Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Halida Thanh Hoá: "Ngựa ô" mỏi vó

Thứ Năm 03/04/2008 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hoà 1-1 trước ĐT.LA ngay trên sân nhà tại vòng 11 cũng là lần thứ 7 liên tiếp H.Thanh Hoá không biết đến mùi chiến thắng. Đã có dấu hiệu cho thấy hiện tượng một thời đang hụt hơi. Lực lượng mỏng cộng với sự khắc nghiệt đang tăng lên dần sau từng vòng đấu, nên nếu cứ rơi tự do thế này, họ không đi vào “quỹ đạo chết” mới là chuyện lạ.

“Tướng” Phúc hết… võ

H.Thanh Hoá đang tự làm khó mình khi trình diễn một phong độ nghèo nàn. Nhìn lại chặng đường đã qua, sau 11 vòng, trận thắng gần đây nhất của đội bóng xứ Thanh đã xảy ra cách đây ngót 2 tháng rưỡi (trước HA.GL, vòng 4). Rồi những trận hoà trong thế “chỉ mành treo chuông” (trước ĐPM.NĐ, B.Bình Định) đã khắc hoạ lên một bộ mặt thật khác so với 1 năm trước, khi họ đang nổi như cồn với lối đá cực “nhiệt”.

H.Thanh Hoá đã hết là ngựa ô ?

Thành tích đi xuống, nhiều người đã ngờ ngợ rằng HLV Trần Văn Phúc đang cho thấy sự “bất lực” trong việc tìm kiếm 3 điểm cho đội nhà mỗi lần mang quân ra trận. Không khó để nhận ra sự bế tắc trong lối chơi của H.Thanh Hoá. Ngay như trận thua 0-2 trên sân nhà trước SHB.ĐN, trước đội bóng đang ở giữa ranh giới khủng hoảng và hồi sinh, H.Thanh Hóa cũng chỉ biết đánh biên một cách không thật sự rõ nét, dễ dàng bị đối phương hóa giải. Hay ngay như bài tủ “phất” những đường chuyền từ thủ môn Mykola lên cho các tiền đạo ngoại tự tìm kiếm vận may theo kiểu 5 ăn, 5 thua cũng vậy. Và cái giá phải trả cuối cùng thế nào thì ai cũng rõ. Rồi mới nhất là trận hoà trong thế thua trước ĐTLA, sự bạc nhược (nói đúng hơn là yếu bóng vía) trong tấn công đã châm ngòi cho làn sóng phẫn nộ của NHM xứ Thanh. Ai đời, may mắn có được bàn thắng (hậu vệ Quang Trãi của ĐTLA đốt lưới nhà), đội chủ nhà lập tức có tư tưởng “ăn non”, chấp nhận “giơ mặt” cho đối phương “đấm”. Rất may một lần nữa vận đỏ lại đứng về phía đội chủ nhà khi cú đá phạt đền của Antonio bên phía ĐTLA tìm đúng xà ngang.

Còn nhớ ngày Mai Tiến Thành “cập cảng” V.Ninh Bình, HLV Trần Văn Phúc tự tin cho rằng Thành “rìu” ra đi sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội. Tuy nhiên, trong suốt thời gian vừa qua, người dân xứ Thanh bắt đầu cảm thấy nhớ Thành. Cầu thủ này trước đây đã không ít lần lập công, gỡ gạc thể diện cho đội nhà trong thời điểm khó khăn bằng sự lắt léo, nhanh nhẹn của mình. Nay vắng Thành, người đóng thế, tiền đạo Đình Tùng vẫn chưa thể khoả lấp được sự thiếu vắng này để rồi những tiền đạo ngoại như Mosse hay Rafael cả trận chỉ biết cắn răng ra đá nhằm tự tìm kiếm cơ hội cho mình.

Đâu rồi “lửa” tinh thần

Đành rằng H.Thanh Hoá vẫn chỉ thuộc hàng “làng nhàng”, chưa đủ tầm để cạnh tranh những thứ hạng cao. Vấn đề ở đây là cho dù “trình” không cao nhưng phải thi đấu thế nào cho NHM mỗi lần ra về được “sướng lòng, hả dạ”. Không khỏi chạnh lòng, khi mới mùa trước yếu tố tinh thần của H.Thanh Hoá đã trở thành nỗi kiếp sợ với không ít đội bóng, nay lại đang trở thành bài toán khó giải. Đã có lần HLV Trần Văn Phúc phân trần rất thật: “Tinh thần chỉ là một chuyện, chuyên môn mới là gốc của vấn đề. Hơn nữa lực lượng của đội ngày một giảm sút, trình độ giữa cầu thủ đá chính và dự bị khá chênh lệch. Chỉ cần vài cầu thủ đá chính không thể ra sân là ngay lập tức đội gặp khó”.

Quả thực điều đó chẳng sai, nhất là với đội bóng thiếu chiều sâu như H.Thanh Hoá. Giải mới đi qua được 11 vòng, còn đó một hành trình gian nan phía trước, các nhóm đã bắt đầu tách tốp, phân chia đai đẳng. Nếu vẫn tiếp tục duy trì bộ mặt như thế này, chính họ sẽ tự đeo dây thòng lọng vào cổ mình chứ chẳng phải ai khác?

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X