Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T thua trong trận derby Thủ đô

Thứ Hai 31/05/2010 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng nhờ tinh thần thi đấu tuyệt vời, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh đã lật ngược thế cờ để giành lại 3 điểm từ tay đối thủ cùng thành phố Hà Nội T&T.

Trước khi trận derby Hà Nội diễn ra, HLV trưởng CLB Hoà Phát Hà Nội, ông Nguyễn Thành Vinh đã tiết lộ rằng: “Chúng tôi sẽ đá phòng ngự chặt để kiếm tìm cơ hội phản công”. Và quả thực, vị HLV người xứ Nghệ đã nói không sai khi HP Hà Nội đã nhập cuộc với một đội hình rất thấp.

Chính điều này đã giúp đối thủ của họ là Hà Nội T&T không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận ngay khi nhập cuộc. Sau hai cơ hội bị bỏ lỡ của cựu tiền vệ Thể Công Ngọc Duy và tân binh Soares lần lượt ở các phút thứ 4 và 7, đến phút thứ 9, từ một pha lên bóng rất tốc độ ở bên cánh trái, Sỹ Cường đã căng ngang đường bóng rất khó chịu vào khu vực 16m50, và với cái chân lúng túng, tân binh bên phía HP Hà Nội là trung vệ Cassiano đã đốt lưới nhà sau pha nỗ lực cản phá.

Bị thủng lưới, các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh càng tỏ ra căng cứng về tâm lý, họ thi đấu thiếu mạch lạc ở hầu hết các tuyến, kể cả bộ đôi được coi là “sát thủ” mới như Timothy và Endene. Không những không tìm được tiếng nói chung, cả hai tiền đạo người da màu còn luôn bị rơi vào tình trạng “đói” bóng. Bởi hầu hết các đường bóng phản công của các hậu vệ và tiền vệ bên phía HP Hà Nội luôn tìm sai địa chỉ mà hai tiền đạo này chạy chỗ.

Timothy ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho HP Hà Nội

Phút thứ 28, nhận đường mở bóng rất đẹp của tiền vệ trẻ Đinh Thành Trung, cầu thủ gốc Nghệ An, Văn Vinh đã có pha xử lý rất kỹ thuật bên cánh phải khi loại 2 hậu vệ đối phương rồi tung ra cú khứa lòng chân trái rất hiểm hóc, buộc thủ thành Dương Hồng Sơn phải bay người hết cỡ để cản phá.

Bốn phút sau, tiền đạo tân binh Soares bên phía Hà Nội T&T có pha thoát xuống rất nhanh xâm nhập vòng cấm của HP Hà Nội, chỉ với một lần tiếp bóng tinh tế, chân sút có mái tóc rất nghệ sĩ này đã khiến thủ môn Nguyễn Viết Nam phải cản phá trái phép. Nhưng tiếc rằng, cả trọng tài biên Trần Thanh Liêm lẫn trọng tài chính Trần Công Trọng không thể theo kịp đường bóng và xua tay không công nhận quả phạt penalty cho Hà Nội T&T.

Ở những phút tiếp theo của hiệp một, dù là đội cầm chịch thế trận nhưng các cầu thủ Hà Nội T&T vẫn không tạo ra nhiều những cơ hội rõ nét về phía khung thành HP Hà Nội.

Sang hiệp hai, cả HLV Phan Thanh Hùng cũng như HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn giữ nguyên đội hình đã thi đấu tại hiệp 1. Tuy nhiên, khi hiệp 2 chỉ mới trôi qua được 7 phút, các cầu thủ HP Hà Nội đã có được bàn gỡ hòa. Nhận đường chuyền từ pha đá phạt góc, trung vệ Cassiano chuộc lại sai lầm bằng cách bật cao, lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau có 2 phút, pha phối hợp rõ nét đầu tiên của cặp tiền đạo Endene và Timothy đã được chính cựu tiền đạo của CS Đồng Tháp cụ thể hóa thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường chuyền chọc khe rất sáng tạo của cầu thủ mang quốc tịch Mexico, Endene, Timothy phá bẫy việt vị rồi tung ra cú xỉa bóng rất khéo, hạ gục thủ thành Hồng Sơn.

Đến lúc này, HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra sốt ruột và quyết định tung “gà son” Gonzalo vào sân để tận dụng cái duyên của tiền đạo này. Tuy nhiên, sự có mặt của cầu thủ người Argentina cũng chỉ đem lại một tình huống nguy hiểm ở phút 75 khi anh bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ môn Viết Nam từ chối. Ở những phút thi đấu còn lại, dù HLV Phan Thanh Hùng tung thêm cả tân binh khác là tiền vệ Luciano vào sân nhưng do đối thủ HP Hà Nội đã chủ động chơi phòng ngự nên tỷ số trận đấu được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Trần Công Trọng nổi còi kết thúc.

Đội hình ra sân thi đấu
Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Tiến Dũng, Quốc Long, Hồng Tiến, Hồng Minh, Trọng Hải (Duy Nam), Sỹ Cường, Benicio (Gonzalo), Ngọc Duy, Soares (Luciano).
HP Hà Nội: Viết Nam, Hải Nam, Ngọc Tú, Cassiano, Hồng Nam, Văn Vinh, Isaac, Trọng Lộc (Minh Đức), Văn Vinh Thành Trung (Đình Hưng), Timothy, Endene

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X