Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Rumani: "Cơn bão" Hà Lan cuốn phăng "Ma cà rồng"

Thứ Tư 18/06/2008 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rumani đã có cơ hội tự mình định đoạt số phận tại Euro lần này nhưng họ đã để vuột mất. Hà Lan, dù thi đấu với đội hình 2 nhưng cũng tỏ ra quá mạnh so với Rumani. Trong một đêm thi đấu xuất thần, van Persie đã góp công lớn cùng với Huntelaar giúp Hà Lan có được 3 trận thắng trọn vẹn ở vòng bảng, đồng thời "cứu vớt" những người Italia.

 

Đúng như dự báo truớc trận đấu, bên phía Hà Lan có tới 9 sự thay đổi. Chỉ duy nhất vị trí của Boulahrouz và Engelaar là được giữ lại so với trận thắng Pháp 4-1. Bên phía Rumani, đội bóng của HLV Piturca chỉ có hai sự thay đổi đáng chú ý so với trận gặp Italia khi mà tiền vệ phòng ngự Radoi chấn thương còn trung vệ Goian bị treo giò.

 

Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài người Thụy Sỹ, Massimo Busacca cất lên, các cầu thủ Hà Lan với đa số tuyển thủ thuộc đội hình 2 đã chủ động cầm bóng và bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công. Nhưng bất ngờ Rumani mới là đội bóng có pha sút cầu môn nguy hiểm đầu tiên, phút thứ 3, Niculae bắt vô lê rất nhanh từ đường chuyền bên cánh trái của Mutu, chỉ tiếc là pha kết thúc của tiền đạo đang khoác áo AJ Auxerre lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Stekelenburg.


Marco van Basten đã giữ lời hứa không buông trận đấu
 

Sau pha bóng nguy hiểm đầu tiên, trận đấu diễn ra "hòa nhã" với quyền kiểm soát bóng nghiêng  hẳn về người Hà Lan. Dường như họ đang muốn "ru ngủ" đối phương để tung ra một đòn đánh "hiểm ác" lên khung thành Bogdan Lobont. Nên nhớ hầu hết những bàn thắng ở hai trận đấu trước của "cơn lốc" màu da cam đều diễn ra chớp nhoáng chỉ trong vòng 20 giây, với một vài pha chạm bóng, đua tốc độ và dứt điểm. Hơn nữa trong đội hình của họ lại có Robben, van Persie và Huntelaar, những cầu thủ săn bàn có tốc độ và kỹ thuật.

 

Bên phía Rumani, họ chơi lép vế trước người khổng lồ Hà Lan với hiệu suất cầm bóng ít ỏi 22%. Hàng phòng ngự chơi kỷ luật và quyết liệt của họ cùng với sự cần cù của Mutu là tất cả những gì đáng chú ý bên phía Rumani. Lúc này trận đấu giữa Italia và Pháp đã có tỉ số 1-0 nghiêng về người Ý, và đó là những gì khiến người ta hy vọng Rumani sẽ chơi cởi mở hơn vì họ cần một chiến thắng.

 Chưa kịp làm gì để thay đổi thế trận thì các học trò của ông Piturca suýt chút nữa phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu của van Persie. Phút 26, tiền đạo của CLB Arsenal có được pha dứt điểm bằng đầu thứ hai trong trận đấu từ cự ly khoảng 10m nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới Rumani. Chỉ 3 phút sau, "Ma cà rồng" Rumani lập tức có một pha đáp trả với cú sút xa của Mutu, nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,


Một mình Mutu không thể công phá hàng phòng ngự Hà Lan
 

Trước khi hiệp một đi vào phút đá bù giờ, Rumani có cơ hội "ngon ăn" nhất của mình khi mà Razvan Rat thoát xuống nách vòng 16m50 của Hà Lan và trả bóng cho tuyến hai dứt điểm, chỉ tiếc là pha chạm bóng của Codrea lại đưa bóng đi... lên trời. Hiệp một trận đấu khép lại với không bàn thắng nào được ghi và các cổ động viên chờ đợi thế trận đôi công giữa hai đội ở hiệp hai. Rumani sẽ không thể chơi thiên về phòng ngự được nữa khi mà một trận hòa với Hà Lan cũng rất có thể khiến họ phải gói gém hành lý về nước.

 

Đúng như dự báo, bài phản công quen thuộc xuất phát từ một đường chuyền dài suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho cơn lốc màu cam. Phút 49, chỉ bằng một pha chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà, van Persie khống chế bóng một nhịp hoàn hảo nhưng lại không thể chiến thắng được Bogdan. Thủ thành Rumani đã có pha đổ người kịp thời, bàn thắng vẫn chưa được ghi nhưng những mối nguy hiểm thường trực của Hà Lan dường như chỉ còn chờ thời gian để "bùng nổ" thành bàn thắng.

 

Chưa đầy 10 phút sau, Hà Lan có bàn thắng mở tỉ số sau khi Huntelaar chạm bóng nhạy cảm từ đường chuyền ngang bên cánh phải của đồng đội. Bóng đi qua một rừng các cầu thủ đứng trong vòng cấm địa của Rumani và tìm đến ngay tầm dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho CLB Ajax. Cú ra chân nhanh như chớp của anh không cho thủ thành Bogdan một cơ hội nào. 1-0 cho Hà Lan.

 

Bàn thắng đầu tiên của Huntelaar cộng với thông tin Italia đã nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu với Pháp khiến cho tương lai của Rumani tại Euro lần này trở nên mù mịt, họ đã không còn gì để mất và sẵn sàng chơi "được ăn cả ngã về không" với Hà Lan. Nhưng "Lực bất tòng tâm", tấn công không phải là thế mạnh của đội bóng áo trắng khi mà họ chỉ có duy nhất ngôi sao Adrian Mutu, một mình anh không thể chống lại cả "cơn lốc" mạnh mẽ. Từ đầu giải Rumani vốn nổi tiếng là đội bóng có hàng phòng ngự "thép" nhưng sự vắng mặt của Goian đã để lại một lỗ hổng không thể khỏa lấp. Chính cặp đôi trung vệ Ghionea và Tamas là những người mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội nhà.

 

Không có gì phải vội, Hà Lan chơi bình tĩnh và chắc chắn trong khi Rumani hoàn toàn bế tắc trước khung thành thủ môn Stekelenburg bên phía Hà Lan. Điều này làm cho trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt trong một thế trận dùng dằng giữa hai bên và không có những cơ hội làm bàn rõ rệt. Thỉnh thoảng Hà Lan lại đột ngột tung ra một pha tấn công chớp nhoáng với ngôi sao của trận đấu, Robin van Persie.


Van Persie kết liễu Rumania bằng bàn thắng ấn định tỉ số
 

Phút 86, anh tái hiện lại bàn thắng của Robben vào lưới của Pháp ở vòng hai khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Lại là một đường chuyền dài được van Persie khống chế hoàn hảo bằng ngực trước khi biến cái chân trái của mình thành "thủ phạm" kết liễu Rumani. Một bàn thắng đẹp không kém gì "tuyệt tác" của Robben vòng đấu trước, cũng ở một góc gần như tương tự và cũng là cái chân trái khéo léo nhưng đầy sức mạnh. Van Persie xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu này khi mà hầu hết các pha dàn xếp tấn công của Hà Lan đều phải qua chân anh.

 

Trận đấu cũng như thứ tự của bảng C đã được định đoạt sau bàn thắng này của van Persie. Những cái bóng áo trắng nhạt nhòa chỉ còn biết vật vờ trên sân và chờ đợi tiếng cói kết thúc trận đấu. Chuyến phiêu lưu của "ngựa ô" Rumani tại Euro 2008 chính thức dừng lại tại đây. Bảng C đã khép lại với hai tấm vé dự tứ kết thuộc về Hà Lan và Italia. Rõ ràng phong độ hiện tại của Hà Lan là "không thể cản phá".

Đội hình thi đấu:

Hà Lan (4-5-1): Maarten Stekelenburg, Khalid Boulahrouz (Mario Melchiot 58'), John Heitinga, Wilfred Bouma, Tim de Cler, Demy de Zeeuw, Orlando Engelaar, Ibrahim Afellay, Robin Van Persie, Arjen Robben (Dirk Kuyt 61'), Klaas-Jan Huntelaar (Jan Vennegoor of Hesselink 82')

Rumani (4-5-1): Bogdan Lobont, Cosmin Contra, Gabriel Tamas, Sorin Ghionea, Razvan Rat, Rezvan Cocis, Paul Constantin Codrea (Nicolae Dica 72'), Cristian Chivu, Banel Nicolita (Florentin Petre 82') , Adrian Mutu, Marius Niculae (Daniel Gheorghe Niculae 59').

Thông số kỹ thuật trận đấu

 

Hà Lan

Rumani

Sút cầu môn (trúng đích) 14(6 ) 8(1 )
Phạm lỗi 11 11
Phạt góc 2 1
Việt vị 2 4
Kiểm soát bóng 51% 49%
Thẻ vàng 0 1
Thẻ đỏ 0 0
Cứu thua 1 3
  •  Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X