Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành Milano cùng nỗi niềm?

Chủ Nhật 24/02/2008 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter trở về Italia trong tâm trạng nặng trĩu sau thất bại trước Liverpool, khiến cho cơ hội đi tiếp tại Champions League còn rất nhỏ. Serie A là đấu trường quen thuộc của họ nhưng không loại trừ khả năng hiệu ứng từ châu Âu sẽ khiến cho ĐKVĐ chưa thể gượng dậy được. Trong khi, AC Milan cũng đang loay hoay tìm kiếm sự ổn định trong phong độ thi đấu.

Milan - Palermo: Giải tỏa sức ép

Vào thời điểm này, cả Milan lẫn Palermo đang phải chịu rất nhiều áp lực. Phong độ thiếu ổn định đã khiến đôi bên lận đận trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình: tham dự Champions League và Cúp UEFA. Bởi vậy, chiến thắng trong cuộc so tài rạng sáng mai sẽ giúp AC Milan hoặc Palermo giải tỏa sức ép từ chính các CĐV và BLĐ đội bóng.
 

Palermo chưa bao giờ ngán AC Milan

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Palermo lại luôn đạt được những thành tích khả quan trong những lần đối đầu với Milan gần đây. Trong trận lượt đi, Seedorf giúp Milan mở tỷ số nhưng bàn thắng trong những phút cuối cùng của Miccoli lại giúp Palermo giành trọn 3 điểm (2-1). Còn lần đối đầu với Milan ở chính sân San Siro tại mùa giải năm ngoái, những chiến binh Sicilia thậm chí còn làm nên một kết quả thuyết phục hơn, khi hai bàn thắng của Bresciano và Amauri trong hiệp 2 đã làm câm lặng hơn 60.000 Milanista có mặt trên sân hôm ấy. Palermo bước vào trận đấu này với sự tự tin được đẩy lên cao, sau chiến thắng quan trọng 2-1 trước Cagliari. HLV Guidolin phần nào đã trút bỏ được sức ép mà ông chủ tịch giàu tham vọng Zamparini tạo ra.

Sự tự tin của chiến thuật gia Palermo càng trở nên có cơ sở, khi bộ ba Amauri-Miccoli-Guana cùng trở lại sau án treo giò sẽ giúp đội hình của Palermo thêm chiều sâu, khi mà những dự bị Cavani và nhất là Jankovic cũng có phong độ tốt (Jankovic vừa ghi bàn thắng đầu tiên ở Serie A). Với các hậu vệ dầy dạn kinh nghiệm Zaccardo, Barzagli và sự dũng mãnh của Balzaretti, lối chơi của Palermo trở nên chắc chắn hơn trong thời gian gần đây. Góp công vào thành tích chung ấy còn là sự chói sáng của Fontana. Tuần trước, thủ môn 41 tuổi này đã làm nản lòng những nỗ lực dứt điểm của các chân sút Cagliari và giờ các CĐV Palermo mong muốn anh tiếp tục phát huy năng lực.

Milan rất muốn giành chiến thắng trong trận này, nhưng họ vẫn phải để tâm cho Champions League. Trận đấu với Arsenal tuần trước đã khiến cả Nesta lẫn Pato phải khập khiễng rời sân. Cho dù chấn thương của bộ đôi này không nặng, nhưng HLV Ancelotti cũng chẳng dại gì mạo hiểm sử dụng họ quá nhiều. Trong thời gian gần đây, để tập trung cho đấu trường châu Âu, chiến thuật gia của Milan thường rút Pirlo và tung cả Gattuso lẫn Emerson vào sân ngay từ đầu. Lối chơi ấy giúp Milan chắc chắn hơn, nhưng khả năng tấn công lại không cao. Đơn giản là những sự hỗ trợ Ambrosini, Serginho đều thi đấu dưới mức yêu cầu. Palermo sẽ không thua trong trận đấu này và thậm chí nếu may mắn, họ sẽ có điểm tối đa.

Đội hình dự kiến:
Milan:
Kalac - Cafu, Bonera, Kaladze, Jankulovski - Gattuso, Emerson, Ambrosini, Serginho – Kaka – Inzaghi
Palermo: Fontana - Zaccardo, Biava, Barzagli, Balzaretti - Guana, Migliaccio, Caserta - Cavani, Miccoli – Amauri.

Dự đoán: Palermo thắng 1-0

Sampdoria - Inter: Chìm tại Genoa

Ở vòng đấu thứ 24 này, đối thủ của Inter không còn là những CLB tầm thường như Empoli, Catania và Livorno nữa. Thay vào đó, đạo quân vẫn chưa hết thất thần dưới trướng Mancini sẽ phải gặp một Sampdoria luôn được xếp vào hàng có máu mặt tại hạng đấu cao nhất Italia. Có thể vào một dịp khác, Inter sẽ không quá khó khăn trong việc “xử lý” đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt cho một tấm vé dự Cúp châu Âu. Bởi lịch sử đối đầu đã nói rằng, Sampdoria chỉ thắng Inter vỏn vẹn 16 trên tổng số 103 lần chạm trán trong khuôn khổ Serie A.

Đây là thời cơ tốt để Sampdoria trở thành đội đầu tiên đánh bại Inter ở thời điểm này

Và kể từ ngày 21/3/1999, Inter không thua đại diện của xứ Liguria. Trận lượt đi mùa giải năm nay tại Meazza, Inter chỉ mất chưa đầy 1 tiếng đồng hồ để trút vào lưới Sampdoria 3 bàn trắng. Thậm chí nếu phải làm khách tới sân Ferraris, CLB mặc áo Xanh-Đen cũng chẳng coi phe chủ nhà ra gì khi thắng 50% tổng số trận.

Nhưng vào thời điểm hiện nay, sự vượt trội của Inter trước Sampdoria rất có thể sẽ tạm ngưng. Không chỉ vì Inter đang trục trặc về mặt tinh thần, mà ngay cả lực lượng của họ cũng không đảm bảo. Do Cordoba chấn thương, còn Materazzi mắc lỗi trong trận cầu đáng quên tại Anfield, HLV trưởng Mancini đành kéo 2 hậu vệ có khuynh hướng đá biên Chivu và Burdisso vào trung tâm hàng phòng ngự. Trên hàng tiền vệ, Dacourt, Cesar và Jimenez vẫn là “thương binh”, trong khi Vieira rõ ràng cần thêm thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất. Chuyển lên mặt trận tấn công, cặp bài trùng Ibrahimovic - Cruz nhiều khả năng được cho nghỉ. Suazo và Crespo sẽ đảm nhận nhiệm vụ chấm dứt mạch 303 phút giữ trắng lưới tại Ferraris của thủ thành Castellazzi.

Nhưng dù Inter có thể khoan thủng phòng tuyến đang tỏ ra rất vững vàng của Sampdoria (không thua bàn nào ở 2 vòng đấu vừa qua trước Napoli và Genoa), 3 điểm trọn vẹn vẫn không dễ rơi vào túi họ. Bất chấp thủ quân Volpi tiếp tục vắng mặt vì án treo giò, Sampdoria vẫn hội tụ đầy đủ mọi quân bài then chốt cho nỗ lực nối dài mạch thăng hoa của mình. Với hàng tiền vệ khỏe mạnh gồm Maggio, Palombo, Delvecchio, Franceschini và Pieri, Sampdoria tin tưởng sẽ không bị cuốn vào lối chơi biến hóa của đối thủ. Và với cặp tiền đạo đang đạt phong độ cao Cassano - Bellucci, CLB của Mazzarri đủ sức khuất phục Julio Cesar ít nhất một lần trong 90 phút tranh tài sắp tới.

Sau bao nhiêu năm bị đàn áp, đây chính là cơ hội tuyệt vời để những gã thủy thủ ngang tàng của cảng biển Genoa (logo của Sampdoria in hình một thủy thủ râu xồm, miệng ngậm tẩu) đánh chìm chiến hạm Nerazzurri lẫy lừng.

Đội hình dự kiến
Sampdoria: Castelazzi - Sala, Accardi, Campagnaro - Palombo, Francheschini, Maggio, Delvecchio, Pieri - Cassano, Bellucci
Inter: Julio Cesar - Chivu, Maicon, Burdisso, Maxwell - Pele, Cambiasso, Stankovic, Zanetti - Suazo, Crespo
Dự đoán: Inter thắng 2-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X