa của Italia tại Nam Phi là 5 (trong trường hợp vào chung kết). Với lối chơi được xây dựng dựa trên sơ đồ 4-3-3, cơ hội để giành một suất đá chính đang mở ra tương đối rộng với bất kỳ cầu thủ nào, và họ còn thời gian 5 ngày, đặc biệt là đêm nay, để chứng tỏ mình.

Hai lựa chọn cho mỗi vị trí

Phải đến ngày 4-6 vừa rồi, tức thời hạn cuối cùng mà FIFA yêu cầu các đội phải chốt danh sách tham dự Confederations Cup, HLV Marcello Lippi mới công bố những lựa chọn của mình. Tuy vậy, trên thực tế Lippi đã có những quyết định từ nhiều ngày trước đó, chứ không cần đợi đến thời hạn cuối cùng của FIFA, khi đội hình Italia đến Nam Phi không có nhiều nhân tố mới, trừ tân binh Davide Santon, người ra mắt ấn tượng trong trận thắng Bắc Ireland 3-0 cuối tuần trước. Trong danh sách cuối cùng này, lần đầu tiên người ta thấy số lượng cầu thủ trên hàng tấn công của Italia nhiều đến thế, với 6 người, bằng số tiền vệ được triệu tập.


Giuseppe Rossi (11) đã ghi bàn đầu tiên cho ĐT trong trận thắng Bắc Ireland cuối tuần qua

Nếu nhìn kỹ vào danh sách các tiền đạo của Italia, có thể nhận thấy HLV Lippi đã tính toán rất kỹ trước khi đồng ý “cấp hộ chiếu” cho họ đến Nam Phi. Để đảm bảo cho sự vận hành một cách tốt nhất của chiến thuật mới, được xây dựng dựa trên sơ đồ 4-3-3 đậm chất tấn công, mỗi vị trí trên hàng tấn công đều có hai gương mặt đảm trách. Điều này vừa đảm bảo cho tính cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ để có phong độ tốt nhất, vừa giúp Lippi đưa ra nhiều phương án tấn công trước những đối thủ khác nhau.

Trong 6 cầu thủ tấn công này, thì 2/3 có thể đáp ứng được những yêu cầu khác nhau về mặt chiến thuật. Họ, gồm những cái tên quen thuộc với Azzurri trong thời gian gần đây như Quagliarella, Pepe, Rossi và Iaquinta, có thể hoạt động như những cầu thủ chạy cánh đích thực, và sẵn sàng đóng vai trò của trung phong cắm khi cần thiết. Nhưng có lẽ 4 cái tên này sẽ không phải làm nhiệm vụ của một tiền đạo “nằm vùng” trong vòng cấm, khi trách nhiệm đó thuộc về Gilardino và Luca Toni. Những chân sút đã và đang khoác áo Fiorentina chỉ có một trọng trách duy nhất là ghi bàn, với sự hỗ trợ tối đa từ hai cánh, cũng như tuyến giữa mà De Rossi là chìa khóa.

5 ngày để chứng tỏ

Có quá nhiều lựa chọn trong tay, nên HLV Lippi chẳng cần vội vàng gì để quyết định ai đá chính. Ông đã có được sự hình dung nhất định về lối chơi, nhưng cơ hội để chiếm một trong ba vị trí vẫn đang bỏ ngỏ với bất kỳ cá nhân nào. Trong quá khứ, Toni từng là trung phong bất khả xâm phạm, nhưng giờ thì khái niệm đó không còn tồn tại. Toni đã không còn bùng nổ với Bayern Munich trong mùa giải vừa qua. Ngược lại, Gilardino vừa có một mùa giải đáng nhớ cùng Fiorentina. Nếu không tính những pha ghi bàn từ chấm 11m, thì Gila, với 19 lần lập công sẽ là chân sút tốt thứ 2 Serie A, sau Ibrahimovic (25 bàn, 2 từ phạt đền).

Trong khi đó, Quagliarella và Iaquinta sẽ cạnh tranh nhau một suất tiền đạo phải. Iaquinta rất được HLV Lippi trọng dụng, nhưng Quagliarella, bản hợp đồng đắt thứ 2 Serie A hiện tại (sau Diego), không phải tay vừa. Với 13 bàn thắng ở Serie A và 8 bàn khác tại Cúp UEFA, Quaglia đang có mùa giải đáng nhớ nhất sự nghiệp nên dễ hiểu vì sao HLV Lippi đưa anh vào danh sách chính thức. Vị trí còn lại bên hàng lang trái là sự cạnh tranh giữa Rossi và Pepe. Rossi trội hơn về phẩm chất kỹ thuật và sự đa năng, trong khi Pepe là kiểu mẫu của một cầu thủ chạy cánh đích thực và trội hơn về thể lực, nên ai trong số họ đá chính cũng xứng đáng.

Nếu lựa chọn 3 vị trí chính thức ngay từ lúc này sẽ là rất cảm tính. Vì thế, trong 5 ngày tới là khoảng thời gian quan trọng để những cầu thủ này tự “ứng cử” với HLV Lippi cho một suất trên hàng công nhà ĐKVĐ thế giới. Trong đó, đêm nay sẽ quan trọng hơn cả, khi Italia có được “quân xanh” đúng nghĩa để thử nghiệm là New Zealand, thay vì chỉ chia đội hình để tập chay. Khi mà Confederations Cup còn chưa diễn ra, HLV Lippi hoàn toàn có thể tự tin và hy vọng, với quá nhiều lựa chọn mà ông đang có trong tay.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X