Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của Chelsea: Vì sao "Mourinho đệ nhị" chưa dám nặng tay?

Thứ Sáu 19/08/2011 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ mùa giải năm ngoái, hàng công của Chelsea là tiêu điểm gây sự chú ý của người hâm mộ. Trước kì chuyển nhượng mùa hè, không phải khu trung tuyến mà chính tuyến trên mới là nơi Chelsea cần cải tổ nhất.

Tháng Một, Chelsea bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres với hi vọng "El Nino" sẽ trở thành trụ cột đưa đội bóng thành London vươn tới những danh hiệu. Nhưng toan tính của Chelsea đã nhầm khi chính Torres là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc The Blues trắng tay trong mùa giải vừa rồi. Hơn thế nữa, việc Drogba và Anelka bắt đầu có dấu hiệu suy giảm về phong độ do tuổi tác cũng là lí do khiến người ta tin Chelsea cần một cuộc cải tổ trên hàng công. Tuy nhiên kể từ khi HLV Villas Boas tới Stamford Bridge, những sự thay đổi ấy lại diễn ra trái với suy đoán của nhiều người.

Trước mùa giải, Torres đã ghi bàn nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn thi đấu phập phù. HLV Villas Boas vẫn chưa thể thức tỉnh bản năng sát thủ mà "El Nino" đã đánh mất kể từ khi rời Liverpool. Cựu HLV Ancelotti cũng mất việc khi không thể giúp Torres lấy lại được phong độ đỉnh cao. 50 triệu bảng của chủ tịch Abramovic không phải để hắt hủi, thế nên nếu muốn thành công thì HLV Villas Boas cần biết cách sử dụng để Torres ghi bàn và tỏa sáng đều đặn.

Drogba vẫn rất quan trọng với kế hoạch của HLV Villas Boas không chỉ về mặt chuyên môn, mà còn về mặt
ổn định phòng thay đồ Chelsea

Tới lúc này, Chelsea đã có hai sự thay đổi trên hàng công so với mùa trước khi Sturrridge đã trở lại sau một mùa giải thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Bolton theo dạng cho mượn. Còn Lukaku cũng vừa cập bến Stamford Bridge với nhiều kì vọng về một "Drogba mới" thi đấu thành công như đàn anh. Vậy là HLV Villas Boas đã có được những cầu thủ để kế thừa hàng công của Chelsea trong trường hợp những Drogba hay Anelka ra đi.

Vì sao Chelsea chưa vội bán bộ đôi Drogba - Anelka?

Việc Drogba hay Anelka ra đi là điều tất nhiên, nhưng chưa phải lúc này. HLV Villas Boas cho biết ông sẽ chẳng mua sắm ồ ạt để thay đổi một cách toàn diện. Thay vào đó, sự cải tổ sẽ được diễn ra một cách hết sức từ từ bởi "Mourinho đệ nhị" muốn Chelsea phải mang tính kế thừa cao, khi những cầu thủ có tuổi ra đi cũng là lúc những cầu thủ trẻ đã có đủ kinh nghiệm để thay thế. Đó là việc đang được Sir Alex Ferguson duy trì trong những năm qua tại Mancheste rUnited và cũng nhờ thế mà "Quỉ đỏ" mới có thể thành công đến vậy.

Hơn nữa, một nguyên nhân khác khiến HLV Villas Boas mới đây tuyên bố sẽ không bán Anelka và Drogba là bởi "Mourinho đệ nhị" không muốn "gây thù chuốc oán" với nhóm công thần. Ai cũng biết, tiếng nói của Drogba, Lampard hay Terry rất có trọng lượng tại Chelsea, trong khi HLV Villas Boas lại còn quá trẻ. Tuổi đời trẻ cũng là một trong số những khó khăn mà HLV Villas Boas gặp phải tại Premier League, bởi không phải ai cũng đủ kĩ năng để tồn tại trong môi trường khắc nghiệt như ở Premier League. Nếu vừa tới mà HLV Villas Boas đã mạnh tay cải tổ rồi đẩy một vài công thần ra đường, ắt hẳn nội tình của Chelsea sẽ càng thêm rối và HLV Villas Boas sẽ là những người chịu thiệt nhiều nhất.

Nói thế nào thì nói, việc HLV Villas Boas tuyên bố giữ Drogba và Anelka ở lại cũng là một hành đông sáng suốt. Ít ra thì "Mourinho đệ nhị" cũng biết cách làm yên lòng các cầu thủ. Xem ra,  dù Chelsea khởi đầu không thuận lợi nhưng HLV Villas Boas đã đạt được một phần kế hoạch đề ra.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X