Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai mặt của Juventus: Sự khác biệt nằm ở đâu?

Thứ Tư 22/10/2008 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng 4 ngày, Juventus thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau, một chìm trong tột cùng khủng hoảng, một nổ vang trời trong chiến thắng.

Hai bộ mặt trái ngược

Juventus đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác

Đêm thứ Bẩy, Juventus ngậm ngùi nhìn Napoli hưởng trọn 3 điểm trong một trận cầu mà họ đã thể hiện sự thua kém về mọi mặt. Amauri đã mang về bàn thắng mở tỷ số nhưng rốt cuộc chiến thắng vẫn thuộc về đội chủ sân San Paolo. Ở trận đấu đó, ngoại trừ pha làm bàn của Amauri, Juventus chơi như mơ ngủ trước lối chơi hừng hực khí thế của đội chủ nhà. Hầu hết các vị trí đều chơi dưới phong độ. Hàng công với bộ đôi Del Piero và Amauri chơi mờ nhạt khi thường xuyên mất hút trước hàng thủ của Napoli. Tuyến giữa thì không thể hiện được khả năng điều tiết và cầm nhịp. Trong khi hàng thủ lại chơi khá sơ hở với những sai lầm cá nhân. Chính Knezevic là người đã mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Napoli của Lavezzi.

Nhưng 4 ngày sau, đúng vào lúc niềm tin của người hâm mộ đang dần tắt thì Juventus lại bừng tỉnh. Một màn trình diễn ấn tượng đến ngay một Juvenista lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đến. Trước một Real Madrid hùng mạnh với 9 lần vô địch Champions League, Juventus vẫn khẳng định họ là "ông kẹ" của bóng đá châu Âu với cái duyên trước đại diện đến từ Tây Ban Nha. Trong thế bị dồn vào thế đường cùng, Bianconeri đã vùng dậy đúng lúc. Họ chơi một hiệp một trên chân trước đối thủ trước khi có hai bàn thắng dẫn trước để tạo ra một thế trận có lợi và an toàn trước sóng gió được tạo ra từ phía Real. Chiến thắng 2-1 đến như một thành quả và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Ranieri và các học trò.

Đâu là sự khác biệt?

Nụ cười đã trở lại với Ranieri

Trước khi trận đấu diễn ra Ranieri đã nhận được một tối hậu thư. Theo đó, trận đấu với Real sẽ là trận đấu cuối cùng của "gã thợ hàn" nếu như Juve tiếp tục thất bại. Ranieri chỉ trả lời một cách ngắn gọn “Chúng tôi chẳng có gì để mất trong trận đấu với Real. Vì vậy, Juventus sẽ thắng. Tôi yêu cầu các cầu thủ đem hết tinh thần của mình ra chiến đấu trong một trận cầu không thể thua”. Và rốt cuộc, đội bóng của ông đã có được chiến thắng sau đúng một tháng chỉ biết đến hòa và  thua.

Vẫn với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, vẫn với một đội hình chắp vá, sứt mẻ lực lượng từ những chấn thương của các trụ cột nhưng Juventus đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Hàng thủ đã chơi chắc chắn hơn, ít mắc sai lầm hơn. Tuyến giữa đã thu hồi và phân phối bóng hiệu quả hơn. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là hàng công khi bộ đôi Del Piero và Amauri đã chơi một trận hay nhất từ đầu mùa. Lần đầu tiên cả hai chân sút của Juve cùng nhả đạn trong một trận đấu. Đáng nói hơn bàn thắng mở tỷ số là sản phẩm của một pha phối hợp hoàn hảo giữa hai bộ đôi này. Del Piero nhả bóng cho Amauri trước khi chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền tinh tế của người đồng đội rồi tung ra cú cứa lòng đẹp như một kiệt tác nghệ thuật khiến cho Casillas chỉ còn biêt chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Đây là đầu tiên trong mùa giải Del Piero và Amauri chơi hay đến như thế.

Khi "điệp khúc một bàn" đã không còn, (chỉ duy nhất 1/ 9 trận đầu mùa, Juve ghi 2 bàn), Bianconeri cũng đã có thể mỉm cười với niềm vui chiến thắng. Cho dù 3 điểm có được từ Real phải trả giá bằng những chấn thương (của Marchisio, Legrottaglie), phải chơi một lối chơi thực dụng "không thể mê" trong hiệp hai, nhưng chiến thắng ấy giúp cho họ vươn lên dẫn đầu bảng H và là một liều "doping tinh thần" rất lớn giúp cho đội bóng thành Turin có thể lấy lại sự tự tin cần thiết. Còn quá sớm để khẳng định cho một sự trở lại, nhưng màn trình diễn tuyệt vời tại Olimpico là một phần thưởng tuyệt vời cho tinh thần thi đấu quả cảm và kiên cường của "cựu vương" một thời trong làng bóng đá châu Âu.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X