Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Sampdoria, Inter "tọa sơn" chờ Milan đại chiến Napoli

Thứ Hai 28/02/2011 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng đến ở những phút cuối trận, Inter đã có chiến thắng 2-0 đầy bản lĩnh ngay trên sân Marassi của Sampdoria và qua đó tiếp tục gây một áp lực lớn lên Milan, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A.


Sneijder tỏa sáng với một bàn thắng đẳng cấp


Về cơ bản, với lợi thế sân nhà, Sampdoria đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Inter. Sự kín kẽ về mặt lối chơi khiến cho đội chủ sân Marassi đã luôn chơi chắc chắn và thậm chí còn tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Dẫu vậy, với khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao, cụ thể là hai bàn thẳng của Sneijder và Eto'o trong những phút cuối trận mang về chiến thắng quan trọng cho Inter trong bối cảnh họ buộc phải có 3 điểm để gây áp lực lên hai đội dẫn đầu là Milan và Napoli.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Sampdoria tạo ra một thế trận khá chặt chẽ khiến nỗ lực đánh phủ đầu của Inter gần như không thể phát huy được hiệu quả cao nhất. Mãi tới phút 15, đội bóng của Leonardo mới có được cơ hội có thể coi là nguy hiểm khi cú dứt điểm khá hay của Sneijder bị thủ thành Curci chơi cảnh giác và kịp thời cản phá thành công.

Đến phút thứ 28, Inter đã may mắn không bị thủng lưới sau một pha phản công rất nhanh của đội chủ nhà Sampdoria khi Guberti thả một đường bóng khó chịu vào trong vòng cấm của đội khách nhưng cú dứt điểm sau đó của Maccarone lại đưa bóng đi thiếu chính xác và bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận đấu. Hai phút sau, Inter có câu trả lời với cú dứt điểm của Kharja nhưng bóng cũng không chịu đi vào lưới.

Tình huống có thể coi là đáng tiếc nhất cho Inter là đường chuyền của Pazzini đưa bóng tới vị trí của Sneijder và cú dứt điểm của tiền vệ này đưa bóng chạm người một hậu vệ của Sampdoria và có vẻ hơi vặn sườn so với đà di chuyển của Lucio nên trung vệ người Brazil đã không thể có được cú dứt điểm như ý muốn. Không lâu sau đó, Ronocchia có cú sút khá hay từ bên ngoài vòng cấm nhưng Ziegler đã kịp thời cản phá thành công.

Inter có chiến thắng bản lĩnh trước Sampdoria

Cũng giống như trong hiệp một, sau giờ nghỉ, thế trận được tạo ra khá cân bằng khi hai đội chơi với một thế trận giằng co và có những pha tấn công đáp trả về phía khung thành của nhau. Nếu may mắn, Maccarone đã có thể mang về bàn mở tỷ số cho Sampdoria với cú dứt điểm bị thủ thành Cescar cản phá thành công.

Giữa một thế trận như thế, khoảnh khắc tỏa sáng của Sneijder đã mang tới sự khác biệt cho Inter ở phút thứ 73. Xuất phát từ điểm đá phạt cách khung thành của Sampdoria chừng 25m, Sneijder tung ra cú bấm bóng rất nhanh trong bối cảnh hàng thủ của đội chủ nhà chưa kịp ổn định hàng rào chắn. Bàn thắng thể hiện sự láu cá ấy được trọng tài công nhận và mang về lợi thế tinh thần cho Inter.

Với bàn thắng dẫn trước, Inter càng chơi càng hưng phấn. Trong tình huống tương tự như bàn mở tỷ số ở 3 phút sau đó, Sneijder tưởng như đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách khi cú dưt điểm của của đã đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Sampdoria trong gang tấc.

Cuối hiệp hai, khi nhiều người đã nghĩ về một thế trận an bài trước sự bất lực trong khả năng tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà thì đến phút 90+3, Eto'o khép lại một buổi tối bản lĩnh và kinh nghiệm của Inter bằng cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Curci. Trước đó, thủ môn của Sampdoria đã thành công trong việc cản phá một cú sút khác của tiền đạo người Cameroon.

Giành chiến thắng với kết quả chung cuộc 2-0, Inter sẽ thoải mái tọa sơn quan hổ đấu trong bối cảnh Milan và Napoli sẽ đại chiến với nhau trong trận đá muộn nhất của vòng đấu này.


Đội hình thi đấu:
Sampdoria:
Curci; Volta, Gastaldello, Lucchini; Mannini, Dessena (Biabiany 76), Poli (Macheda 88), Palombo, Ziegler; Guberti (Koman 84), Maccarone
Inter: Julio Cesar; Nagatomo, Lucio, Ranocchia, Chivu; Kharja (Pandev 63), Zanetti, Stankovic; Sneijder; Pazzini (Mariga 88), Eto'o

Juventus 0-2 Bologna
Di Vaio 49' & 65'
Catania 2-1 Genoa
Maxi Lopez 51', Bergressio 55' - Floro Flores 19'
Bari 1-1 Fiorentina
Ghezzal 87' - Gilardino 21'
Brescia 2-2 Lecce
Caracciolo 17', Zoboli 18' - Corvia 31', Munari 70'
Cagliari 1-0 Lazio
Dias phản lưới nhà 40'
Cesena 1-0 Chievo
Jimenez pen 89'
Palermo 0-7 Udinese
Di Natale 10', 41' & pen 60', Alexis Sanchez 19', 28', 42' & 48'
Roma 2-2 Parma
Totti pen 19', Juan 36' - Amauri 74'
Sampdoria 0-2 Inter
Sneijder 74', Eto'o 90+4'
Thứ ba, 1/3
2h45:Milan - Napoli



Song Tử

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X