Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và B.BD: Những gì còn lại

Thứ Tư 15/07/2009 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giấc mơ bá chủ V.League của HAGL và B.BD đã vỡ vụn, mặc dù cả 2 vẫn còn có thể bỏ túi tối đa từ 18-21 điểm. Những gì còn lại của hai “anh hùng lỡ vận” là chiếc Cúp Quốc gia để vớt vát chút danh dự ở giải quốc nội.

Khi HAGL tuyển binh rầm rộ với những bản hợp đồng tâm đắc như Thanh Bình, Văn Pho, Việt Cường, đặc biệt là hợp đồng “bom tấn” với Lee Nguyễn trong lúc “bầu” Đức bạo miệng “đặt cửa” Vô địch V.League của đội nhà lên đến 98%, thì qua 3/4 chặng đường của mùa giải, Đội bóng phố Núi lại thể hiện hình ảnh bệ rạc nhất. Có lẽ, trong 7 mùa bóng hiện hữu ở V.League, đây là mùa giải đầu tiên HAGL thi đấu tệ đến thế, tỷ lệ nghịch hoàn toàn so với mức đầu tư tài chính và sự kỳ vọng. Bây giờ, HAGL đang ngấp nghé bên bờ của cuộc chiến chống xuống hạng, nên ngẫm lại chuyện tính toán cửa vô địch V.League quả là hoang tưởng.

HAGL tan giấc mộng vô địch V.League

HAGL khát vô địch, nhưng B.BD cũng “máu” không kém. Hai lần nâng cao chiếc Cúp VĐQG, tham vọng của đội bóng miền Đông Nam bộ không chỉ dừng lại ở đó. Họ muốn lập một hat-trick vô địch để lập kỷ lục: đội bóng đầu tiên ngự ở ngôi cao trong 3 mùa liên tiếp. Nhưng bây giờ, giấc mơ “lên đỉnh” ấy của B.BD cũng đã tan thành mây khói. Thực ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung chưa tắt hẳn hy vọng như HAGL, bởi khoảng cách giữa B.BD và đội đầu bảng SHB.ĐN “mới” là… 15 điểm trong khi mùa giải còn 6 vòng nữa. Nghĩa là trên lý thuyết, B.BD sẽ bảo vệ thành công danh hiệu nếu thắng tất cả các trận còn lại, đồng thời SHB.ĐN không thắng trận nào, trong đó phải thua… 4 trận. Điều ấy trên thực tế không thể xảy ra.

Bây giờ, câu chuyện leo cao ở V.League coi như phải khép lại với cả hai, bởi tất cả đã vượt qua khỏi tầm kiểm soát của họ. Khi tham vọng ở đấu trường V.League không thành hiện thực là một thất bại cho cả hai. Bi kịch hơn, HAGL đang rơi vào vòng xóay của cuộc chiến trụ hạng, nên mục tiêu tốp đầu bây giờ trở nên vô vọng. Trong lúc đó, dù đang trong tầm với, nhưng không nhiều người đặt niềm tin thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lọt vào Top 3 vào cuối mùa bởi phong độ thất thường của họ. Một kết cục không mấy sáng sủa đang hiện hữu với cả hai.

Để cứu một mùa giải trắng tay hoàn toàn, có lẽ chiếc Cúp Quốc gia (vốn không được nhiều đội quan tâm) lại đang trở thành cứu cánh cho cả HAGL và B.BD. Đội bóng đất Thủ hai lần vô địch V.League, nhưng Chelsea VN vẫn đang thiếu chiếc Cúp Quốc gia. Lần bước hụt ở trận chung kết năm ngoái trước HN.ACB cũng như việc đang đối diện với một mùa giải trắng tay khiến cho B.BD thèm khát hơn ở Cúp Quốc gia lần này. Hiển nhiên, nếu thất bại ở mặt trận này thì B.BD còn có thể hướng ra đấu trường châu lục để “cứu rỗi” chính mình. Nhưng bị loại khỏi Cúp Quốc gia, đặc biệt là trận đấu chiều nay trên sân nhà, chẳng khác nào HAGL tự biến mình thành trò cười sau bao tuyên bố hùng hồn hồi đầu mùa.

Phải phân sức trong chặng nước rút khi phía trước vẫn còn những mục tiêu để phấn đấu như đấu trường AFC Cup của B.BD, trong khi HAGL là cuộc chiến… trụ hạng thì chẳng thoải mái chút nào. Nhưng để cứu vớt một mùa giải khỏi cảnh trắng tay hoàn toàn, cả HAGL và B.BD đều phải cố thôi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X