Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Đan Mạch: Lửa thử vàng

Thứ Năm 29/05/2008 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Basten đã gây bất ngờ khi chọn tới 7 tiền đạo trong khi lại loại hậu vệ Boulahzouz khi công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tới Áo và Thụy Sỹ. Trận giao hữu với Đan Mạch đêm nay sẽ là cơ hội để ông chứng minh những quyết định chọn lựa của mình.

Basten và các học trò trong một buổi tập

Đã có rất nhiều người phản đối khi cho rằng Basten đã quá cá nhân khi quyết định giữ lại Melchiot hay Ooijer thay vì Boulahzouz như dự đoán. Melchiot đã nhiều tuổi và khó có thể chơi ở những trận cầu đỉnh cao. Trong khi Ooijer cũng chơi không được tốt lắm từ khi anh chuyển sang khoác áo của Blackburn. Có thể, Van Basten đưa ra quyết định trên bởi ông căn cứ vào phong độ hiện tại của cả 3 cầu thủ này để quyết định. Boulahzouz đúng là cầu thủ đang thi đấu kém thành công nhất khi anh không thể hiện được mình trong màu áo của Sevilla. Tuy nhiên ở cấp ĐTQG, 2 năm qua anh vẫn là sự lựa chọn số 1 của Basten bên hành lang phải. Nhưng giờ là lúc phải thay đổi...

Lịch thi đấu giao hữu
1h00 : Hà Lan - Đan Mạch

1h30: Phần Lan - Thổ Nhĩ Kỳ

Đã đưa ra quyết định thì phải chứng minh được tại sao lại có được quyết định đó. Tiếp Đan Mạch trên sân nhà sẽ là cơ hội để Basten thử nghiệm các vị trí mà ông đã chọn. Ooijer nhiều khả năng sẽ đá cặp trung vệ với Mathijsen, cầu thủ đang chơi cho Hamburg SV. Trong khi đó hàng lang trái sẽ được trao cho Bouma, một cầu thủ đang chơi trong màu áo Aston Villa còn Melchiot sẽ trấn giữ hành lang phải.

Có thể nhận thấy là  hàng thủ của Hà Lan năm nay không có được những gương mặt nào nổi trội hơn cả. Sẽ chỉ có Bouma và Heitinga là hai cái tên thường xuyên có mặt trong những trận đấy chính thức là chắc suất tại VCK sắp tới. Do vậy, với bộ khung trên, Van Basten đặt mục tiêu thử nghiệm nhiều hơn. Và như vậy, cơ hội để mở ra với những hậu vệ còn lại.

Kuyt tiếp tục được thử nghiệm

Một quyết định gây ngạc nhiên nữa của Basten chính là việc ông gọi tới 7 tiền đạo. Với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, thường chỉ 6 chân sút là hoàn toàn có thể phù hợp. Nhưng có thể nhận thấy rõ ông rất trú trọng vào hàng công tại VCK lần này. Với những cầu thủ chạy cánh có chất lượng như Babel hay Robben cộng thêm những trung phong đẳng cấp như Nistelrooy hay Huntelaar, HLV Van Basten đang có được những chân sút tốt nhất.

Ở trận giao hữu gặp Ukraine cách đây không lâu, các chân sút của Hà Lan đã 3 lần làm tung lưới của đội bóng Đông Âu với các pha làm bàn của Kuyt, Babel và Huntelaar. Điểm sáng của trận đấu đó là Kuyt khi tiền đạo của Liverpool đã chơi rất tốt trong vai trò một trung phong cắm, vị trí mà anh thường xuyên không được chơi tại Anfiled.Nhưng để khẳng định, chân sút này có thể chơi tốt ở vị trí này không, Basten cần thêm một trận đấu nữa để thử nghiệm. Đây sẽ là cơ hội của Kuyt.

Đan Mạch là một đối thủ thực sự không dễ chơi chút nào. Họ có hàng tiền vệ cùng một hàng công khá mạnh với cặp tiền đạo đang chơi rất lên chân là Tomasson và Bendnert. Bên cạnh đó với những cầu thủ đang chơi tại các giải vô địch châu Âu hàng đầu như Kroldrup (Fiorentina) hay Poulsen (Sevilla), đội bóng Bắc Âu sẽ là một "Quân xanh" lý tưởng cả về chất và lượng để Basten có những thử nghiệm cuối cùng.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan: Van der Sar, Melchiot, Ooijier, Mathijsen, Bouma, De Jong, Van Bronkhost, Van der Vaart, Babel, Kuyt, Hesselink
Đan Mạch: Sorensen, L.Jakobsen, M.Jakobsen, Kroldrup, Rasmussen, Poulsen, Adreasen, Beckmann, Tomasson, Bendtner, Kristensen 

Dự đoán: Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X