Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng hòa tẻ nhạt với Đồng Tâm

Chủ Nhật 09/08/2009 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có sự ủng hộ của CĐV, Hải Phòng đã chơi 90 phút tệ nhất từ đầu mùa để rồi bị Đồng Tâm Long An gỡ lại một điểm trong trận đấu tại vòng 24 V-League 2009, trên sân Lạch Tray chiều chủ nhật.

Hải Phòng đã thực hiện tốt lệnh cấm CĐV vào sân Lạch Tray một trận. Thay vì cố tìm cách vào sân, nhiều CĐV Hải Phòng đã tới rạp Công nhân để xem truyền hình trực tiếp trận Hải Phòng - Đồng Tâm Long An. Số khác đem theo cờ, băng rôn khuấy động các đường phố chính ở Hải Phòng. Sân Lạch Tray tịnh không một bóng CĐV, nhưng ở những ngôi nhà cao tầng sát khán đài D, số ít CĐV đã tụ tập, cổ vũ khá nhiệt tình cho đội nhà.

Đồng Tâm Long An tới Hải Phòng mà không thể đưa ra sân ba cầu thủ nòng cốt là hậu vệ Văn Giàu, tiền vệ Minh Phương và tiền đạo Antonio. Sự vắng mặt của ba cái tên kể trên ảnh hưởng lớn tới lối chơi và cả tinh thần của đội khách. Bằng chứng là họ đã nhập cuộc uể oải, rời rạc…

Có vẻ như đã dự đoán trước trạng thái thiếu sung mãn của đối thủ, Hải Phòng sớm dâng cao tấn công hòng tìm bàn thắng sớm. Mũi nhọn De Jesus chơi năng nổ, các vệ tinh xung quanh như Leandro, Văn Thành hay Ngọc Thanh hoạt động tích cực đem đến cho Hải Phòng thế công đầy hứa hẹn. Sau vài pha hãm thành bất thành, phút 16, Hải Phòng có bàn thắng khá đẹp mắt. Xuất phát từ Leandro, bóng được chuyền đẹp xuống cảnh phải cho Văn Thành, cú căng ngang sau đó của cầu thủ này được De Jesus tiếp ứng nhanh với pha chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, dứt điểm mở tỷ số cho Hải Phòng (bóng chạm chân Minh Thông của Đồng Tâm trước khi yên vị trong lưới). Bàn thắng đưa Hải Phòng chiếm mọi lợi thế, từ tinh thần, lối chơi tới kết quả. Thế nhưng khi mà điều Hải Phòng chờ đợi là bàn thắng tiếp theo chưa thể đến thì họ đã phải chịu tổn thất lớn ở phút 30. Cú tung người móc bóng hỏng ăn đã khiến chân sút De Jesus trật khớp cổ tay, buộc vào rời sân. Thay cho De Jesus là Eweson nhưng tiền đạo người Brazil này liên tục làm nản lòng các đồng đội bởi sự vụng về và vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Thế công của Hải Phòng, vì thế, đã không đem đến sự nguy hiểm cho khung gỗ của Đồng Tâm Long An.

Thủ môn Santos ghi bàn gỡ hòa cho Đồng Tâm ở cuối trận, trong khi Minh Thông (phải) đá phản lưới nhà ngay ở phút 14

Thời tiết nắng nóng là một trở ngại lớn với các cầu thủ. Khó khăn ấy đã khiến các cầu thủ đôi bên, nhất là phía Hải Phòng xuống sức nhanh chóng. Và 45 phút hiệp hai, Đồng Tâm Long An nhờ sự có mặt của tiền đạo Tshamala, đã lấy lại thế trận, gây sức ép ngược trở lại với Hải Phòng. Ưu thế của đội khách lại chỉ thể hiện ở thời gian kiểm soát bóng, còn xét về cơ hội ăn bàn, họ gần như không tạo được. Phía Hải Phòng, bằng chiến thuật phòng ngự - phản công, đã một lần tưởng như có bàn thắng thứ hai nhưng trong thế trống trải, Leandro lại đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Tốc độ trận đấu càng về cuối càng chậm, các cầu thủ trên sân gần như chỉ đi bộ, không có pha phối hợp đáng xem nào diễn ra ở cả đôi bên. Sự tẻ nhạt ấy tưởng như sẽ khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi Nhưng bất ngờ đã diễn ra ở phút 88. Trong pha đá phạt hàng rào từ cự ly chừng 30 mét, thủ môn Phan Văn Santos đã có cú sút rất mạnh đưa bóng đi vào góc cao khung thành Hải Phòng, gỡ hòa cho đội khách.

HLV Vương Tiến Dũng tỏ ra tiếc nuối về kết quả này bởi theo ông, Hải Phòng đã có thể thắng nếu chủ động hơn trong việc lập hàng rào ở tình huống Santos sút phạt thành bàn. Tuy nhiên ông Dũng cũng thừa nhận rằng, với một trận đấu có chất lượng dưới trung bình, thì kết quả 1-1 là công bằng hơn cả. Bị Đồng Tâm Long An gỡ hòa, HLV Vương Tiến Dũng đánh giá, Hải Phòng khó lọt vào top 3 bởi các đối thủ như Sông Lam Nghệ An, T&T Hà Nội hay Bình Dương đang có phong độ tốt. Hải Phòng ở hai vòng đấu còn lại có thể mất tiền đạo De Jesus và trung vệ Minh Đức vì chấn thương.

Ông Luis – Giám đốc kỹ thuật của Đồng Tâm Long An rất hài lòng với một điểm có được tại Lạch Tray. Ông Luis không tiếc lời ca ngợi bàn thắng đẹp của Santos - thủ môn mà ông đánh giá là dày dạn kinh nghiệm.

Cũng trong chiều nay, Thanh Hóa nhận vé xuống hạng đầu tiên, sau khi chịu thất bại 0-2 trước Bình Dương ngay trên sân nhà.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X