Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL ngược dòng đánh bại Bình Dương

Thứ Bảy 09/05/2009 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Pleiku chiều nay kết thúc với cuộc lội ngược dòng nghẹt thở để giành thắng lợi 2-1 của chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Căng thẳng còn tiếp diễn ít phút sau trận, khi một số cầu thủ hai đội lao vào nhau.

V-League vòng 12

Khi trọng tài Anh Tuấn thổi còi kết thúc trận đấu, một số cầu thủ hai đội đã xông vào nhau định ăn thua đủ. 3 thẻ đỏ được trọng tài rút ra khi trận đấu đã kết thúc đủ nói lên những phút nóng bỏng của trận thư hùng.

Đầu tiên, Thonglao có hành động mừng chiến thắng bằng cách chỉ tay vào mặt Quang Thanh bên phía Bình Dương. Bị chọc giận, Quang Thanh ngay lập tức xông vào Thonglao. Văn Hải cũng ào tới để hỗ trợ đồng đội. Thủ môn Quốc Việt của HAGL, Anh Đức bên phía Bình Dương cũng xông vào tham gia ẩu đả. Kể cả cầu thủ không đăng ký danh sách phải ngồi ngoài như Như Thành, thủ môn Đình Đức của đội khách ngay sau đó cũng đã vào sân. Ban huấn luyện hai đội và trọng tài nhanh chóng chạy đến dàn xếp, nhưng cầu thủ hai đội vẫn hăng máu. 3 chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra để làm dịu bớt những cái đầu nóng của hai bên, dành cho thủ môn Quốc Việt của HAGL và Anh Đức, Văn Hải của Bình Dương.

Cầu thủ hai đội đã lao vào nhau sau khi trận đấu kết thúc

Sức nóng dưới sân thậm chí đã lan tỏa tới khán đài. Khán giả sân Pleiku đã ném chai lọ vào khu vực BHL Bình Dương. Toàn đội Bình Dương sau đó phải di chuyển ra vòng tròn trung tâm sân để tránh, nhưng khán giả nhà vẫn không chịu ra về. Khoảng 30 phút sau, đoàn xe dẫn đội mới đưa cầu thủ Bình Dương về khách sạn cách sân khoảng 500 mét, trong sự bao vây, la ó, chửi bới của các cổ động viên.

Trước đó, diễn biến 90 phút trên sân Pleiku giữa hai "cựu vương" HAGL và Bình Dương hết sức hấp dẫn, kịch tính và căng thẳng. Hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp. Kesley đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước phút 17, sau pha sút phạt từ chấm 11 mét. Tuy nhiên, dàn sao tiền tỷ của chủ nhà đang có phong độ tốt đã chứng tỏ giá trị của mình sau đó bằng một diễn biến áp đảo để có hai bàn thắng lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của Duy Quang và Tăng Tuấn đều đẹp mắt. Trong hai pha lập công này, dấu giày của Lee Nguyễn là không nhỏ.

Để Bình Dương tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng các cầu thủ HAGL dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, bộ ba Lee Nguyễn - ThongLao - Evaldo có pha phối hợp ăn ý, nhưng cú sút cuối cùng của Evaldo bật chân hậu vệ Bình Dương. Ngay sau đó, Thái Dương tung cú dứt điểm căng trước vòng cấm nhưng Thế Anh đứng vững. Phút 16, Quang Thanh để mất bóng nguy hiểm trong vòng cấm nhưng các tiền đạo chủ nhà vẫn không thể tận dụng trong pha đối mặt Thế Anh.

Bị đội chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành nhưng đội khách vẫn không lấy gì làm e sợ. Họ vẫn miệt mài tổ chức tấn công và để đưa thế trận đảo chiều nghiêng về cho mình. Bước ngoặt đầu tiên là bàn mở tỷ số của Kesley ở phút 17. Từ pha phản công nhanh, Kesley đẩy bóng từ bên cánh phải cho tiền đạo Mbabazi lao dũng mãnh vào vòng cấm. Để đối phương thoát bóng qua, Văn Trương không còn cách nào khác là truy cản trái phép, và trọng tài Anh Tuấn không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Kesley đã không quá khó khăn để tìm cho mình cú santo ăn mừng khi lạnh lùng đánh bại Thế Anh.

Có bàn sớm, đội khách vững tâm lý nên có lối chơi chắc chắn và liền mạch trong tấn công, bất chấp đội chủ nhà có sự quyết tâm trong từng đường lên bóng cũng không tồi. Phút 27, Mbabazi căng ngang bên cánh trái làm hàng thủ chủ nhà bị cuốn theo, nhưng Vũ Phong trên đà băng xuống đối diện khung thành trống lại sút quá hiền để Quốc Việt kịp lao về cản phá. Cơ hội cho đội khách nâng tỷ số rõ rệt hơn ở phút 35 khi Philani sút bóng dội cột dọc. Trong khi đó, tình huống có thể tìm bàn gỡ của chủ nhà đến phút 39, nhưng Lee Nguyễn đánh đầu sạt xà ngang sau đường chuyền của Việt Cường.

Bước vào hiệp hai, HLV Minh Dũng cho Bình Dương chủ động lui sâu về sân nhà để chờ cơ hội phản công. Đây là cơ hội đội chủ nhà bùng lên. Và các ngôi sao Lee Nguyễn, Thonglao, Evaldo đã liên tục đẩy đội khách vào thế trận chống trả để rồi phải nhận trận thua.

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn, với phần thắng sát nút thuộc về HAGL (trắng).

Không quá lâu sau giờ nghỉ, khán giả sân Pleiku có đã vui mừng với bàn san hòa 1-1. Phút 46, Lee Nguyễn dấn bóng từ bên cánh trái và tung cú sút xa má ngoài đưa bóng đi căng và xoáy làm Thế Anh không thể nào bắt bóng dính. Trên đà lao xuống với bóng dội ra, Duy Quang chớp nhanh chơ hội sút bồi tung lưới Thế Anh, quân bình 1-1 cho HAGL.

Bàn thắng này đã làm cho đội chủ nhà chơi tưng bừng. Trong khi đó, lối chơi chủ động phòng ngự phản công của đội khách đôi lúc có gây khó khăn cho hàng thủ HAGL, nhưng toàn bộ phần lớn thời gian của hiệp hai đã thuộc về HAGL. Liên tục những tình huống ăn bàn tạo ra đã giúp họ tìm được bàn thắng quyết định.

Phút 70, Thanh Bình vừa vào sân thay Thái Dương đã nhả bóng để Thonglao chèn qua hậu vệ đội khách sát biên và sút cắt mặt khung thành. Phút 80, Thanh Bình ra chân nhanh khi thực hiện cú cứa lòng căng trước vòng cấm địa đưa bóng đi hiểm nhưng Thế Anh vẫn kịp phản xạ đẩy bóng bằng những đầu ngón tay. Ngay sau đó, Evaldo uy hiếp khung thành Thế Anh bằng pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt mục tiêu. Trước sức ép dữ dội của chủ nhà, ngay sau đó, Thế Anh suýt nữa biếu không cho chủ nhà bàn thắng khi phá bóng bằng chân dội vào hàng thủ. Nhưng cú ra chân của Evaldo anh đã kịp lao về đẩy bóng.

Và rồi điều gì đến cũng đến. Phút 88, tiền đạo trẻ Tăng Tuấn, vào sân thay Duy Quang, đã không cho Thế Anh cơ hội nào. Cầu trường sân Pleiku như nổ tung với bàn ấn định kết quả 2-1. Nhận pha đẩy bóng của Thanh Bình từ khoảng cách khoảng 25 mét, Tăng Tuấn tung cú sút thuận chân đưa bóng qua đầu thủ môn Thế Anh.

Bảng điểm V-League 2009

TTĐộiTrậnTHBĐiểm


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X