Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Italia: Iaquinta sẽ đá trung phong

Thứ Sáu 27/03/2009 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không Toni, không Gilardino, Marcelo Lippi sẽ trao niềm tin cho Vicenzo Iaquinta khi tuyên bố sẽ xếp tiền đạo của Juventus đá chính trong trận gặp Montenegro ngày mai.

Đã đến lúc Iaquinta có cơ hội chứng minh đẳng cấp của mình

Trong những buổi tập gần đây của ĐT Italia, sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Lippi luôn là  Iaquinta. Tiền đạo của Juventus được xếp đá ở vị trí trung phong bên cạnh sự hỗ trợ của Di Natale và Quagliarella. Đây là lần đầu tiên Iaquinta được chơi ở vị trí trung phong trong màu áo ĐTQG tuy nhiên chân sút sắp bước sáng tuổi 30 này chứng minh anh hoàn toàn có thể đảm đương vị trí mới này. Khả năng tỳ đè với một thể hình lý tưởng cùng lối dứt điểm đa dạng (chơi bóng bổng cực tốt và sút tốt cả 2 chân), khiến cho Lippi đã ưu ái Iaquinta hơn Pazzini, một tiền đạo cũng đang có được phong độ rất cao trong màu áo của Sampdoria.

Đây là một quyết định có phần bất ngờ của Lippi bởi khi "Gã đầu bạc" lên danh sách 23 cầu thủ tập trung lần này, giới chuyên môn dự đoán Pazzini chính là chân sút sẽ được ông lựa chọn. Tuy nhiên kết quả từ những buổi tập vừa qua, Iaquinta đã chứng minh anh là người tốt có khả năng đá ở vị trí trung phong. Bên cạnh đó, việc Cassano không được gọi lên tuyển lần này khiến cho Pazzini không có đối tác trên hàng công bởi anh không tìm được sự ăn ý với hai tiền đạo cánh là Di Natale và Quagliarella. Đây chính là sự khác biệt với Iaquinta khi chân sút của Juve luôn tạo ra được một tầm ảnh hưởng nhất định trên hàng công. Điều quan trọng là anh luôn nhận được sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh. Hơn thế nữa, phong cách Đó chính là lý do vì sao Lippi lại ưu ái hơn khi quyết định chọn Iaquinta.

Đội hình dự kiến của Lippi

Với việc được chọn đá chính, Iaquinta cuối cùng cũng đã thoát ra khỏi cảnh "siêu dự bị". Kể từ khi chuyển tới chơi cho Juventus mùa hè năm 2007 từ Udinese, chân sút 29 tuổi luôn chỉ là sự lựa chọn thứ 3 và hiếm có cơ hội được ra sân chính thức. Trong màu áo Thiên thanh, Iaquinta cũng chỉ là con bài chiến lược và thường được tung vào sân mỗi khi ĐT gặp khó khăn. Tuy nhiên cũng chính vì đóng vai trò là "siêu dự bị" mà nhiều lần Iaquinta đóng vai trò là "đấng cứu thế" đưa Juventus hay ĐT Italia thoát ra được khó khăn với những bàn thắng quan trọng.

Một điểm có thể nhận thấy từ Iaquinta chính là sự kiên nhẫn. Dù luôn phải vào sân từ trên băng ghế dự bị nhưng rất ít khi anh phàn nàn hay ca thán về điều này. Thay vào đó, Iaquinta luôn chăm chỉ luyện tập và đáp ứng mọi yêu cầu của các HLV và âm thầm chờ đợi những cơ hội. Chính điều này đã khiến cho anh luôn nhận được sự tin tưởng  tuyệt đối. Cụ thể là dù không có được vị trí chính thức trong màu áo Juventus, tiền đạo này vẫn có tên trong đợt tập trung của Azzurri lần này. Và khi Italia thiếu đi những chân sút tốt nhất, Iaquinta được kì vọng sẽ là một sự thay thế xứng đáng.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X