Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T chấm dứt “cơn khát” chiến thắng

Thứ Bảy 12/03/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực “đào thoát” khỏi top cuối, Hà Nội T&T thi đấu rất nỗ lực khi tiếp ĐT Long An trên sân Hàng Đẫy chiều nay. Vượt qua đối thủ với tỷ số đậm 4-1, đội ĐKVĐ V-League đã kịp giải tỏa sức ép đúng vào thời điểm bị dồn nén nặng nề nhất.

Bước vào trận đấu “sinh - tử” gặp ĐT Long An, HLV Phan Thanh Hùng gây bất ngờ khi quyết định không điền tên Công Vinh vào danh sách đăng ký thi đấu. Nhiệm vụ ghi bàn được đặt trọn vẹn vào tiền đạo Matias, kết hợp với những tình huống dâng cao hỗ trợ của Benicio, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Văn Quyết phía sau.

Matias đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Hà Nội T&T

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T chủ động tràn sang phần sân ĐT Long An tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Là đội chiếm thế chủ động trên sân, nhưng đội chủ nhà lại không tạo ra được các cơ hội ghi bàn rõ nét trong nửa đầu hiệp 1, khi vấp phải hàng phòng ngự nhiều lớp mà quyền HLV Văn Giàu bố trí trước vòng cấm địa.

Mãi tới phút 36, Hà Nội T&T mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, sau tình huống sút xa của Matias bị thủ môn Tiến Phong cản phá. Chỉ vài phút sau, Cao Sỹ Cường (8) lại kiến tạo ra đường tấn công đẹp mắt từ tình huống phạt góc bên cánh trái. Pha đá phạt của Sỹ Cường loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự ĐT Long An, nhưng ở tình huống băng vào đệm bóng Cristiao lại không chạm chân vào bóng.

Sau những tình huống nguy hiểm trôi qua đáng tiếc, đến phút 36 Hà Nội T&T cũng khai thông được bế tắc. Có bóng trước vòng cấm địa, “nhạc trưởng” Benicio thực hiện pha tâng bóng điệu nghệ để Sỹ Cường di chuyển vào trung lộ băng ra cú sút chuẩn xác, giúp Hà Nội vượt lên dẫn 1-0.

Có được bàn thắng giải tỏa sức ép, trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà còn tạo ra thêm rất nhiều cơ hội thuận lợi nhưng các chân sút Hà Nội T&T lại không biết cách tận dụng thành công. Đáng kể nhất là tình huống Matias sút trúng người thủ môn Tiến Phong ở tư thế đối mặt.

Bước vào hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Ngay phút 57, Sỹ Cường đã thực hiện pha căng ngang chuẩn xác loại bỏ trung vệ ĐT Long An, tạo điều kiện thuận lợi cho Matias bình tĩnh hạ gục thủ thành Tiến Phong ở cự ly gần.

Hà Nội T&T tạm giải tỏa sức ép trước lượt trận AFC Cup

Nhưng cách biệt này lại không được duy trì lâu, bởi hàng phòng ngự Hà Nội T&T lại mắc sai lầm trong nhiệm vụ kèm người và để cho Antonio (9) dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 phút 67, sau đường tạt bóng đơn giản của Nhật Tân bên cánh trái.

Tuy nhiên, đó cũng là dấu ấn hiếm hoi ĐT Long An để lại trên sân Hàng Đẫy chiều nay. Suốt hơn 20 phút thi đấu còn lại, đội khách đã tỏ ra lép vế hơn hẳn các cầu thủ Hà Nội T&T. Không những yếu về tấn công, hàng phòng ngự còn liên tục mắc phải sai lầm và dẫn đến bàn thua ngớ ngẩn.

Trong tình huống ngăn cản pha tấn công của đội chủ nhà phút 84, trung vệ Long Giang và thủ thành Tiến Phong bất ngờ va chạm trên không, nhờ vậy Matias đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trong sự bất lực của các hậu vệ đội khách. Bàn thắng nới rộng cách biệt lên thành 3-1 của Hà Nội T&T khiến cho cầu thủ ĐT Long An suy xụp hẳn.

Ở những phút đá bù giờ, đội chủ nhà còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của tiền về Xuân Quyết (33). Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Hà Nội T&T đã tạm tránh xa nhóm cuối BXH.

Xem thêm: Video trận Hải Phòng vs Hà Nội T&T

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X