Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Anh: Tìm kiếm câu trả lời từ McClaren

Thứ Tư 15/11/2006 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang chịu sức ép lớn và phải đối mặt với một trận giao hữu khó nhằn, Steve McClaren và ĐT Anh liệu có đứng vững?

McClaren bước vào cuộc họp báo trong (tối thứ 2, London) với một điệu cười quen thuộc và phát biểu hăng hái về ĐT Anh, tất nhiên là những điểm tích cực. Cựu HLV của Middlesbrough muốn giữ bí mật về chiến thuật cho đến khi đội bóng xuất phát rời khỏi thủ đô London để hướng sang "vùng đất trũng" Hà Lan. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó dường như nằm ngoài sự tiên liệu của ông.

Đã có bất đồng giữa HLV McClaren và trợ lý Venables

Trước trận giao hữu với Hà Lan, ĐT Anh đã để thua trước Croatia trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2008. McClaren đã gặp các cầu thủ, nói về những vấn đề mà đội bóng còn mắc phải trong trận đấu tại Zagreb và chờ đợi ở những sự thay đổi.

Dù vậy, McClaren có lẽ không biết rằng, trận thua trước Croatia lại mang lại nhiều rắc rối đến thế.

Tất cả xuất phát từ một câu hỏi về sự bố trí đội hình chiến thuật trong trận đấu với Croatia mà cụ thể là trường hợp của tiền vệ trái Stewart Downing. McClaren cho biết, đó là lý do về chiến thuật.

Nhưng ông đã quên hay không biết là trước đó, Terry Venables đã có phát biểu khác với một tờ báo ra trong ngày Chủ nhật. Trợ lý HLV của ĐT Anh lại cho rằng, chính những sự chỉ trích nhằm vào Downing sau trận đấu với Macedonia đã tác động mạnh tới cầu thủ trẻ này và khiến tiền vệ của Boro không thể sẵn sàng cho trận đấu với Croatia.

Vậy, ai đã nói thật? Hay giữa vị HLV trưởng và trợ lý HLV (Terry Venables) đang có bất đồng về chiến thuật?

Sơ đồ 3-5-2 đã phản tác dụng tại Zagreb. Nhưng Venables vẫn cho rằng, sơ đồ này có thể có thể hoạt động tốt hơn nhiều, đặc biệt là trong tấn công nếu như 2 tiền vệ cánh chơi cơ động. Có lẽ, Venables thích sử dụng Downing hơn là Ashley Cole và Shaun Wright-Phillips hơn đội trưởng của Manchester United, Gary Neville. Tương tự như khi Venables sử dụng sơ đồ này tại Euro 96, Steve McManaman và Darren Anderton là những cầu thủ có thiên hướng tấn công đã được xếp ở 2 biên.

Các cầu thủ Anh đang tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan

McClaren dường như không có bất kỳ một phản ứng nào khi được đặt ngược lại vấn đề. Mặt của vị HLV trưởng ĐT Anh nhăn lại và sau vài giây lúng túng, ông đã đưa ra một lời phản bác lộ rõ vẻ bực bội và bế tắc: "Tại sao tất cả lại cố tình chia rẽ tôi, BHL và các cầu thủ? Điều này thật lố bịch!"

Sau đó là một khoảng lặng. Và dường như, McClaren đã chợt nhớ ra rằng, "tuần trăng mật" đã hết từ lâu. Sự tin tưởng mà McClaren đang nhận được đã sút giảm một cách thê thảm tại xứ sở sương mù.

Sự kiện trên đã cho thấy sự lúng túng của McClaren. Kể cả khi ông đã yêu cầu Venables không bình luận công khai về chiến thuật, chiến lược gia 45 tuổi này vẫn phải chuẩn bị để đối phó với những tình huống khó, đặc biệt là trước những trận đấu quan trọng như trận giao hữu với Hà Lan.

Trở lại trận đấu đêm nay. Từ những bài tập cho thấy, sơ đồ 3-5-2 sẽ không tiếp tục được sử dụng mà thay vào đó sẽ là sơ đồ 4-3-3 với hậu vệ trẻ Micah Richards ở cánh phải. Cầu thủ mới 18 tuổi, hậu vệ trẻ nhất từng được gọi vào ĐT Anh, đã giành được sự tin tưởng của McClaren sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo xanh của đội bóng thành Manchester.

Hậu vệ trẻ Micah Richards được trao cơ hội đá chính

"Vấn đề không nằm ở tuổi tác mà nằm ở trình độ. Micah đại diện cho một lứa cầu thủ mới tài năng tại Anh. Cậu ta rất khỏe, nhanh và rất cơ động. Dù trẻ nhưng Micah tỏ ra rất tự tin. Hi vọng, cậu ta sẽ nắm bắt cơ hội này thật tốt."
- McClaren cho biết.

Nếu Arjen Robben được bố trí bên cánh trái của hàng công 3 người bên phía Hà Lan, nhiệm vụ của Richards là khá nặng nề trong sơ đồ 3 tiền vệ, Steven Gerrad sẽ không còn thường xuyên có mặt bên cánh phải để cùng hậu vệ trẻ này hỗ trợ phòng ngự.

Sơ đồ gồm 3 tiền vệ với Lampard đá chếch bên cánh trái, Gerrard bên phải trong khi tiền vệ đang đạt phong độ cao Michael Carrick sẽ đá lùi hơn 1 chút ở giữa, là một phiên bản khá giống với sơ đồ mà HLV Jose Mourinho đã áp dụng tại Chelsea.

Trong sơ đồ này, Wayne Rooney có cơ hội để phát huy hết điểm mạnh của mình khi được chơi ở giữa Andy Johnson và Joe Cole. McClaren muốn sử dụng Aaron Lennon bên phải hàng công nhưng chấn thương đã buộc tiền vệ trẻ của CLB Tottenham phải trao lại cơ hội cho Johnson.

Sơ đồ 4-3-3 cũng là sơ đồ đã được áp dụng trong lần cuối ĐT Anh thi đấu tại Amsterdam Arena. Khi đó, Sven Goran Eriksson đã bố trí Emile Heskey, Darius Vassell và Michael Ricketts là 3 mũi nhọn của ĐT Anh. Ở trận đấu diễn ra vào tháng 2 năm 2002 đó, ĐT Anh đã có được trận hòa với tỷ số 1-1 với bàn thắng của Vassell.

Trong trấn đấu đêm nay, McClaren sẽ phải thể hiện được mình trước sức ép lớn, đặc biệt là khi chính ông đã quyết định chuyển sang sơ đồ 4-3-3.

Đội hình xuất phát dự kiến
Hà Lan (4-3-3) : Henk Timmer; Khalid Boulahrouz, Andre Ooijer, Joris Mathijsen, Urby Emanuelson; Denny Landzaat, Stijn Schaars, Rafael van der Vaart; Dirk Kuyt, Klaas-Jan Huntelaar, Arjen Robben.
Anh (4-3-3) : Paul Robinson; Phil Neville, Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole; Steven Gerrard, Michael Carrick, Frank Lampard, Joe Cole; Wayne Rooney, Andy Johnson

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X