Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước trận B.BD - SHB.ĐN: Sự yếu kém ở tầm vĩ mô

Thứ Sáu 17/07/2009 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ từng là hai đội bóng có sự tương đồng về cơ chế quản lý, về tình yêu bóng đá của lãnh đạo địa phương… Sự khác biệt giúp SHB.ĐN vượt mặt B.BD ở mùa giải năm nay là ở đâu? Đó là vai trò người thầy!

Trước khi V.League khai cuộc, B.BD vẫn được đánh giá cao hơn SHB.ĐN. Họ có Kesley nhập quốc tịch từ giai đoạn 1. Họ chiêu mộ thành công Mbabazi từ HN.ACB và hàng loạt gương mặt mới bù đắp vào những chỗ yếu của mình. Phong Hoà, Minh Trung, Đức Tài, Đức Thiện… đủ sức làm tất cả quên đi Hoàng Nam, Giang Thành Thông, Minh Đức, Vũ Ân.

Sự có mặt của Vua phá lưới năm 2005 Kesley với danh nghĩa nội binh khiến cả làng bóng nhìn B.BD với sự thèm thuồng và e dè. Sự có mặt của chân sút này giúp B.BD có thể đưa ra hàng công gồm 4 cầu thủ ngoại.

Rút cuộc, tất cả những lợi thế ấy đã không được tận dụng khi người ta đặt niềm tin không đúng chỗ vào vị HLV người Bồ Đào Nha. Ông Vital đã thất bại ở NHĐÁ nhưng lại được B.BD mời về để thay thế ông Lê Thụy Hải. Ban đầu, ở giải BTV-Number 1 Cup 2008, B.BD chơi tương đối tốt nhưng người ta đã cảm thấy ông Vital khó có thể quản lý được đội bóng nhiều sao như B.BD. Ông HLV người Bồ thích sử dụng những con người quen thuộc và không vượt qua được những định kiến về từng người.

SHB.ĐN (phải) đang được đánh giá cao hơn chủ nhà B.BD

Ông Vital càng ở lâu càng bị phản ứng. Đầu tiên là sự chống đối ngầm của các cầu thủ nội, rồi lây sang các cầu thủ ngoại. Vụ Mbabazi là điển hình. Ông ghét Mbabazi vì đã không nghe lời trong một buổi tập và lạnh nhạt cầu thủ này suốt thời gian dài. Có thời điểm, Mbabazi đạt phong độ cao nhưng ông vẫn cương quyết không sử dụng.

Sự nóng nảy của ông Vital bị quá nhiều cầu thủ phản ứng. Ngay trên sân đấu, trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả, cầu thủ vặc lại ông thày… Lãnh đạo B.BD giữ vững quan điểm bảo vệ HLV với mong muốn sẽ tái lập được thành tích vô địch giống như trường hợp bảo vệ HLV Lê Thụy Hải ở mùa giải trước đó. Quyết định bảo vệ ông Vital có thể không sai, quyết định đưa HLV trẻ Minh Dũng thay thế khi đội đạt sự ổn định có thể đúng lúc. Nhưng dẫu sao đến thời điểm này, người ta có thể nói chắc chắn rằng: quyết định không tái ký hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải để chuyển sang Vital là quyết định sai lầm mang tính chiến lược.

Sự sai lầm ấy kéo theo cả chuỗi những hệ lụy khác mà B.BD buộc phải sửa sai theo giải pháp tình thế. Đó chính là mặt thua của B.BD so với SHB.ĐN. Đội bóng này cũng đã từng sa thải ông Lê Thụy Hải và ngay mùa sau đó đã gặp nhiều trắc trở.

Nhưng rồi SHB.ĐN đã biết cách đặt niềm tin vào người làm được việc - Lê Huỳnh Đức. Sự ổn định trên băng ghế HLV cùng nền tảng một đội bóng mạnh đã giúp đội bóng sông Hàn ngày nay tạo ra khoảng cách đáng kể với toàn bộ V.League.

Bây giờ, 2 đội bóng này gặp nhau. B.BD vẫn không hề bị đánh giá thua kém SHB.ĐN về thực lực. Thế nhưng, khoảng cách điểm số quá lớn và tâm lý bất an ở băng ghế kỹ thuật khiến đội bóng đất Thủ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Điểm nhấn: Sức mạnh hàng công

Sự ổn định trên băng ghế huấn luyện giúp SHB.ĐN duy trì sự thống nhất xuyên suốt. Thế nhưng, sự bùng nổ của hàng công mới là điểm nhất lớn nhất về chuyên môn của SHB.ĐN mùa này.

Họ không còn bị lệ thuộc vào Almeida nữa khi giữ chân được tiền đạo Molina (ghi được 8 bàn). Song, quan trọng nhất chính là sự bổ sung Merlo, cầu thủ chơi đầu cực khéo. Khi tất cả các đội “chúi mũi” vào Almeida thì Merlo chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho SHB.ĐN. Khi Merlo có dấu hiệu chững lại thì Almeida, Molina lại nổ súng… Sự hoán chuyển giữa các ngoại binh chất lượng cao giúp SHB.ĐN đa dạng lối chơi và phương án giải quyết định huống. 40 bàn thắng, trung bình 2 bàn/trận là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho hàng công của SHB.ĐN.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X