Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước trận Roma - Milan: Từ Pato đến Beckham

Thứ Sáu 09/01/2009 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, sự xuất hiện của Alexandre Pato tại sân San Siro ở giai đoạn 2 của mùa giải đã mang lại những tín hiệu tích cực cho một Milan đang trên đà sa sút. Beckham cũng tới Milan trong một hoàn cảnh tương tự như thế và vô tình sự kì vọng mà các Milanista dành cho anh càng lớn hơn.

Từ Alexandre  Pato...

Trước khi Pato đến với Milan, đội quân của HLV Carlo Ancelotti đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng. Chức vô địch cúp các câu lạc bộ thế giới không thể gỡ gạc thể diện cho đội chủ sân San Siro. Tính đến hết giai đoạn thứ nhất của mùa giải, Milan xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Sự có mặt của Pato nhưng một luồng gió mới mang lại bao sự kì vọng. Bản hợp đồng trị giá 22 triệu euro mà Milan bỏ ra để trả cho Internacional cũng đã thể hiện được tố chất không thể tốt hơn. Chàng trai 19 "nổ phát súng" đầu tiên ngay ở trận đầu tiên ra mắt trong chiến thắng 5-2 trước Napoli (ngày 13/1/2008). Chỉ sau đó 2 tuần, anh lại lập cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho Rossoneri trước Genoa.
 


Trúng lớn với


 


Màn ra mắt ấn tượng của Pato ở mùa trước, khiến cho ban lãnh đạo của Milan tự tin về sự thành công của bản hợp đồng David Beckham. Dù chỉ là một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 3 tháng nhưng sự có mặt của Becks đã trở thành một sự kiện làm khuấy đảo thành Milan. Hơn khi nào hết, các Milanista trông chờ vào màn ra mắt của chàng tiền vệ hào hoa này trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2. Họ mong chờ vào cái duyên của Becks sẽ giúp Rossoneri trở lại với quỹ đạo chiến thắng, giống như những gì mà Pato đã làm được ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng từ Pato đến Beckham lại là một khoảng cách xa vời. Một ngôi sao trẻ đang trên đường hoàn thiện mình và ngôi sao đã qua thời kì đỉnh cao phong độ. Một cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi đang tràn trề nhựa sống và khát khao thể hiện mình và một ngôi sao đang tắt dần cố chiến đấu để không bị lãng quên. Pato có sức trẻ, tốc độ của một con sóc với sức bật và bản năng săn bàn bẩm sinh. Becks sở hữu những quả tạt chuẩn xác đến tận những cm. Nhưng đó là cái thời mà anh đang ở trong giai đoạn chín muồi nhất trong sự nghiệp của 6 năm về trước. Pato đến với Serie A để khẳng định tên tuổi của mình. Becks chọn Serie A bởi đây là giải đấu mà anh chưa đánh bóng được thương hiệu. Milan chọn Pato với một mục đích trẻ hóa lực lượng còn với tiền vệ người Anh, đó chỉ là phương pháp cộng sinh. Milan được lợi vì tên tuổi của họ lại được chạy trên trang nhất của báo chí và truyền thông. Beckham được lợi bởi anh lại tạo ra được một tầm ảnh hưởng nhất định đối với xứ mì ống. Tất cả bởi hiện tại, Becks chỉ còn là cái bóng của chính mình.

....Đến Beckham là một khoảng cách xa vời về tuổi tác và phong độ

Carlo Ancelotti đã giữ lời hứa khi tung Beckham vào sân trong trận đấu giao hữu với Hamburg ở Dubai. Nhưng 45 phút đầu tiên trong màu áo CLB tại sân Emirates là quãng thời gian mà Becks thất bại trong việc khẳng định mình. Anh thể hiện một phong độ nhợt nhạt khi không tạo ra được một dấu ấn đáng kể. Thậm chí sự có mặt của Beckham còn khiến cho lối chơi của Milan như rối tung lên bởi họ phải chơi dạt biên thay vì sử dụng những miếng đánh trung lộ truyền thống. Như một kết quả tất yếu Becks bị thay ra khi hiệp một kết thúc.

Sau trận đấu đó, Beckham phát biểu anh hài lòng với màn trình diễn của mình và chờ đợi vào trận đấu chính thức với Roma. Ancelotti cũng không quên dành những lời có cánh cho cậu học trò mới. Nhà cầm quân này còn khẳng định ông sẽ trao cho Becks cơ hội được đá chính tại Olimpico. Tuy nhiên rất có thể đó chỉ là một tuyên bố xã giao. Roma chứ không phải Hamburg, nên nhớ Milan đã thua đội bóng thủ đô 4 trong 6 lần gặp nhau gần đây. Cuộc đối đầu tại Olimpico cũng có ý nghĩa quan trọng thay vì tính chất như ở trận giao hữu tại Dubai. Beckham đã không thể tạo nên được một dấu ấn đáng kể nào trước Hamburg, vậy anh có thể làm gì trước một hàng thủ chơi khá chắc chắn của Roma. Tuy không nói, nhưng rất có thể nhiều tifosi đang mong cho Milan thất bại trước Roma.

Bởi chỉ có thất bại, Rossoneri mới nhận ra được mình đang ở đâu và phải làm những gì thay vì cứ sống mãi trong những ảo tưởng.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X