Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Roma, Juventus bay cao tại Olimpico

Chủ Nhật 02/11/2008 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Del Piero đánh dấu sự trở lại bằng một màn trình diễn ấn tượng khi tỏa sáng giúp Juventus hạ gục Roma 2-0 trong trận đấu tâm điểm của vòng 10.

Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho Bầy ngựa vằn

Juventus đã khởi đầu đầy hứng khởi trước một Roma đang có dấu hiệu kiệt quệ về tinh thần. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo sọc đen trắng đã tràn sang bên phần sân đối phương và liên tục tổ chức những pha hãm thành với sự tham gia đồng đều cả 3 tuyến. Nếu may mắn, các cầu thủ chủ nhà đã có thể có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 nếu như Amauri chạm được chân vào bóng sau cú bấm bóng điệu nghệ của Del Piero.
 

Ý đồ đánh phủ đầu của Juve đã tạo ra được bất ngờ và khiến cho hàng thủ của Roma có phần rối loạn và không giữ vững được cự ly một cách hợp lý. Hầu hết những đường lên bóng của họ thường bị chặn đứng hoặc hóa giải một cách dễ dàng. Phải đến phút thứ 20, Roma mới bắt đầu  theo kịp được tốc độ của trận đấu cũng như những hoán đổi của Spalletti mới phát huy tác dụng với hai cơ hội liên tiếp . Nét đột biến bằng cánh đưa Baptista vào đá như một mũi nhọn trên hàng công và đẩy Vucinic đá như dạt sang cánh trái đã mang đến cho đội khách 2 cơ hội khá ngon ăn khi Vucinic dứt điểm chạm cột dọc sau một cú ra chân rất nhanh. Ngay sau đó cú đánh đầu của Baptista  từ quả đá phạt trực tiếp của Panucci đã đi xạt xà ngang.

Tuy không thể có được bàn thắng nhưng với hai pha sóng gió tạo ra trước khung thành của Manninger, Roma đã khiến cho Juventus không còn dám mạo hiểm chơi dâng cao và tiếp tục lối chơi pressing toàn sân. Nhưng khi Juventus bất ngờ cảm nhận được sự nguy hiểm từ phía đối thủ thì họ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng xuất thần của Del Piero.

Cú sút phạt mang đúng thương hiệu Del Piero

Phút thứ 37, từ quả đá phạt cách khung thành của Doni chừng 30 m , thủ quân của Juve có một cú sút phạt bằng lòng trong chân phải đưa bóng đi theo một đường cong rồi chui thẳng vào góc cao biến những nỗ lực của Doni trở thành vô vọng. Một pha làm bàn mang đúng thương hiệu và đẳng cấp của số 10 Juve. Ngay sau đó chừng 2 phút , suýt chút nữa, Alex đã có thể nhân đôi cách biệt cho Binaconeri khi cú dứt điểm rất nhanh của anh sau đường căng ngang Mollinaro đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Tinh thần của Roma sa sút thảm hại sau bàn thua. Họ không tạo dựng được một thế trận tốt hơn trước lối chơi hừng hực khí thế của đội chủ nhà. Hiệp hai trở lại được 3 phút, lưới của Doni lại thêm một lần nữa rung lên sau một pha tấn công khá hoàn hảo của các cầu thủ Juventus. Del Piero có bóng trước vòng cấm của đội khách, sau hai nhịp khống chế, thủ quân của Juve có một pha chuyền bóng rất nhạy cảm để Marchionni từ bên cánh phải đột nhập vào sâu vòng cấm. Pha chạm bóng tinh tế của tiền vệ này đã loại bỏ được Rissie trước khi bấm bóng đầy nhạy cảm loại bỏ nốt Doni nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Roma đã có một trận đấu chơi hoàn toàn mờ nhạt

Số phận trận đấu đã được định đoạt sau pha bóng này. Cách biệt hai bàn đủ an toàn để Ranieri chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhằm hạn chế tối đa ý đồ chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ của Roma. Sự thực dụng đến chặt chẽ của Lão bà đã khiến cho 40 phút còn lại của trận đấu trở lên tẻ nhạt. Từ một thế trận mở , trận đấu trở về với một lối chơi dền dứ khi Juventus đã chủ động dìm tốc độ trận đấu xuống tới mức có thể.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Roma đã không thể cụ thể hóa bằng một cơ hội rõ rệt nào. Các chân sút của đội khách tỏ ra hoàn toàn bất lực trước lối chơi chắc chắn và đầy kỷ lục của hàng thủ Juve. Không thể ghi được lấy một bàn thắng, Giallorrosi đành chấp nhận trắng tay rời Olimpico. Đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội bóng thủ đô. Một hồi chuông báo động đang được gióng lên cho sự sa sút đến bạc nhược của một đội bóng còn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch trước mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Manninger; Grygera (77’ Mellberg), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Marchionni, Sissoko, Tiago, Nedved (80’ De Ceglie); Amauri (74’ Iaquinta), Del Piero.
Roma: Doni; Panucci (58’ Cicinho), Mexes, Juan, Riise; De Rossi, Pizarro (70’ Okaka); Taddei (46’ Menez), Perrotta, Vucinic; Baptista

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X