Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL trắng tay mùa giải 2009: Bao giờ trở lại?

Thứ Năm 20/08/2009 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gửi gắm vào những bản hợp đồng đắt giá đầu mùa. Lên gân bằng tuyên bố đoạt chức vô địch của bầu Đức. Nhưng rốt cục, khi V.League trôi đi được nửa chặng đường, HAGL đã từ bỏ giấc mộng vô địch. Và khi giải đấu hạ màn, họ còn chẳng có cơ hội chen chân vào Top 3.

“Bầu” Đức chưa chán bóng đá. Bằng chứng là việc ông này bỏ ra cả đống tiền để đưa Lee Nguyễn về Gia Lai cùng tham vọng trở lại đỉnh cao như hồi đưa Kiatisak về để lên ngôi vô địch. Thế nhưng, HAGL bỗng dưng có nét gì đó giống với Inter Milan ngày trước, tinh tú không thiếu mà điểm yếu lớn nhất lại nằm trên băng ghế huấn luyện.

Tin đồn hay sự thực là thế?

Nhưng trước khi bàn đến tài cầm quân của Dusit hay HLV Chatchai cũng phải để ý cả tới những lời đồn về lực lượng không còn vững mạnh của Đội bóng phố Núi. Xét về yếu tố con người, dù cho những nhân tố lấy về từ Đồng Tháp chưa đáp ứng được kì vọng thì HAGL cũng không bị liệt vào dạng yếu và thiếu nhân sự. Thế nhưng, trong hầu hết các trận đã qua, hàng thủ thi đấu “quân hồi vô phèng”, mạnh ai nấy đá.

Sự xuất sắc của Thonglao và Lee Nguyễn là không đủ để gánh vác một tập thể vô hồn

Hết chắp vá chỗ này lại đắp điếm chỗ khác, nhưng cả Dusit lẫn HLV Chatchai đều bất lực trước hàng thủ quá kém cỏi của đội nhà. Có không ít tin đồn về việc cầu thủ HAGL nhiều lần vô kỉ luật, không chấp hành lệnh giới nghiêm trước giờ thi đấu. Với một đội bóng được liệt vào hàng chuyên nghiệp nhất nhì V-Leauge thì đó đúng là chuyện lạ đời. Nhưng cứ nhìn vào cảnh những cầu thủ của họ chơi như mơ ngủ thì những người khó tin nhất cũng phải nghi ngờ.

Đa nhưng không tinh

Ngoại trừ bản hợp đồng chất lượng Lee Nguyễn, những nhân tố mới đều không đáp ứng được kì vọng. Dusit có thể non kinh nghiệm nhưng HLV Chatchai thì có thừa những yếu tố ấy. Thế mà, HLV người Thái cũng phải sớm khăn gói ra đi sau khi bất lực trong việc tìm “đường về” cho đội bóng.

Ai cũng hiểu rằng, nhân tố con người, yếu tố quyết định thành bại lại là lỗ hổng lớn nhất của HAGL. Từ vị trí thủ môn, bộ đôi trung vệ đến những vệ tinh trên hàng công xoay quanh Thonglao, Lee Nguyễn đều không đáp ứng được yêu cầu. Trong khi hàng công gồng mình để có bàn thắng, thì ở dưới, hàng thủ lại chơi như phá. Vốn sống dựa vào những bàn thắng của Lee Nguyễn và Thonglao, nay lại gánh thêm cả lỗ hổng hàng thủ, HAGL dù có cố mấy cũng không thể làm gì khác.

Không những phải sớm từ bỏ giấc mơ vô địch, đến 1 vị trí trong Top 3, họ cũng không thể có được. Chưa mùa giải nào, HAGL lại thua gần hết trong tất cả những cuộc đối đầu với các đội bóng lớn như năm nay. Thậm chí, đó đều là những trận thua đậm như thất bại 1-4 trên sân Chi Lăng, 1-3 trên sân Bình Dương, Lạch Tray hay 0-3 trên sân Long An và 0-2 trên sân Vinh. HAGL kết thúc V.League 2009 trong cảnh tay trắng và không để lại một dấu ấn đậm nét nào. Còn một vòng đấu cuối, nhưng đó cũng chẳng thể là tiền đề cho một cuộc cải tổ vào năm sau khi chưa có một lời hứa hẹn sáng sủa nào được đưa ra. Hãy coi đó như một lời chia tay mà chưa hẹn ngày trở lại.

Con số 42

Sau 25 vòng đấu, hàng thủ bết bát của HAGL đã để thủng lưới tới 42 bàn, thành tích kém thứ 3 ở V-League, chỉ hơn Thanh Hóa và Thể Công. Cả 5 vị trí ở hàng thủ, bao gồm cả thủ môn của HAGL đều chơi không như mong muốn. Đặc biệt cặp trung vệ chính là lỗ hổng lớn nhất của Đội bóng phố Núi và là nguyên nhân của rất nhiều thất bại. Sự bổ xung Văn Pho từ Đồng Tháp không thể coi là thương vụ thành công. Chắc chắn ở mùa giải tới, HAGL sẽ phải làm lại bắt đầu từ hàng thủ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X