Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Lyon 3-0, Real Madrid phá dớp lịch sử vào tứ kết

Thứ Năm 17/03/2011 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên sau 6 mùa bóng, Real Madrid được hưởng niềm vui từ vòng 1/8 Champions League. Bằng một chiến thắng 3-0 hoàn toàn thuyết phục trước Lyon, thày trò Jose Mourinho đã xuất sắc có được tấm vé vào tứ kết sau tổng tỷ số 4-1 qua 2 lượt trận.

Đã 6 mùa giải trôi qua, dù đối thủ là mạnh hay yếu, Real Madrid vẫn luôn phải ngậm ngùi chia tay với Champions League ở vòng 1/8. Nhưng kịch bản đau buồn ấy đã không lặp lại ở mùa giải năm nay. Đơn giản, đội hình của họ giờ đã hoàn thiện hơn, đã gắn kết hơn và quan trọng nhất là được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, một HLV tài ba và đầy cá tính.

Từ lợi thế là trận hòa 1-1 trên sân khách trong trận đấu lượt đi, Mourinho có thừa sự khôn ngoan để chỉ đạo các học trò của mình biết phải làm gì trước một Lyon buộc phải tìm kiếm bàn thắng ở Bernabeu. Không đẩy trận đấu lên với tốc độ một cách chóng mặt nhưng sự vượt trội ở khía cạnh con người (cụ thể là Oezil và Marcelo, hai cầu thủ chơi hay nhất trận này), Real Madrid vẫn biết cách để tung ra những nhát kiếm quyết định để hạ gục "bầy sư tử" đến từ nước Pháp. Chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục không chỉ mang về tấm vé vào tứ kết lần đầu tiên trong 6 năm mà còn cho thấy đội bóng của Jose Mourinho đang là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu Champions League mùa bóng năm nay.


Benzema và Marcelo, tác giả của những bàn thắng đầu tiên cho Real

Sự trở lại kịp thời của Ronaldo sau chấn thương giúp anh có một vị trí đá chính trên hàng công cùng với Karim Benzema. Bộ đôi Pepe và Carvalho sau khi được nghỉ ở chiến thắng 2-0 trước Hercules cuối tuần qua cũng đã có tên trong đội hình xuất phát. Bên phía Lyon, hai chuyên gia phòng ngự Cris và Cissokho cũng đã kịp hồi phục và trở lại trong sơ đồ 4-3-3 với Lisandro Lopez là người đá cao nhất trên hàng công.

Real Madrid đã thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên khá cao. Ngay ở phút thứ 3, pha băng xuống rất nhanh của Oezil đã buộc Lloris phải băng ra phá bóng và tạo điều kiện để Marcelo băng vào đánh đầu. Tiếc là cú dứt điểm trong thế hơi với của hậu vệ người Brazil đã bị một hậu vệ của Lyon kịp thời bọc lót và phá bóng ra. Sau tình huống này, Marcelo còn có một cú sút khá bất ngờ nhằm vào góc gần buộc Lloris phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sau những phút đầu phải gồng mình lên chống đỡ những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà, Lyon cũng dần tìm được thế cân bằng về mặt thế trận. Ngoài việc thể hiện sự chủ động ở khả năng phòng ngự, đội khách cũng tạo ra được một số pha bóng có nét. Điển hình là tình huống ở phút 23 với pha đi bóng từ cánh trái của Cissokho trước khi tạo điều kiện để Delgado tung ra cú đệm lòng hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm. May mắn cho Real là Casillas đã chơi cảnh giác và kịp thời cản phá.

Lyon (xanh) tỏ ra bất lực trước sự vượt trội của Real

Trước những đòn phản công khá sắc sảo của đội khách, Real Madrid buộc phải chơi chủ động hơn trong khâu phòng ngự. Không còn đẩy cao tốc độ trận đấu như quãng thời gian đầu nhưng bù lại các học trò của Jose Mourinho lại có được những pha lên bóng mang tới yếu tố nguy hiểm cao. Phút 27, Ronaldo đón đường chuyền chính xác từ giữa sân Oezil trước khi đột nhập vòng cấm và tung ra cú sút rất căng buộc Lloris phải bay người cản phá.

Ronaldo không thể thắng được thủ môn của Lyon nhưng Marcelo thì không. Phút 37, trong một pha phối hợp với Ronaldo, hậu vệ người Brazil có pha đột phá gây ngỡ ngàng khi vượt qua cả 2 hậu vệ Lyon trước khi tung ra cú sút rất căng. Lloris đã chạm được vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội khách. Sau tình huống này, Marcelo còn có một đường căng ngang chính xác để Benzema dứt điểm nhanh nhưng lại không thắng được Lloris. Ở cú đánh đầu một phút sau đó, chân sút người Pháp đã khiến lưới của Lloris rung lên nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Claude Puel đã đưa Gomis vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho đội khách. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn cho phép Real Madrid duy trì một thế trận chắc chắn. Phải đến phút thứ 61, đội khách mới có được một pha tấn công có nét. Song trong thế đối mặt với Casillas, Gomis lại dứt điểm hụt bóng và phung phí đường chuyền chính xác của Delgado.

Real Madrid cuối cùng cũng đã phá được dớp của lịch sử

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này chừng 5 phút, Real Madrid đã có phát súng quyết định để hạ gục những nỗ lực của Lyon bằng bàn thắng của Karim Benzema. Xuất phát từ đường chuyền dài của Marcelo, tiền đạo mang áo số 9 thoát xuống đối mặt với Lloris và bằng một cú dứt điểm tinh tế, chân sút người Pháp đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng của Jose Mourinho. Ngay sau đó chừng một phút, Benzema đã có thể có một cú đúp nếu như cú đá rất nhanh của anh sau đường căng ngang của Oezil không đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong thế không còn gì để mất, Lyon buộc phải đẩy cao tấn công và họ thêm một lần nữa dính phải pha phản đòn chớp nhoáng từ phía Real Madrid ở phút thứ 76. Sau một pha phản công cực nhanh, Oezil, cầu thủ đã chơi thực sự xuất sắc trong trận đấu này tung ra đường chuyền tinh tế để Di Maria thoát xuống đối mặt với Lloris. Nhiệm vụ của cầu thủ chạy cánh người Argentina là quá dễ dàng khi dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid.

Với cách biệt an toàn, Jose Mourinho lần lượt rút những trụ cột ra nghỉ nhằm giữ sức cho trận derby Madrid diễn ra vào cuối tuần này. Những phút cuối trận, Real Madrid đá chậm và chủ động chờ tiếng còi mãn cuộc của trận đấu vang lên. Không có thêm bàn thắng nào được ghi và chiến thắng 3-0 (4 -1 sau 2 lượt trận) là một cái kết hoàn hảo được chờ đợi trong suốt 6 năm qua của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria (Granero 78'), Oezil, Ronaldo (Adebayor 74'), Benzema (Lass. Diarra 84').
Lyon:
Lloris, Reveillere, Cris, Lovren, Cissokho, Briand (Gomis 46'), Gourcuff (Peid 67'), Toulalan, Kallstrom, Delgado (Pjanic 81'), Lopez.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X