Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Quito nhờ đẳng cấp, MU đăng quang tại giải vô địch các CLB thế giới

Chủ Nhật 21/12/2008 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi thiếu người trong một nửa thời gian của trận đấu nhưng MU vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ châu Âu khi có được chiến thắng 1-0 trước nhà vô địch Nam Mĩ, Quito qua đó khép lại năm 2008 đại thành công.

Có nhiều cổ động viên của MU đã tiếc nuối nếu như đội bóng con cưng của họ không để tuột mất chiếc siêu cúp châu Âu vào tay Zenit hồi đầu tháng 9. Bởi nếu sở hữu được danh hiệu này, năm 2008 sẽ là của riêng đội bóng nước Anh. Họ có Premier League, Champions League và bây giờ là FIFA World Cup Championship.


MU đã đến với ngôi vô địch FIFA Championship một cách xứng đáng và thuyết phục

HLV Alex Ferguson đã có thể tự hào tuyên bố sau khi trận đấu tại Tokyo kết thúc: “MU là câu lạc bộ mạnh thế giới“. Câu nói của nhà cầm quân người Scotland hoàn toàn có cơ sở nhất là khi chứng kiến Quỷ đỏ đã chơi bản lĩnh và đẳng cấp như thế nào trước đại diện đến từ Nam Mĩ. Khi chưa để mất người, MU chơi như thêu hoa dệt gấm và sở hữu hàng tá cơ hội dứt điểm về phía đối phương. Đến khi Vidic bị truất quyền thi đấu, ĐKVĐ châu Âu vẫn chơi chắc chắn và hiệu quả. Không có nhiều cơ hội cho Quito, đội bóng có biệt danh là “sát thủ của những đội bóng lớn“. Trước gã khổng lồ của châu Âu, đội bóng của Ecuador chơi như một gã học việc, yếu ớt, mờ nhạt khi không thể gây được một khó khăn đáng kể nào cho đối phương.


Tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến Ferguson buộc phải tung ra sân với đội hình mạnh nhất. So với đội hình ra quân ở trận bán kết, có một loạt những thay đổi về mặt nhân sự khi các lão tướng Scholes, Giggs hay Neville đều không có tên trong đội hình chính thức, thay vào đó những cầu thủ trẻ như Anderson hay Rafael được sử dụng.

Dù MU đã nhập cuộc đầy tự tin nhưng chính Quito mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên khi trận đấu mới diễn ra được 3 phút. Xuất phát từ một quả đá phạt trực tiếp, bóng được Manso đưa vào trong vòng cấm với một quỹ đạo khá bất ngờ. Chính sự đột biến từ đường chuyền này đã khiến cho các hậu vệ của MU không thể phán đoán được tình huống và để cho hai cái bóng áo đen thoát xuống. Người dứt điểm cuối cùng là Delgado nhưng rất tiếc pha tiếp xúc của cầu thủ này lại đưa bóng đi thiếu chệch cột dọc trong gang tấc.

Các học trò của HLV Alex Ferguson đã nhanh chóng chứng tỏ họ chỉ bị bất ngờ với pha phối hợp khá lạ của các cầu thủ đến từ Nam Mĩ. Ngay sau đó, một thế trận khá tốt đã được đội bóng nước Anh triển khai và tỏ ra áp đảo với khả năng cầm bóng cũng như tổ chức được những pha phối hợp tấn công khá sắc nét. Liên tiếp trong các phút 10 và 14, Rooney đã tung ra 2 cú sút rất căng về phía khung thành của Quito buộc thủ thành Cevallos phải rất vất vả cản phá. Phút thứ 18, đến lượt Tevez không thắng được thủ thành của Quito khi cú đánh đầu sau nỗ lực chuyền bóng của Ronaldo lại đi đúng vào vị trí mà Cevallos đã chọn sẵn.

Quito đã tỏ ra quá yếu trước các nhà vô địch châu Âu

Quito gần như không có được cơ hội phản công khi chỉ tập trung phòng ngự co cụm nhằm hạn chế tối đa những pha hãm thành của nhà ĐKVĐ châu Âu. Tuy đã chơi rất chặt chẽ và tập trung nhưng họ vẫn không thể ngăn được những pha đan bóng thể hiện độ nhuần nhuyễn và có độ chính xác rất cao của MU. Nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn và sự xuất sắc của

Cevallos , lưới của đội bóng Nam Mĩ đã rung lên sau những pha dứt điểm của Rooney (phút 21) hay Park Ji Sung (phút 34 và 45).

Không chỉ phung phí những cơ hội mà ngay ở những phút đầu của hiệp hai, MU còn phải chịu một tổn thất lớn khi trung vệ Vidic bị buộc phải rời sân sau pha đánh nguội với một cầu thủ của Quito. Chơi thiếu người, Sir Alex buộc phải tiến hành những điều chỉnh khi rút Tevez ra nghỉ và tung trung vệ trẻ Jonny Evans trám vào vị trí mà Vidic để lại.

MU không có dấu hiệu chơi chùng xuống cho dù họ đang chịu thua thiệt về quân số. Đẳng cấp và kinh nghiệm của nhà vô địch châu Âu đã khiến cho các cầu thủ áo đỏ chơi khá điềm tĩnh và vẫn kiểm soát được thế trận khá tốt. Dù không còn tạo ra được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương nhưng những vẫn có những cơ hội rõ rệt được tạo ra trước khung thành của Quito . Điển hình là cú sút rất căng và quyết đoán của Ronaldo ở phút thứ 54 đã khiến cho thủ thành Cevallos phải mất hai nhịp mới có thể cản phá.

Pha dứt điểm thành bàn duy nhất của Rooney đã đưa MU ngự trị trên đỉnh cao TG

Quito tỏ ra quá yếu ớt trong phòng ngự và mờ nhạt trong tấn công. Xem đội bóng đến từ Nam Mĩ chơi bóng không ai nghĩ là họ đang chơi hơn người. Trong phần lớn thời gian, các học trò của HLV

Edgardo Bauza không tổ chức được một pha tấn công có nét. Điều mà họ có thể làm được là hai cú sút xa đầy uy lực của Manso và Luis Bolanos khiến Van der Sar phải vất vả cản phá.

Không thể hiện được ưu thế hơn người, Quito đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 76. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ, Ronaldo có một pha khống chế kĩ thuật hút 3 hậu vệ đối phương rồi gẩy bóng tinh tế sang cánh trái cho Rooney. Ở một tư thế khá thoải mái tuyển thủ Anh tung ra một cú cứa lòng rất căng đưa bóng bay vào góc xa. Cevallos đã bay người nhưng sự xuất sắc của anh vẫn không thể cản được pha dứt điểm hiểm hóc này.

Quito không còn cách nào khác phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của họ vẫn chẳng thể xuay chuyển được tình thế. MU vẫn chơi đầy chắc chắn và bản lĩnh khi không cho đội bóng đến từ Nam Mĩ có cơ hội để áp sát khung thành của Van der Sar. Trận đấu khép lại bằng cú sút xa uy lực và hiểm hóc đến từ đôi chân của Manso, người chơi hay nhất bên phía Quito, nhưng cũng giống như những tình huống trước, Van der Sar đã xuất sắc bay người phản cản phá.

Đội hình thi đấu:
Manchester United
: Van der Sar, Rafael Da Silva (Neville 85'), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Anderson (Fletcher 87'), Park, Tevez (Evans 51'), Rooney.
Quito:
Cevallos, Norberto Araujo, Calle (Ambrossi 77'), Campos, Calderon, Reasco (Larrea 82'), Urrutia, William Araujo, Manso, Luis Bolanos (Navia 87'), Bieler.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X