Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamilton chiến thắng chặng đua đêm Singapore

Thứ Hai 28/09/2009 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần thứ 3 được xuất phát đầu ở mùa đua năm nay, Lewis Hamilton đã tận dụng rất tốt cơ hội để về nhất. Trong khi đó, Jenson Button tiến gần hơn tới chức vô địch thế giới F1 2009, dù chỉ cán đích thứ 5 ở GP Singapore.

Lewis Hamilton lần thứ hai thắng chặng ở mùa đua năm nay. Ảnh: Reuters.

Tháng trước, Hamilton từng giành pole xuất phát ở Valencia, nhưng cuối cùng chỉ về thứ nhì. Cách đây hai tuần, anh lại xuất phát đầu tại Monza, Italy, song điều tồi tệ hơn đã xảy ra khi chỉ về thứ… 12 do gặp tai nạn ở vòng đua cuối cùng. Ở Singapore, điều tồi tệ đó không tái hiện, dù Hamilton đã khởi đầu tương đối vất vả, với sự cố về KERS (hệ thống phục hồi động năng). Sau khi đua được vài vòng, chiếc MP4-24 của Hamilton bị hỏng bộ phận này.

Dù vậy, bản lĩnh của một nhà vô địch giúp Hamilton duy trì tâm lý khá tốt và giữ vững lợi thế giành pole trước sự cạnh tranh dữ dội từ Nico Rosberg và Sebastian Vettel. Những đối thủ này thậm chí còn lần lượt bị phạt do mắc lỗi trong khu vực vào pit. Chịu thiệt hại nặng nhất chính là Vettel, người đã bám đuổi Hamilton trong phần lớn chặng đua và có lúc thu hẹp cự ly xuống chỉ còn nửa giây ở vòng đua thứ 37 (trong tổng số 61 vòng đua). Vì vi phạm giới hạn tốc độ trong lần vào pit thứ hai để tiếp nhiên liệu và thay lốp ở vòng 39, anh đã bị phạt và chỉ có thể kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 4 thay vì thứ 2.

Một tay lái khác cũng gây không ít khó khăn cho Lewis Hamilton là Fernando Alonso, người chiến thắng ở Singapore một năm trước. Hồi đó, tay lái này đã về nhất nhờ tận dụng rất tốt cơ hội khi xe an toàn xuất hiện sau vụ tai nạn dàn xếp của người đồng đội Nelson Piquet Jr. Tối qua, đồng đội mới của Alonso, Romain Grosjean cũng lại phải chia tay sớm khi xe gặp lỗi về hệ thống phanh ngay tại vòng 3. Sau đó xe an toàn cũng phải vào đường đua, và Alonso lại khiến nhiều người liên tưởng đến mùa trước khi vươn lên dẫn đầu ở vài vòng đua gần cuối. Tuy nhiên, những hy vọng chiến thắng của anh đã tan biến khi phải vào pit để tiếp nhiên liệu ở vòng 50.

Thực ra thì vị trí thứ 3 chặng này cũng là thành tích tốt đối với Alonso, bởi đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, anh giành được podium (dành cho top 3). Tay lái từng hai lần vô địch thế giới tuyên bố dành tặng chiến tích ấy cho ông bầu cũ Flavio Briatore - lá phổi của đội đua Renault, người từng dìu dắt anh đến đỉnh vinh quang, nhưng nay phải nhận hình phạt cấm tham gia vào mọi hoạt động của F1 vô thời hạn sau vụ “crashgate” ở chính Singapore hồi năm ngoái.

Không thể có mặt trong top 3 ở Singapore, những hy vọng mong manh về chức vô địch thế giới cũng dần rời xa Sebastian Vettel. Tay lái trẻ người Đức chỉ giành thêm 5 điểm từ vị trí thứ 4, và chừng ấy không đủ để rút ngắn khoảng cách lớn về điểm số trên bảng vị trí cá nhân. Ở chặng này, Jenson Button chỉ xuất phát thứ 12, song đã rất cố gắng cán đích ở vị trí thứ 5, ngay sau Vettel và trước đồng đội Barrichello. Hiện tại, khi mùa giải chỉ còn 3 chặng đua nữa tại Nhật Bản, Brazil và Saudi Arabia, Button đã bỏ cách Vettel đến 25 điểm. Đây rõ ràng là khoảng cách khó có thể san lấp.

Đối thủ lớn nhất của Jenson Button bây giờ chỉ là đồng đội Rubens Barrichello, người hiện kém anh 15 điểm. Về phần đội đua, chức vô địch cũng coi như đã thuộc về Brawn GP, do họ đã hơn đội thứ nhì Red Bull đến 42,5 điểm. Ở 3 chặng còn lại, số điểm tối đa mà một đội đua có thể ghi được là 54 điểm, nên chỉ cần giành 12 điểm nữa, là Brawn GP chắc thắng.

Trong lần thứ hai diễn ra, Grand Prix Singapore vẫn chưa thể thoát khỏi những rắc rối. Một năm trước là vụ dàn xếp tai nạn của Nelson Piquet Jr, còn bây giờ là vụ Adrian Sutil thừa nhận đã đâm Nick Heidfeld, khiến tay lái này phải bỏ cuộc lần đầu tiên sau 41 chặng đua, kể từ Grand Prix nước Mỹ 2007. Sutil đã bị phạt 20.000 USD và đã phải đứng ra xin lỗi đối thủ.

Kết quả Grand Prix Singapore

Vị tríTay đuaĐộiThời gianĐiểm
 
 
 
 
 


Bảng điểm các tay đua sau 14 Grand Prix

Vị tríTay đuaĐộiĐiểm


Bảng điểm các đội đua sau 14 Grand Prix


Vị tríĐộiĐiểm

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X