Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lại hẹn mùa tới

Thứ Năm 31/05/2007 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các ứng cử viên cho ngôi vô địch V-League 2007 mùa này, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có lẽ là đội gây nhiều thất vọng nhất.

Đặc biệt là sau khi chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức tuyên bố trước giải “sẽ trở lại ngôi vô địch”. Tuy nhiên, thực tế V-League sau nửa mùa cho thấy mọi thứ không hề đơn giản cho đội bóng phố núi.

HAGL gây thất vọng cho người dân phố núi

Lời nhắn của Kiatisuk

Trong buổi tiệc chia tay dành cho Dusit, Tawan, Kiatisuk được HAGL tổ chức cuối mùa bóng 2006, chúng tôi hỏi Zico Thái: “Tài năng như Kiatisuk rất hiếm, 35 tuổi vẫn chưa già, sao anh không thi đấu cho bầu Đức thêm 1-2 mùa nữa giúp HAGL đoạt chức vô địch lần thứ 3 rồi chia tay cho trọn vẹn?”.

Kiatisuk đáp: “Áp lực lắm, lực bất tòng tâm anh ạ. Mỗi khi ra sân, ai cũng muốn thắng nhưng không biết rằng lực lượng mình mỏng. HAGL là đội có tuổi bình quân cao nhất, năm sau còn khó khăn hơn. Muốn lên ngôi vô địch, anh Ba Đức (Kiatisuk vẫn thân mật gọi bầu Đức như thế) phải chiêu mộ được 3 cầu thủ nội giỏi ở 3 tuyến rồi mới tính chuyện ngoại binh”.

Lời nhắn gởi của Zico Thái rất chí lý, nhưng dường như lãnh đạo CLB lại quên, có lẽ bận với chương trình hợp tác cùng Arsenal hoặc mãi chạy theo đề án “kiếm tuyển thủ từng dự VCK World Cup”.

Nhớ lại khi HAGL lên ngôi vua ở đấu trường V-League 2 mùa bóng 2003, 2004, đội không chỉ sở hữu bộ 3 Thái Lan tài năng là Chukiat, Kiatisuk và Dusit, mà còn có dàn cầu thủ trong nước xuất sắc như Hữu Đang, Phi Hùng, Mạnh Dũng, Quốc Vượng, Việt Thắng, Lương Trung Tuấn, Quang Trường, Văn Hạnh...

Không may cho HAGL là đề án “tuyển thủ từng dự VCK Word Cup” cũng thất bại. Khi quỹ thời gian đã cạn dần, lãnh đạo HAGL càng vội, cuối cùng phải chấp nhận Yaw Preko và Douhou. Thực tế sân cỏ đã trả lời: Cả hai đều là những cầu thủ tầm thường!

Thất vọng Thonglao

Sức mạnh của các vệ tinh xung quanh không tốt đã khiến tiền vệ số 1 Đông Nam Á Thonglao mất hẳn sự tự tin cần thiết, nhưng ngay cả anh cũng chơi dưới sức mình. Trận ra mắt của Thonglao trong màu áo HAGL đã bị đội đàn em Cần Thơ dội một gáo nước lạnh bằng tỉ số 2-0 và bị loại ở vòng 1 Cúp Quốc gia.

Sự kiện ấy có lẽ là lời cảnh báo về mặt lực lượng, song vẫn không ít người chú ý, để rồi ở trận Thonglao ra mắt khán giả phố núi trên sân Pleiku gặp ĐPM. Nam Định ngày 10-3, Thonglao được tin tưởng đeo băng đội trưởng.

Kết quả HAGL lại thua và Thonglao có buổi ra mắt khá bẽ bàng khi chính anh có pha mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 2, chấm dứt cơ hội lội ngược dòng. Sau trận thua ấy, người xem không còn thấy ngôi sao Thái Lan đeo băng đội trưởng!

Đó là khởi nguồn của những sa sút. Thế nên những ai hy vọng vào “cuộc đua tam mã” B.Bình Dương - ĐTLA - HAGL phải thất vọng vì đội bóng phố núi không còn là thế lực ở V-League mùa này.

Ước mơ về ngôi vị cao nhất của bóng đá VN lần thứ 3 của HAGL gần như đã tan biến khi kết thúc giai đoạn 1, không chỉ vì khoảng cách với đội đầu bảng B.Bình Dương lên đến 13 điểm mà còn bởi HLV Chatchai không có “phép màu” để tạo cuộc lội ngược dòng với lực lượng hiện có, dù đội đang gấp rút tuyển 2 ngoại binh giỏi.

                               “Phần thưởng” an ủi
Điều an ủi cho đội bóng phố núi ở mùa này là họ đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ tài năng từng đoạt huy chương bạc Giải U21 toàn quốc. Những Tăng Tuấn, Rơ Lan Den, Hồ Viết Thuận, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thái Dương có cơ hội cọ xát, trui rèn, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành. Trong tương lai gần, thậm chí ngay mùa tới, HAGL sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nếu đội có bước đột phá mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

 

 (Theo tinnhanhthethao)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X