Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Nga: Công đấu công

Thứ Bảy 21/06/2008 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hà Lan là quê hương sản sinh ra lối chơi tấn công tổng lực nhưng ĐT Nga dưới thời của HLV Guus Hiddink cũng đang trình diễn một lối chơi tấn công đầy quyến rũ . Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội đêm nay, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc của thứ bóng đá đẹp và cống hiến.

Hiddink - vị phù thủy thời hiện đại

Hiddink xứng đáng được gọi là "ngài có thể" bởi  với tài cầm quân của ông, dường như mọi đội bóng đều thu được những thành công nhất định. Với đội bóng quê hương Hà Lan, ông đã 2 lần đưa "Cơn lốc màu cam" đến với tứ kết của Euro 96 và bán kết World Cup 98. Còn với Hàn Quốc và Australia, hai đội bóng có đẳng cấp trung bình cũng đã tận hưởng được niềm vui của kẻ chiến thắng khi cũng lần lượt lọt tới Bán kết hay vòng 2 của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Vì lẽ ấy, việc Hiddink đưa Nga kiêu hành lọt vào tới tứ kết Euro 2008 cũng không phải là một điều quá bất ngờ.
 

Hiddink đủ sức đưa gấu Nga lên ngôi cao nhất?
 
Soạn EU NGA gửi 8581

để dự đoán Nga vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Lối chơi hiện nay của Nga gắn liền với thứ bóng đá tấn công của Hà Lan: đồng đều và trải dài ở cả 3 tuyến. Lẽ dĩ nhiên, trong cách tấn công ấy, người Nga chơi tập trung theo trục dọc khi tập trung khá nhiều bóng vào cá nhân của Andre Arshavin. Nếu như ở hai trận đấu đầu tiên, tiền đạo của Zenit không có mặt bởi án treo giò, thì ở trận đấu với Thụy Điển, sự trở lại của Arshavin đã khiến cho lối chơi tấn công đa dạng của Nga trở nên biến hóa hơn rất nhiều.

Arshavin sẽ là trạm luân chuyển bóng của Nga

Con "bài tẩy" của Hiddink thực sự là trạm luân chuyển bóng gắn kết hàng công với hai tuyến còn lại. Hầu hết các đường lên bóng của Nga đều tập trung qua chân của vị trí trọng yếu này. Sau khi nhận bóng, bằng nhãn quan chiến thuật của mình, Arshavin có thể tung ra những đường chuyền vào trung lộ hoặc cũng có thể phân phối ra biên để các hậu vệ và tiền vệ cánh thực hiện những miếng đánh chồng cánh. 

“Lốc Da cam” đã thực sự trở lại sau 20 năm ?
 
Soạn EU HAL gửi 8581

để dự đoán Hà Lan đăng quang ở Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Chính sự đa dạng này mà đội quân của Hiddink đã khiến cho hàng thủ được mệnh danh là chắc chắn của Thụy Điển đã bị vỡ vụn trước sức tấn công dồn dập của Nga. Các hậu vệ của đội bóng Bắc Âu thường tỏ ra bị động trong những pha hãm thành của đối phương khi không thể biết được điểm đến cuối cùng của trái bóng là ở vị trí nào. Thông thường, có khá nhiều các vị trí của Nga có mặt trong những pha tấn công. Chỉ trừ có cặp đôi trung vệ Kolodin, Ignashevich, toàn bộ 8 cầu thủ còn lại rất tích cực lao lên phía trước khi có cơ hội. Trận gặp Thụy Điển là một minh chứng khi bộ đôi hậu vệ cánh Anyukov và Zhirkov thường chơi dâng coao như những cầu thủ chạy cánh thực sự. Điều này tạo ra sự khó lường trong các đợt lên bóng ít chạm ở tốc độ cao của Nga.

Điểm tương đồng của Nga và Hà Lan chính là việc họ có một trạm luân chuyển bóng rất hiệu quả. Trong vai trò của người dẫn dắt lối chơi, Van der Vaart luôn thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn. Nhưng điểm khác biệt là các phương án tấn công của Hà Lan thường được dồn lên 2 cánh nhiều hơn. Sự cơ động của các tiền đạo cánh chính là một thứ vũ khí lợi hại của đội bóng áo da cam. Trong 9 bàn thắng mà các chân sút của Marco van Basten ghi được ở vòng đấu bảng, có tới 6 bàn được thực hiện sau các pha tấn công biên.

Hà Lan sẽ tiếp tục tàn phá các đối thủ

Không phải ngẫu nhiên mà Hà Lan là cái nôi sản sinh ra những tiền đạo cánh đẳng cấp thế giới. Việc lựa chọn lối chơi 4-3-3 với 2 tiền đạo chơi dạt biên như những cầu thủ chạy cánh giúp cho đội bóng màu cam thực hiện những miếng chồng cánh sở trường. Khi đã có được vị trí thuận lợi, bóng sẽ được căng ngang hay tạt bổng vào trong (tùy theo vị trí của các cầu thủ bên trong). Nhiệm vụ của người kết thúc cuối cùng là chọn vị trí, chiếm lĩnh không gian và dứt điểm.

Có một điểm khác biệt nhất đến từ cách bố trí đội hình của Basten. Nếu như sơ đồ yêu thích của Hiddink là 4-4-2 (thực chất là 4-5-1) vì Arshavin thường chơi lùi hơn so với Pavlyuchenko, trong khi Basten lại tin dùng 4-2-1-3. Trong hai trận đấu đầu tiên của Hà Lan trước Italia và Pháp, cựu cầu thủ của AC Milan sử dụng hai tiền vệ cơ bắp là Engelaar và De Jong. Thể hình cùng khả năng tranh chấp của hai tiền vệ phòng ngự này luôn tạo ra một bức tường phòng ngự từ xa tương đối hiệu quả trước hàng thủ 4 người ở phía sau. Khi sự chắn chắn được tạo ra, các hậu vệ cánh sẽ có cơ hội dâng cao chơi tấn công nhiều hơn nên những pha tấn công của Hà Lan vì thế cũng có nhiều đột biến.

Hà Lan có Sneijder, có Van der Vaart, Nistelrooy hay Persie, những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Nga có Arshavin, Zhirkov và đặc biệt là Guss Hiddink, người luôn biến cái không thể thành có thể. ĐKVĐ và ĐK Á quân thế giới đều đã tan tác trước sức công phá của "bão da cam". Trước mắt thày trò Hiddink sẽ là một chuyến đi đầy bão táp, nhưng biết đâu, với kinh nghiệm của người Hà Lan chính thống, "Ngài có thể" lại tìm ra cách khắc chế được cơn bão lớn? Một trận đấu, hay nói đúng hơn là một bữa tiệc của lối đá tấn công hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính đã chuẩn bị được mở ra.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan: Van der Sar, Boulahrouz, Ooijer, Joris Mathijsen, Gio van Bronckhorst, de Jong,  Engelaar, van der Vaart,  Kuyt, Nistelrooy,  Sneijder
Nga: Akinfeyev; Anyukov, Kolodin, Ignashevich,  Zhirkov;Semak, Zyryanov, Semshov, Bilyaletdinov ; Arshavin, Pavlyuchenko

Dự đoán: Hà Lan thắng 3-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X