Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng nghẹt thở, TP HCM lâm nguy

Thứ Năm 06/08/2009 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần đầu làm thủ quân Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn đã có bàn thắng quyết định giúp đội chủ nhà giành chiến thắng quan trọng 4-3 trước TP HCM, ở trận đấu bù vòng 15 V-League, trên sân Pleiku chiều nay.

Từ khi lên chơi V-League, ngoài hai danh hiệu vô địch liên tiếp các năm 2003 và 2004, chưa mùa giải nào"đại gia" HAGL phải rơi vào cảnh bi đát như lần này. Từ chỗ đặt mục tiêu vô địch, giờ dàn sao của bầu Đức phải đấu với TP HCM để vật lộn cửa trụ hạng. Tình thế trước trận đấu này, "cựu vương" HAGL được 28 điểm, đứng 11, chỉ trên TP HCM ở vị trí phải đấu play-off có 2 điểm. Thế nên, với trận thắng trước đối thủ cùng cảnh ngộ chiều thứ tư, HAGL như tiếp được hơi thở lúc ngột ngạt, dù chưa chắc chắn trụ hạng. Họ hiện có 31 điểm, hơn TP HCM 5 điểm trong khi giải còn 3 vòng.

Ngược lại, sau thất bại trước HAGL, cửa đi play-off của TP HCM cũng khó khăn chưa nói đến việc trụ hạng trực tiếp. Được 26 điểm, TP HCM bằng với QK4, và 3 trận còn lại của thầy trò Lư Đình Tuấn đều là sinh tử. Khó khăn cho họ là phải gặp những đối thủ khó chịu: Đồng Tháp, Bình Dương, và làm khách trước đội cũng đang cạnh tranh quyết liệt ở lại V-League là Nam Định.

Niềm vui của HAGL khi giành trọn 3 điểm hiện rõ trên khuôn mặt của BHL, trong đó giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh đã nhảy lên vui mừng như đội nhà đoạt chức vô địch. Trước đó, mỗi bàn thắng mà Evaldo, Thái Dương, Tăng Tuấn và Lee Nguyễn ghi được, họ vui như chưa từng lập công ở mùa giải năm nay. Còn người hâm mộ Phố Nui vui như chưa từng ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Chiến thắng của HAGL hôm nay mang dấu ấn đậm của tiền vệ Việt kiều Mỹ - Lee Nguyễn. Trong lần nhận chiếc băng đội trưởng thay cho Duy Quang và Thonglao (nghỉ vì thẻ phạt), Lee Nguyễn đã xông xáo tung hoành, xứng đáng thủ lĩnh, để rồi chính anh đã có bàn thắng ấn định 4-3, chấm dứt cuộc rượt đuổi tỷ số của hai đội, giúp khán giả nhà thở phào nhẹ nhõm.

Niềm vui của các cầu thủ HAGL khi có 3 điểm quý giá lúc khó khăn, trước TP HCM

Trước tình thế bị dồn vào chân tường, dù thiếu hụt bộ ba Thonglao, Duy Quang và Trịnh Duy Quang do thẻ phạt nhưng đội chủ nhà vẫn dồn lên vây hãm đội khách ngay từ tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của Lee Nguyễn và Evaldo phía trên, hàng thủ đội khách bị đặt trong báo động đỏ. Thủ môn Khoa Điển phải làm việc vất vả. Và chỉ sau 20 phút, sau khi nhận bàn thua, thủ môn này đã phải rời sân nhường chỗ lại cho người dự bị Hoàng Duy.

Sau hàng loạt cơ hội trôi qua trước các mũi giày của các chân sút, phút 14, HAGL cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0, sau pha phối hợp bật tường của bộ ba Moustapha - Lee Nguyễn - Evaldo. Nhận pha đẩy bóng của đồng đội, Lee Nguyễn thực hiện pha nửa sút nửa chuyền đưa bóng đi sệt căng. Evaldo trong tư thế thoải mái ngay vạch 5m50 sau pha hãm bóng đã không cho Khoa Điển cơ hội nào để cản phá.

Có bàn vượt lên dẫn trước, đội bóng của Dusit tiếp tục làm chủ cục diện. Phút 27, tỷ số suýt được nâng lên cho chủ nhà, nhưng pha sút từ khoảng 20 mét của Lee Nguyễn lại đưa bóng đi bật xà ngang.

Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra ở phút 29. Đội khách TP HCM có bàn san hòa 1-1 từ một trong những tình huống có bóng hiếm hoi trong vòng 16m50 của chủ nhà từ đầu trận. Sau pha sút bóng dội hậu vệ chủ nhà, Mario tếp tục nhảy lên tranh chấp và ra chân nhanh, đưa bóng đi căng nằm trọn trong lưới, làm sững sờ hàng thủ và thủ môn chủ nhà. Bàn thắng của đội khách cho thấy hàng thủ của chủ nhà chơi quá chủ quan và sơ hở.

Thế trận và cơ hội sau đó vẫn nằm trong vòng kiểm soát của HAGL. Tuy nhiên, bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đội tấn công nhiều hơn lại tiếp tục để lọt lưới. Phút 42, Ngũ Chí Thắng thực hiện quả phạt đơn giản bằng treo bóng vào vòng cấm nhưng hàng thủ chủ nhà tiếp tục lỏng lẻo không nhảy tranh bóng để Ngọc Bảo bật cao đánh đầu vào góc lưới. TP HCM dẫn 2-1 đầy bất ngờ.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính khi hai đội chọn lối chơi cởi mở. Liên tiếp là những cuộc rượt đuổi của đôi bên về tỷ số. Nhưng cuối cùng đội chủ nhà HAGL với cơ hội nhiều hơn, tận dụng tốt hơn họ đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3. Trong 3 bàn thắng mà HAGL có được ở hiệp hai, thủ quân Lee Nguyễn đã đóng góp bàn quyết định đem về 3 điểm trong trận đấu nín thở của đội nhà.

Đầu hiệp hai, Lee Nguyễn ra chân đưa bóng đi có lực căng nhưng thủ môn Hoàng Duy vẫn tỉnh táo bay người xô bóng. Nhưng đến phút 55, đội chủ nhà cũng tìm được bàn quân bình 2-2. Thái Dương dẫn bóng vài nhịp từ giữa sân, ở cự ly khoảng 30 mét anh bất ngờ tung cú sút xa đưa bóng thẳng vào góc lưới, trước pha bay người bất lực của Hoàng Duy. Chưa dừng lại đó, chỉ 2 phút sau, khán giả sân Pleiku đã bật dậy mừng bàn nâng tỷ số 3-2 của đội nhà. Moustapha nỗ lực đi bóng sát biên và căng lên để Tăng Tuấn băng xuống đệm bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, niềm vui của chủ nhà cũng chỉ kéo dài ít phút khi đội khách tiếp tục có bàn san hòa 3-3. Phút 64, Minh Chuyên thực hiện pha chuyền bóng vô tình trở thành cú sút quá khó với thủ môn chủ nhà khi bóng bay thằng về phía góc lưới phía xa. Tuy nhiên, bàn thắng đó không giúp đội khách ra về với mục tiêu có điểm. Phút 69, Lee Nguyễn chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình khi thực hiện pha sút phạt đẹp mắt sát vạch vòng cấm địa, buộc thủ môn Hoàng Duy phải chôn chân đứng nhìn, ấn định trận thắng nghẹt thở 4-3 cho HAGL.

Bảng điểm V-League

TTĐộiTrậnTHBĐiểm
HAGL4
9311

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X