Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Paraguay 3-0, Uruguay vô địch Copa America 2011

Thứ Hai 25/07/2011 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng của Luis Suarez và  cú đúp của Diego Forlan đã giúp Uruguay hạ Paraguay 3-0 trong trận chung kết Copa America 2011. Với 15 chức vô địch Copa, Uruguay vượt qua Argentina với tư cách là đội bóng xuất sắc nhất Nam Mỹ.

Paraguay quá yếu so với Uruguay


Khi Argentina và Brazil bị loại ở vòng ngoài, đương nhiên Uruguay là đội bóng được đánh giá cao nhất cho danh hiệu ứng viên vô địch. Ngoài bề dày truyền thống với 15 chức vô địch Copa, họ còn có một dàn sao có tên tuổi với những Cavani, Suarez và Forlan, những cầu thủ đã tạo dựng được thương hiệu ở bóng đá châu Âu.

Thực tế trên sân đã chứng minh, Uruguay chơi áp đảo so với Paraguay, họ tấn công mạch lạc và hoàn toàn lấn lướt. Sự vượt trội ấy được cụ thể hóa bằng những bàn thắng của Forlan và Suarez để qua đó trở thành đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Nam Mỹ.

Chấn thương buộc Cavani tiếp tục không đá chính trong trận đấu này. Bên phía Paraguay, tiền đạo Santa Cruz cũng không thể hồi phục chấn thương để có tên trong đội hình xuất phát. Với việc Barrios cũng không thể ra sân, tiền đạo Zeballos được lựa chọn thay thế bên cạnh chân sút Nelson Valdez.

Uruguay đã cho thấy vì sao họ được đánh giá cao hơn Paraguay bằng cách nhập cuộc với một thế trận hưng phấn và áp đảo. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Suarez đã gửi lời cảnh báo đến thủ thành Villar với một cú sút ở ngay sát vòng cấm địa của đối phương. Bóng bay thẳng vào vị trí của Villar và bị thủ môn này đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Forlan lên tiếng với cú đúp trong trận đấu này

Chỉ một phút sau, từ cú đánh đầu của Lugano, Villar cản phá đưa bóng đến chân của Coates và cú đá bồi của cầu thủ này đã chạm tay của Piris nhưng đáng tiếc là trọng tài đã không kịp quan sát đến tình huống này. Nếu chính xác, Uruguay đã có được quả 11m.

Tuy nhiên, đến phút thứ 13, thế trận áp đảo của Uruguay đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ cánh phải, Suarez đột nhập vòng cấm và tung ra cú sút đưa bóng chạm người Veron rồi đổi hướng trước khi chạm cột dọc góc xa và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Villar.

Phải đến phút 16, Paraguay mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với tình huống Riveros tung ra đường chuyền tinh tế để Valdez có pha bắt volley khá hay. Nhưng do góc sút hẹp nên trái bóng đã không thể đi theo ý muốn.

Cũng nhờ có bàn thắng dẫn trước, Uruguay càng chơi càng hưng phấn. Họ làm chủ trận đấu và liên tục khiến cho Paraguay gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển lối chơi. Chỉ trong vòng các phút 32, 36 và 37, đã có liên tiếp 3 cú dứt điểm được tạo ra bởi cặp Forlan và Suarez. Nếu may mắn hơn, Uruguay đã có được bàn thắng từ những cơ hội này.

Cách biệt chỉ thực sự được nhân đôi ở phút 41 sau một sai lầm của hàng thủ Paraguay khi để cho Arevalo thoát xuống và tung ra đường chuyền quyết định cho Forlan. Với một tư thế thoải mái, cựu cầu thủ Man United đã hạ gục Villar, ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa giải năm nay.

Chức vô địch cho Uruguay là hoàn toàn xứng đáng

Sau giờ nghỉ, Paraguay đã chơi rất nỗ lực với hy vọng có thể lật ngược thế cờ. Họ đã chơi tốt ở khả năng kiểm soát bóng nhưng lại thiếu may mắn trong những pha dứt điểm. Điển hình nhất là tình huống ở phút thứ 54 khi cú đá tinh tế của Valdez đã đánh bại được Muslera nhưng lại dội đúng vào xà ngang khung thành của Uruguay.

Đến phút thứ 62, Paraguay lại có thêm một tình huống nguy hiểm khác với đường căng ngang khó chịu của Piris bên cánh phải. Riveros đã rất nhanh băng vào để tung ra cú dứt điểm với một cú đánh gót rất nhanh nhưng đáng tiếc Muslera đã kịp thời băng ra và ôm gọn bóng.

Quá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ Paraguay thậm chí còn ngã vờ trong vòng cấm của đối phương để tìm kiếm quả 11m. Tuy nhiên, pha đóng kịch của Zeballos đã không qua mặt được trọng tài.

Uruguay có cơ hội để nâng tỷ số lên thành 3-0 sau pha phối hợp giữa Cavani và Forlan. Đáng tiếc là cú đá rất nhanh của tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid lại bị thủ thành Villar cản phá ngay trên vạch vôi.

Cuối trận, trong khi Paraguay cho thấy sự bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cũng là lúc Uruguay tung ra đòn quyết định sau một pha phản công chớp nhoáng. Từ pha kiến tạo của Suarez, Forlan phá bẫy việt vị trước khi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Villar trong tình huống đối mặt.

3-0, một tỷ số quá đủ để đưa Uruguay trở thành nhà vua của bóng đá khu vực Nam Mỹ.

Đội hình thi đấu:
Uruguay:
Muslera, Caceres (Godin 89'), Coates, Lugano,. M, Pereira, A, Pereira (Cavani 63'), Gonzalez, Arevalo, Perez, Suarez, Forlan.
Paraguay: Villar, Marecos, Veron, Da Silva, Piris, Vera, Caceres (Estigarribia 65'), Riveros (Perez 65'), Ortigoza, Zeballos (Barrios 76'), Valdez.

Tuệ Linh (Theo CA2011)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X