Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội một đêm không thể ngủ

Thứ Hai 29/12/2008 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phút 94.. Phút của những trái tim vỡ òa. Công Vinh cú đánh đầu của anh là bước nhảy đỉnh cao nhất thập kỷ, bước nhảy cuối cùng và Việt Nam đã lên đài chiến thắng (trích lời của một độc giả).

Chùm ảnh ĐT Việt Nam hân hoan ăn mừng chức vô địch


Phải! Khi Công Vinh đánh đầu tung lưới thủ thành Kosin vào đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 3, không chỉ 4 hơn 4 vạn cổ động viên có mặt tại Mỹ Đình mà chắc chắn, từ những gia đình, những nhà hàng, những quán cafe và cả những công trường đang xây dựng... khắp mọi nơi trên khắp cả nước Việt Nam và những kiều bào trên thế giới, hơn 80 triệu trái tim người Việt Nam đã nghẹn ngào trong niềm vui chiến thắng. Bàn thắng đến bất ngờ và kì diệu quá, nó làm cho tất cả chỉ biết đứng lặng để rồi vỡ òa trong niềm vui lan tỏa. Không ai quan tâm hay kiểm soát được hành động mình lúc đó.

Họ, những người hùng đã khóc , đã hát và thậm chí là gào lên trong niềm
hạnh phúc tột độ

Trên sân, những cầu thủ Việt Nam đã khóc như một đứa trẻ. Ở vào thời điểm khi niềm vui sướng, hạnh phúc đã được kìm nén quá lâu, người ta cũng không quan niệm hay cân nhắc mình nên làm gì và sẽ làm gì. Công Vinh, Tấn Tài, Vũ Phong, Hồng Sơn,... và cả Calisto cũng đã khóc. Không ai giấu nổi niềm vui sướng đã đạt lên tới mức đỉnh điểm. Trên các khán đài và còn nhiều nơi khác trên đất nước Việt Nam, cũng sẽ có những người đã khóc. Không rơi lệ làm sao được khi chúng ta đã là người chiến thắng, điều mà hàng triệu con tim đã khao khát mong chờ trong suốt 12 năm qua.

Chúng tôi đổ ra đường trong cảm giác lâng lâng của người chiến thắng. Hà Nội hôm nay bỗng trở lên lung linh và đáng yêu đến thế! Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Láng Hạ, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Phố Huế, Yên Phụ... những con phố đổ ra Hồ Gươm đều tưng bừng với những dòng người hân hoan trong niềm vui chiến thắng. Một màu đỏ chủ đạo đang nhuộm dần các con phố. Những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch" vang lên khắp nơi. Hai bên vỉa hè, dưới lòng phố chật cứng những người và xe.

Những tuyến phố được nhuộm đỏ bởi màu cờ và băng rôn

Những cụ già không đủ sức chen xuống lòng đường , vác ghế ra vỉa hè ngồi miệng không quên hô " Việt Nam vô địch". Những em nhỏ thích thú đứng nhìn chỉ trỏ dù chưa ý thức được nhiều cũng luôn miệng "Việt Nam vô địch". Cờ và băng rôn bay khắp nơi. Không ai có cảm giác lạnh lẽo cho dù trời đang mưa lất phất với nhiệt độ khoảng 10oC. Tất cả những thứ gì có thể tạo ra được âm thanh từ chai nước, nắp xoong, chậu... thậm chí cả mũ bảo hiểm và giầy đều được sử dụng. Sự hưng phấn đẩy lên tột độ với những cảnh bác tài xế  xe buýt cho phép một số thanh niên trèo lên nóc xe và hò hét. Những chiếc taxi mở toang cửa kính, hành khách ngoài người ra khỏi xe và cũng hò hét. Những du khách nước ngoài cũng không giấu được sự phấn khích, họ hòa chung vào đoàn người náo nhiệt, tay cầm cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn và thậm chí là dán những miếng đề can hình quốc kì Việt Nam hay trái tim lên mặt. Ai nói sõi tiếng Việt cùng hô vang "Việt Nam vô địch", ai gượng gạo cũng nói được hai tiếng "Việt Nam".

Chưa bao giờ chúng ta vui và hạnh phúc đến thế. Gương mặt ai cũng bừng lên một vẻ sáng ngời, ngây ngất vì hạnh phúc. Nhìn ai cũng thấy quen thân như thể đã biết nhau từ lâu lắm rồi. Phải, không quen, không thân làm sao được khi chúng ta cùng chung một dòng máu, cùng chung một tình yêu cho bóng đá, cho Tổ Quốc. Những tiếng Việt Nam bỗng trở nên thân thương và trìu mến đến thế.!

Khi tôi ngồi viết bài này cũng là lúc không khí trên các nẻo đường đã trở nên bớt nóng. Mọi người đã dần về nhà sau những giây phút ngất ngây diễu hành trên các tuyến phố. Không thể không về nhà khi đêm đã về khuya, nhưng chắc chắn không ai muốn ngủ ngay khi mà cảm xúc của chính mình vẫn còn đang tuôn chảy....

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X